Mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến: 'Tôi sợ đến ngày con tôi cũng bị tiêm thuốc độc như Dương'

Sau khi viết thư gởi Chủ tịch nước xin giảm án cho đứa con tội lỗi của mình chưa thành, mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến thấp thỏm lo sợ đến ngày con mình đem ra tử hình.

Ngồi trong căn phòng nhỏ, khuôn mặt đau đớn của người mẹ có con nhận án tử hình, bà Thi nghẹn đắng cho biết kể từ ngày phiên phúc thẩm diễn ra, bị cáo Vũ Văn Tiến nhận y án tử hình khiến cuộc sống của bà không một phút nào yên.

Dù bị cáo Tiến không phải là kẻ chủ mưu, chỉ làm theo sự lôi kéo của Nguyễn Hải Dương nhưng với hành vi giết 6 mạng người một cách man rợ trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (Chơn Thành) hồi tháng 7/2015 khiến Tiến cũng phải chịu sự trừng trị cao nhất của pháp luật.

Mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến: Tôi sợ đến ngày con tôi cũng bị tiêm thuốc độc như Dương-1
Nước mắt người mẹ có con bị trọng tội giết người.

Trước thông tin vào ngày 17/11, Nguyễn Hải Dương sẽ được đưa về Bình Dương để thi hành án tử, tiêm thuốc độc, bà Vũ Thị Thi (47 tuổi) lo lắng: "Qua nay tôi nghe người ta bàn tán về thằng Dương sắp bị tiêm thuốc độc, tôi sợ lắm. Chắc nó đi rồi sẽ đến phiên thằng Tiến nhà tôi. Tôi là mẹ mà không biết làm cách nào để giúp con mình cả, tôi vô dụng quá. Chỉ cầu mong phía trên xem xét có thể giảm nhẹ tội cho nó mà thôi".

"Giờ tôi biết làm gì đây, tôi chỉ còn cách viết các bức tâm thư gửi đi cầu cứu khắp nơi, còn nước còn tát chứ tôi chẳng còn cách nào khác. Ông nhà biết tin thằng Dương sắp bị tiêm thuốc, ông ấy than rằng thằng Dương chết là phải rồi nhưng thằng Tiến chết ông không cam tâm.

Tại vì nếu Tiến đồng loã với thằng Dương, rủ đi cướp của giết người thì mà Tiến đồng ý thì tôi không còn gì để nói. Chẳng lẽ con tôi đến ngày tận cùng rồi sao? Nhưng thực sự tôi cũng nghĩ con tôi sắp đến ngày tận cùng rồi...", bà Thi nghẹn ngào nói.
 

Mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến: Tôi sợ đến ngày con tôi cũng bị tiêm thuốc độc như Dương-2
Người mẹ tuyệt vọng đi gõ cửa khắp nơi trong vô vọng.

Chỉ vào cái cây đặt trước mặt, bà Thi cho biết đó là món quà mà Tiến làm tặng cho vợ chồng bà lúc ở trong trại giam. "Hôm tôi vào thăm, nó gầy hẳn, thấy nó buồn mà tôi cũng buồn theo. Lúc đó tôi chỉ biết động viên con, rồi an ủi nó sẽ đi gõ cửa cầu xin mong được xem xét mà thôi", bà Thi ngậm ngùi.

Theo bà Thi, lúc gặp Tiến ở trong trại hôm 2/11, Tiến có biểu hiện lo sợ và nghĩ rằng mình sắp bị tiêm thuốc để xử tử. "Nó hoang mang lắm, giờ tin thằng Dương đi rồi, chắc nó không còn bình tĩnh được nữa".
 

Mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến: Tôi sợ đến ngày con tôi cũng bị tiêm thuốc độc như Dương-3
Cái cây Tiến làm tặng cho bố mẹ lúc ở trong tù.

"Tôi sẽ tiếp tục viết đơn mong cơ quan chức năng xem xét, Tiến không biết trước sự việc Dương rủ đi giết người, tại sao lại cho nó chết", bà Thi nói.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Thi gần như khóc cạn nước mắt vì thương con. Bà Thi đặt trường hợp nếu như mọi chuyện đã an bài, Tiến sẽ bị thi hành án trong thời gian tới, bà lại nghẹn ngào không biết sẽ tính như thế nào.
 

Mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến: Tôi sợ đến ngày con tôi cũng bị tiêm thuốc độc như Dương-4
Mẹ của Tiến chỉ còn biết viết thư cầu cứu cơ quan chức năng.

Trước đó vào ngày 15/11, chúng tôi cũng đã tìm đến nhà ông Hải (bố của Dương), ông cho biết gia đình cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn Dương sẽ bị tiêm thuốc. Theo nguyện vọng của Dương, sau khi thi hành án tử xong, ông sẽ đem tro cốt của Dương vào chùa để an táng.

"Tôi chỉ mong Tiến được giảm án, tôi xin lỗi gia đình của Tiến thay Dương vì đã đẩy nó vào hoàn cảnh như vậy", ông Hải tâm sự.

Theo luật sư Đỗ Hải Bình - luật sư bào chữa chỉ định cho Nguyễn Hải Dương cho biết, sáng mai (17/11), ông có buổi làm việc với Công an tỉnh Bình Phước để hoàn tất thủ tục cho bị cáo Dương.
 

Mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến: Tôi sợ đến ngày con tôi cũng bị tiêm thuốc độc như Dương-5
Nơi tạm giam Vũ Văn Tiến ở Bình Phước.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, ngày 14/11, ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Nguyễn Hải Dương tại Bình Dương vào ngày 17/11 tới.

Nguyễn Hải Dương chính là kẻ chủ mưu gây ra vụ thảm sát kinh hoàng hại 6 người nhà đại gia ngành gỗ Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) hơn hai năm trước.

Theo bản án, Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) suốt thời gian dài. Đầu năm 2015, cả hai chia tay do gia đình Linh ngăn cấm. Dương mang lòng thù hận, muốn giết cả nhà bạn gái cũ để cướp tài sản. Dương rủ Trần Đình Thoại tham gia. Sau chuyến đi bất thành vào rạng sáng 5/7, Thoại từ chối nhưng hôm sau vẫn mua dao cho Dương.

Dương sau đó lôi kéo Tiến nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Hắn hứa sẽ chia cho Tiến một phần.
 

Mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến: Tôi sợ đến ngày con tôi cũng bị tiêm thuốc độc như Dương-6
Vũ Văn Tiến cũng nhận án tử hình.
 

Mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến: Tôi sợ đến ngày con tôi cũng bị tiêm thuốc độc như Dương-7
Ngày mai 17/11, Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử án tử hình bằng cách tiêm thuốc độc.

Rạng sáng 7-7-2015, cả hai đột nhập biệt thự lần lượt sát hại 6 người gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) tại 3 địa điểm khác nhau trong nhà. Riêng người con gái út là bé Na 18 tháng tuổi được Dương dỗ ngủ ngon trước khi bỏ trốn.

Ngoài ra, Dương và Tiến còn cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Cuối năm 2015, TAND Bình Phước tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản. Thoại nhận 16 năm tù về cùng tội danh.

Theo Thời Đại


thảm sát Bình Phước nguyễn hải dương

Tin tức mới nhất