Mê đắm trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa hè tại miền sơn cước Trung Hoa

Cảnh sắc xanh mơn mởn khoác lên những bậc thang xếp chồng làm hút hồn khách du lịch.

Quế Lâm, Trung Quốc là một trong những điểm đến ấn tượng với du khách. Nơi đây dành cho những ai mong muốn tìm về khung cảnh thiên nhiên núi rừng tự nhiên và bình dị. 

Mê đắm trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa hè tại miền sơn cước Trung Hoa-1
Vào đầu mùa hè, hơn 2.000 mẫu ruộng bậc thang được xếp chồng lên nhau trong Khu vực ruộng bậc thang Longji, khu tự trị Long Thắng, Quế Lâm, Quảng Tây. Vì hình dạng khá giống những vẩy trên lưng rồng nên người dân địa phương đã đặt tên nơi này là Longji. 

Mê đắm trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa hè tại miền sơn cước Trung Hoa-2
Ruộng bậc thang Longji sở hữu một không gian lớn với độ cao 300 đến 1.110m. Vốn dĩ nơi đây là vùng đất canh tác nông nghiệp nhưng thu hút khách du lịch đến tham quan mỗi năm bởi cảnh quan "đẹp như tranh vẽ".

Mê đắm trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa hè tại miền sơn cước Trung Hoa-3
 Tùy thuộc vào các mùa trong năm mà cảnh sắc nơi này liên tục thay đổi. Mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng. 

Mê đắm trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa hè tại miền sơn cước Trung Hoa-4
  Mùa nước đổ khoảng tháng 4 tới cuối tháng 6, những bậc thang nước đọng lại cho mùa gieo cấy sau. Các máng nước nhỏ tạo thành ở các khe ruộng, le lói phản chiếu như một chiếc gương đồng khi mặt trời chiếu xuống.

Mê đắm trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa hè tại miền sơn cước Trung Hoa-5
 Một màu xanh rì khoác lên từng bậc thang khi chính thức bước sáng tháng 7 đến tháng 9. Hay màu vàng "sáng cả nền trời", thơm mùi "hương đồng gió nội" khi vào giữa tháng 11. 

Mê đắm trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa hè tại miền sơn cước Trung Hoa-6
  Khung cảnh rộng lớn, xanh đến mát mắt của các bậc thang, bao quanh là các buôn làng tạo nên một không gian thơ mộng, hữu tình.

Mê đắm trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa hè tại miền sơn cước Trung Hoa-7
Buổi sáng được cho là thời điểm hoàn hảo để ngắm trọn vẹn hình ảnh ruộng bậc thang Longji. Khi ấy, "biển ruộng" mờ ảo, kỳ diệu khi chìm trong màn sương trắng xóa. Mặt trời dần ló rạng, không gian căng tràn, rực rỡ "hơi thở" của hương lúa, cỏ hoa.

Mê đắm trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa hè tại miền sơn cước Trung Hoa-8
Đặt chân đến đây, du khách còn dễ dàng bắt gặp nhiều phụ nữ mặc những bộ quần áo dân tộc sặc sỡ đang làm việc đồng áng. Hoặc các nhiếp ảnh gia đến tham quan và săn các bức ảnh đẹp, độc, lạ.

Dĩnh Anh (Dịch theo Travel163)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-dep-cac-thua-ruong-bac-thang-mua-he-o-trung-quoc-n-225285.html

ruộng bậc thang du lịch trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao