Mẹ đẻ gửi đôi gà biếu Tết, mẹ chồng chê bai 'chỉ tổ bẩn nhà', con dâu nói một câu làm bà 'xanh mặt'

Mặc dù ông bà ngoại đã cố gắng để gửi quà biếu Tết nhà thông gia nhưng dường như năm nào cũng bị nhà nội chê bai, con dâu bực bội phản ứng gắt.

Tết và chuyện nhà nội nhà ngoại luôn là chủ đề phải bàn tán nhiều mỗi năm. Có nhiều người đau đầu về chuyện về quê ăn tết lại có người nhức óc về chuyện quà biếu tết nhà nội, nhà ngoại. Cô con dâu dưới đây vô cùng bức xúc về câu chuyện quà biếu nhà nội, đành tâm sự lên diễn đàn mạng xã hội

Mẹ đẻ gửi đôi gà biếu Tết, mẹ chồng chê bai chỉ tổ bẩn nhà, con dâu nói một câu làm bà xanh mặt-1

"Không nhắc tới thì thôi, nhắc tới lại thấy chán các chị ạ. Tính tới Tết này là em cũng cưới được 4 năm rồi mà năm nào cũng thế, cứ 22, 23 Tết bố mẹ đẻ em lại gửi lá rong, gạo nếp với gà xuống dưới này biếu bố mẹ chồng em. Gọi là cây nhà lá vườn, của ít lòng nhiều cho hai nhà thêm tình cảm.

Bố mẹ em chỉ làm nông, không lương lậu gì nên quà cáp ngày Tết chỉ có vậy. Em bảo họ không phải cầu kỳ nhưng tính bố mẹ em 'đầu đuôi' lắm. Mỗi lần nghe em gàn, bố em lại gằn giọng: 'Con thì biết gì. Đấy là chuyện người lớn, thông gia với thông gia. Không như thế thì còn gì tình cảm nữa'.

Mà không phải chỉ ngày Tết đâu, trong năm cứ mùa nào thứ ấy nhà có hoa quả, trái cây vào vụ là kiểu gì bố mẹ em cũng gửi theo xe xuống biếu thông gia rồi gọi điện hỏi han ân cần các kiểu.

Bố mẹ em thì thế nhưng đằng nhà chồng em thì nhạt nhẽo lắm. Nhất là mẹ chồng em lúc nào cũng tính toán sân si từng tí. Bà luôn tự hào với cái hộ khẩu thủ đô của mình, coi thường thông gia quê mùa ra mặt. Ngày trước em với chồng cũng phải đấu tranh khốn khổ bà mới cho cưới nhưng thái độ coi thường thông gia thì vẫn còn nguyên theo năm tháng.

Đến hôm qua cũng thế, 22 Tết bố em lại gói 100 chiếc lá rong, 20 cân gạo nếp cẩm cùng đôi gà trống thiến xuống biếu bố mẹ chồng em. Tắc đường, đi mất gần tiếng đồng hồ em mới ra bến lấy đồ về được. Thế mà vừa thấy con dâu xách lồng gà với tệp lá bánh vào sân, mẹ chồng em chép miệng xua tay luôn: 'Từ sang năm con bảo với bố mẹ con không phải gửi mấy thứ này xuống làm gì nữa cho chật nhà ra nhé. Mấy cái đồ nhà quê này bảo quý hóa chứ tôi ra ngõ ới 1 tiếng là người ta mang tới tận cửa còn làm sạch sẽ chỉ việc cho vào nồi. Đằng này mất công thịt bẩn cả sân'.

Thật chứ nghe mẹ chồng nói mà em nghẹn ứ cổ họng. Bao năm nay, Tết nào bố mẹ em cũng lễ nghĩa đầy đủ gửi xuống biếu như thế nhưng có bao giờ nhà chồng em nói được lời cảm ơn, hay giục con trai con dâu gửi đồ biếu lại. Nhà em đã không trách thì thôi bà còn ăn nói kiểu đó.

Nghĩ ức quá, em nhấc luôn lồng gà lên tay đáp lời: 'Vâng, nếu mẹ không thích thì từ sang năm con sẽ dặn bố mẹ con không gửi xuống biếu nhà mình nữa. Có điều mẹ ạ, với mẹ có thể những thứ đồ nhà quê này là không đáng giá, mẹ hô một tiếng người ta sẽ mang tới tận nhà song đó lại là mồ hôi công sức, là tấm lòng, tình cảm của bố mẹ con dành cho thông gia. Nếu mẹ hiểu được điều đó có lẽ mẹ sẽ thấy khác ạ.

Mẹ đẻ gửi đôi gà biếu Tết, mẹ chồng chê bai chỉ tổ bẩn nhà, con dâu nói một câu làm bà xanh mặt-2
Quà Tết quan trọng là ở tấm lòng

Nếu đôi gà cùng những đồ bố mẹ con chuyển tới làm mẹ khó chịu tới vậy thì để con gửi ngược theo xe trả lại cho bố mẹ con ạ'.

Có lẽ từ ngày về làm dâu, đây là lần đầu tiên mẹ chồng thấy em phản ứng gay gắt như thế. Có điều em không nói sai nên bà cũng tần ngần nhận ra mình có phần quá đáng. Cộng thêm đúng lúc bố chồng em đi chơi về, đứng ngoài nghe hết mọi chuyện ông liền lên tiếng: 'Tôi không biểu bà có đầu óc suy nghĩ không nữa. Thông gia chúc Tết nhau là điều đáng trân trọng mà bà lại nhìn vào giá trị món quà để đánh giá. Con dâu nói đúng, tất cả những đồ ông bà thông gia gửi đều xuất phát từ tình cảm, tấm lòng của họ. Bà không biết cảm ơn thì thôi còn ăn nói linh tinh'.

Nói xong bố chồng em đỡ lấy đôi gà trên tay em rồi ông sai bà đi đun nước thịt gà, ngâm gạo gói bánh còn ông thì vào nhà gọi điện cho bố mẹ em cảm ơn. Mẹ chồng em lúc đó không nói gì nhưng sáng nay mẹ em gọi xuống kể tối qua bà cũng gọi lên cảm ơn bố mẹ em trên đó, còn nói chuyện rôm rả tình cảm hơn mọi năm nhiều. Em nghĩ phản ứng của em hôm qua đã phát huy tác dụng".

Có vẻ như phản ứng của con dâu đã mang lại tác dụng tích cực. Nói gì thì nói thái độ của mẹ chồng là không được nhưng con dâu nếu không phản ứng thì bà mãi coi đó là chuyện bình thường. Con dâu lần này đã làm đúng và mẹ chồng cũng đã hiểu ra mọi chuyện. Chuyện quà tết luôn là việc đau đầu nhưng thiết nghĩ quà cáp là ở tấm lòng, giá trị đâu phải là điều quan trọng. 

Thanh Tú (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-de-gui-doi-ga-bieu-tet-me-chong-che-bai-chi-to-ban-nha-va-cai-ket-n-208949.html

ăn Tết vợ chồng

Tin tức mới nhất