Mẹ đẻ 'Hoàn Châu Cách Cách' sống trong ngôi nhà 87 triệu USD

Sau khi chồng qua đời, ba năm qua, Quỳnh Dao sống kín tiếng tại Đài Loan. Bà vui thú với thiên nhiên và sáng tác, giao quyền xử lý công việc cho con dâu.

Ngày 28/3, ETtoday đưa tin về cuộc sống của nữ sĩ Quỳnh Dao ở tuổi ngoài 80. Theo trang tin, tác giả Hoàn Châu Cách Cách hiện ẩn cư tại căn nhà 7 tầng, mang tên Khả Viên ở thành phố Đài Bắc (Đài Loan). Khu nhà được xây cách đây hơn 30 năm, có diện tích 660 m2. Khả Viên hiện được định giá thị trường 2,5 tỷ TWD (87 triệu USD).

Trên ETtoday, Quỳnh Dao cho biết chuẩn bị tiến hành cải tạo khu nhà, xây dựng thang máy nhằm phục vụ cho việc đi lại. Để thuận tiện cho công tác xây dựng, bà quyên tặng cây cổ thụ, hòn non bộ và hơn 100 con cá cảnh cho trường học trên núi Dương Minh.

Theo China Times, Khả Viên là nơi lưu giữ hạnh phúc và kỷ niệm giữa Quỳnh Dao và chồng là Bình Hâm Đào. Đây là ngôi nhà do Bình Hâm Đào thiết kế theo nhu cầu và sở thích của nữ sĩ.

Không ít tác phẩm do Quỳnh Dao biên kịch như Tôi Là Một Áng mây, Cháy Lên Đi Hỡi Chim Lửa... được ghi hình tại đây. Vì vậy, bà đặc biệt trân trọng và từng nhiều lần từ chối cải tạo căn nhà.

Mẹ đẻ Hoàn Châu Cách Cách sống trong ngôi nhà 87 triệu USD-1Mẹ đẻ Hoàn Châu Cách Cách sống trong ngôi nhà 87 triệu USD-2
Nhà văn Quỳnh Dao sống kín đáo, bình yên ở Đài Loan.

"Khả Viên không chỉ là một ngôi nhà, một khu vườn mà hơn cả đó là nơi nương náu, đảm bảo sự bình yên để tâm hồn tôi không còn lang thang nữa", Quỳnh Dao nói về ý nghĩa của Khả Viên trong cuốn sách Câu chuyện của tôi.

Sau khi chồng qua đời năm 2019, Quỳnh Dao không xuất hiện trước công chúng, hiếm khi đăng bài hay tương tác với người hâm mộ trên trang cá nhân.

Chia sẻ về nguyện vọng trong sinh nhật lần thứ 84 vào ngày 20/4 sắp tới, bà cho biết mong gia đình con trai, cháu gái có cuộc sống khỏe mạnh, cây và cá trao tặng cho trường học sinh trưởng tốt.

Quỳnh Dao cho biết hiện bà chủ yếu làm thơ, viết tản văn. Hà Tú Quỳnh, con dâu Quỳnh Dao, chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề bản quyền tác phẩm của cây bút hàng đầu Trung Quốc.

Sắp tới, hai tiểu thuyết của bà là Hoàn Châu Cách Cách và Mai Hoa Anh Hùng Mộng được chuyển thể trên màn ảnh.

Quỳnh Dao sinh năm 1938 tại Tứ Xuyên trong một gia đình có truyền thống giáo dục. Bà cũng có họ hàng xa với nhà văn Kim Dung và Từ Chí Ma.

Trong tiểu thuyết của nữ sĩ nổi tiếng, người đọc dễ nhận thấy tình thơ ý họa, cảnh sắc tuyệt đẹp. Bà trau chuốt từng câu, từng chữ, không lối mòn. Tiểu thuyết ngôn tình giờ rất nhiều nhưng áng văn hay và đầy khí chất thì vẫn chưa có ai qua được Quỳnh Dao.

Những tiểu thuyết để đời của Quỳnh Dao có thể kể đến như Thủy Vân Gian, Triều Thanh, Hoa Mai Lạc, Hải Âu Phi Xứ, Dòng Sông Ly Biệt, Hoàn Châu Cách Cách, Một Thoáng Mộng Mơ…

Các tác phẩm của bà sau khi chuyển thể thành phim đều nhận được sự yêu thích, chấp cánh tên tuổi cho nhiều diễn viên như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Trần Đức Dung, Tưởng Cần Cần, Cổ Cự Cơ, Tô Hữu Bằng.

Trong đó, Hoàn Châu Cách Cách xếp vào hàng tác phẩm truyền hình kinh điển và là "bảo vật trấn đài" của màn ảnh Trung Quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-de-hoan-chau-cach-cach-song-trong-ngoi-nha-87-trieu-usd-post1305693.html

Quỳnh Dao Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất