Mẹ đẻ nghe lời thầy bói bắt con gái phá thai, còn lạnh lùng: '5 tuần bỏ cũng có làm sao'

"Vì một ông thầy bói ở đẩu ở đâu mà mẹ bắt em sau 27 tuổi mới được cưới, 28 tuổi mới được có em bé, vì nếu em lấy chồng trước 27 thì 32 tuổi sẽ ly hôn".

Chuyện các cặp đôi yêu nhau rồi kết hôn vì "ăn cơm trước kẻng" bây giờ không phải hiếm, do tư tưởng lối sống thoáng hơn xưa. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều gia đình giữ nề nếp truyền thống, không đồng ý cho con gái có bầu trước khi cưới, nên cũng nảy sinh lắm thứ bi hài.

Hẳn mọi người vẫn chưa quên câu chuyện buồn của một bà mẹ trẻ quê Hưng Yên, bụng chửa vượt mặt sắp lâm bồn mà bị gia đình bạn trai xua đuổi, bố đứa bé thì trở mặt, tất cả chỉ vì nghe lời thầy bói rằng "tuổi đứa bé sát phạt cả nhà bên nội". Có thể rất nhiều người tỏ ra bất ngờ, nhưng sự thật thì vẫn còn lắm cảnh mê tín dị đoan giống thế, như câu chuyện của cô gái Hà Nội dưới đây, đang thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em.
 


Cô gái trẻ và nỗi đau bị mẹ ruột phản đối kết hôn chỉ vì... lời phán của thầy bói.

"Con của em được 5 tuần rồi. Em có nói chuyện với mẹ (vì bọn em có bé trước khi cưới) mà mẹ em thì rất tin vào bói toán. Mặc dù biết người yêu hơn em 11 tuổi (sinh năm 83) nhưng nhất định mẹ bắt em phải sau 27 mới được lấy và 28 mới được có em bé, vì bà ngoại em đi xem bói ở đâu đó nói nếu em lấy chồng trước 27 tuổi thì đến năm 32 tuổi vợ chồng em sẽ ly hôn.

Sau khi em báo tin có bầu, mẹ em hỏi han về anh người yêu, rồi hỏi sẽ sống như thế nào. Em nói lương anh ấy ổn định (vì là người nước ngoài làm ở Việt Nam nên lương tháng cũng 60 triệu chưa kể tiền trợ cấp ăn) mẹ không cần lo lắng quá. Vậy mà mẹ em vẫn nói "60 triệu thì là cái gì". Em vẫn cảm thấy sợ mẹ em sau câu nói "mới có 5 tuần bỏ cũng được chứ sao"... Em hận bản thân vì không thể làm gì hơn...

Nhà bên kia muốn nhận con nhận cháu, người yêu em muốn gặp mẹ em thưa chuyện, muốn tiến đến hôn nhân, mà mẹ em cứ gạt phăng chỉ vì 1 câu nói của ông thầy bói ở đẩu ở đâu. Con em đâu có tội...".
 


"Em thấy sợ chính mẹ đẻ khi bà thản nhiên nói bỏ cháu ruột mình mới 5 tuần tuổi" (Ảnh minh họa).

Nếu là gia đình nhà bạn trai phản đối thì còn tạm có thể hiểu được, vì họ sợ con trai bị "gài", sợ con dâu tương lai không biết hiền dữ ra sao, sợ ảnh hưởng công danh... đằng này, đứa trẻ trong bụng cô gái lại bị chối bỏ bởi chính bà ngoại tương lai thì thật khó hiểu.

Mặc dù rất cố gắng để tìm ra lý do biện minh cho hành động vô tình của mẹ, nhưng dường như cô gái trẻ lại càng lâm vào bế tắc khi liên tiếp phải nghe những điều không mong muốn do chính mẹ cô nói ra. Càng thương cảm cô ấy bao nhiêu thì cư dân mạng càng cảm thấy phẫn nộ bà mẹ mê tín bấy nhiêu.

Nick Kumi Trần an ủi: "Cố gắng thuyết phục dần dần nàng ạ, ngày xưa mình cũng khổ vì bói toán đây, nhưng là bên nhà chồng mê tín". Số đông thì khuyên cô nên mạnh mẽ vì đứa con: "Phải giữ em bé thật khỏe mạnh bạn nhé, rồi sau này mẹ bạn sẽ hiểu thôi, chẳng ai làm gì sai cả. Bỏ ngoài tai chuyện bói toán đi".

Đúng, bây giờ là thế kỷ 21 rồi, người ta sắp tìm ra bạn bè ngoài vũ trụ đến nơi rồi, có lý nào vì một câu nói không có cơ sở khoa học mà làm hại đến sinh mệnh của 1 đứa bé? Không phải chỉ riêng cô gái chủ nhân tâm sự trên, mà nhiều chị em khác cũng từng rơi vào hoàn cảnh éo le như thế, nên họ rất đồng cảm và ủng hộ cô ấy giữ lại đứa bé.

Có người lại khuyên, nếu tình hình căng thẳng quá thì giả vờ kiếm ông thầy bói khác, phán tốt vài câu, biết đâu lại thay đổi được suy nghĩ của bà mẹ. Vài mẹ bỉm lại tỏ ra bức xúc: "Việc gì phải buồn khóc, mạnh mẽ lên em, con cái là lộc trời cho, bao người muốn mà không có, thai cũng 5 tuần rồi, bỏ đi liệu sau này em có sống hạnh phúc được không? Cứ bảo gia đình bạn trai đến nói chuyện đàng hoàng, vợ chồng ly hôn vì hết duyên chứ đâu phải vì thầy bói".

23 tuổi có lẽ vẫn còn trẻ để lập gia đình và sinh con, bà mẹ ở trên cũng vì thương con, lo lắng cho con nên mới vin vào lý do thầy bói phán để ngăn cấm. Tuy nhiên, kết quả mối tình ấy là một sinh linh bé bỏng đang thành hình, thay vì tranh cãi chuyện mê tín dị đoan thì việc cần làm bây giờ là giúp em bé có một gia đình trọn vẹn ấm áp. Với tình cảm chân thành dành cho nhau, lại được gia đình nhà trai ủng hộ và vun vén, có lẽ cặp đôi chênh nhau 11 tuổi sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất để có một đám cưới viên mãn.

Theo Trí Thức Trẻ


ăn cơm trước kẻng mê tín dị đoan nạo phá thai hôn nhân Mạng xã hội

Tin tức mới nhất