Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Mẹ đi chống dịch bất ngờ xuất hiện trên tivi, bé gái khóc nức nở đòi mẹ bé

Mẹ đeo khẩu trang gần kín hết mặt em vẫn nhận ra. Lúc mẹ đi em vẫn còn ti sữa mẹ, lâu rồi không thấy mẹ về nên em rất nhớ, giơ tay đòi mẹ bế...

Những ngày gần đây, trên khắp các mặt báo, hay trên mạng xã hội cả nước đều hướng về tâm dịch Bắc Giang với một tâm trạng như lửa đốt. Ai cũng mong dịch bệnh qua mau để người dân được trở lại cuộc sống bình thường như trước.

Để tiếp sức cho Bắc Giang vượt qua đại dịch Covid-19, rất nhiều đoàn thể, các y bác sĩ, chiến sĩ của các tỉnh địa phương tình nguyện tham gia chi viện. Họ tạm gác lại hạnh phúc riêng của mình, rời xa gia đình, để lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

 

Chiều 29/5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh em bé òa khóc khi nhìn thấy mẹ trên tivi khiến nhiều người cảm động.

Trong video bé gái khoảng 2 tuổi vẫn còn ti sữa mẹ nhưng lâu rồi em không được mẹ ôm trong vòng tay nên khi thấy mẹ xuất hiện trong tivi trả lời phỏng vấn đã bật khóc nức nở. Được biết, mẹ bé là nữ bác sĩ ở Bệnh viện 103, đi tham gia chống dịch tại Bắc Giang. 

Đăng kèm với clip, người nhà bác sĩ viết: "Đây là cháu tôi khi thấy mẹ trên tivi. Mẹ em là bác sĩ bệnh viện 103 đi tăng cường chống dịch tại Bắc Giang. Khi đi em vẫn con đang ti sữa mẹ nên mẹ đi em nhớ mẹ lắm. Bình thường em ngoan nghe lời mọi người lắm. Mà nay đang chơi vui nghe thấy tiếng mẹ trên tivi em khóc rồi giơ tay đòi mẹ bế.

Chúc các thiên thần áo trắng sức khỏe để chống dịch nhé"

Mẹ đi chống dịch bất ngờ xuất hiện trên tivi, bé gái khóc nức nở đòi mẹ bé-1
Em bé bất ngờ nhìn thấy mẹ trên tivi và đòi bế

Theo báo Trí Thức Trẻ, người mẹ được nhắc đến là bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đang là một trong 100 y bác sĩ của bệnh viện 103 được điều động đến tâm dịch Bắc Giang để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Em bé thấy mẹ khi mẹ được phỏng vấn trên tivi.

"Khi lên đến đây (Bắc Giang) tôi cũng rất nhớ con, những lúc rảnh rỗi cũng chỉ nghĩ đến con, thương con. Cả ngày chỉ dám gọi một cuộc video, lúc đầu thì con cười, nhưng chỉ một lúc lại đòi mẹ ơi bế, làm tôi không thể kiềm lòng nổi, bác sĩ Hạnh nói với tờ báo trên.

Mẹ đi chống dịch bất ngờ xuất hiện trên tivi, bé gái khóc nức nở đòi mẹ bé-2
Em bé khóc nức nở vì nhớ mẹ

Đoạn clip ngay khi được đăng tải lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không cầm được nước mắt khi thấy bé còn đang ti sữa bỗng phải xa mẹ đột ngột như thế.

"Cố lên con, sau này lớn lên hiểu chuyện con sẽ rất tự hào về mẹ mình".

"Thương hai mẹ con quá, con thì thèm sữa mẹ, mẹ thì tức sữa đau đớn mệt mỏi. Hai mẹ con cùng cố gắng nhé".

"Mình người ngoài nhìn cảnh này còn chảy nước mắt. Cám ơn chị đã hy sinh hạnh phúc riêng của mình, xa gia đình, con nhỏ để đi chống dịch. Đất nước và người dân Việt Nam cảm ơn các anh chị rất nhiều".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19 Bắc Giang

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất