Mẹ đuổi người yêu của con ra khỏi nhà chỉ vì bình nước sạch

Trong lúc tức giận, người mẹ đã không kiềm chế được và đuổi người yêu của con trai ra khỏi nhà.

Người mẹ 52 tuổi có tài khoản ThrowawayDILwater đã chia sẻ câu chuyện buồn mới xảy ra trong gia đình trên diễn đàn mang tên Reddit. Cô cho biết mình có 3 con trai trong độ tuổi từ 13 đến 20. Con trai cả mới có người yêu và gần đây thường xuyên đưa về nhà chơi, theo Newsweek.

Sự xuất hiện của cô gái trẻ bên cạnh con trai trong thời gian qua khiến người mẹ lo lắng. Đỉnh điểm căng thẳng xuất hiện vào ngày 10/3, cô không thể giữ được bình tĩnh, cãi nhau và đuổi bạn gái của con ra khỏi nhà.

Người mẹ 3 con cho biết gia đình cô sống ở khu vực có nguồn nước máy có mùi lạ. Do vậy, cô phải đã đặt mua nước đóng chai cho cả gia đình sử dụng.

"Chi phí mua nước giao đến tận nhà và các đồ sinh hoạt khác trong gia đình không hề rẻ. Tôi đã nhắc nhở chồng, con trai và cả bạn gái của con rằng cố gắng tiết kiệm, tránh lãng phí nước. Với gia đình đông người như nhà chúng tôi, nước rất nhanh hết", cô nói.

Khi "bắt quả tang" bạn gái của con đổ đầy 1 bình nước lớn cho riêng mình, người mẹ thấy không hài lòng. 

"Tôi bình tĩnh nói với cô ấy rằng mọi người cùng sống ở đây, cô không nên lấy nước riêng cho mình nhiều như vậy. Cô gái khá khó chịu, ăn nói cộc lốc với nội dung đại loại là có mỗi 1 chai nước thôi mà, đó chỉ là lượng đủ cho 1 người uống mỗi ngày. Cô ấy cho rằng mình không uống nhiều, chỉ cố giữ đủ nước thôi. Rồi cô ấy chê bai và đi về phòng con trai tôi. Lúc đó tôi thực sự bực bội", người mẹ kể lại.

Giọng điệu của cô gái trẻ thể hiện sự thiếu tôn trọng khiến người mẹ nổi giận, mở cửa phòng con trai và đuổi cô gái ra khỏi nhà. Người con trai thì cho rằng bạn gái không làm gì sai, tại sao chỉ lấy chai nước uống cũng bị kết tội. Cô gái trẻ rơm rớm nước mắt rồi rời đi mà không nói thêm điều gì.

Mẹ đuổi người yêu của con ra khỏi nhà chỉ vì bình nước sạch-1
Ảnh minh hoạ: Newsweek

Người mẹ kết thúc câu chuyện chia sẻ trên diễn đàn bằng cách gọi người yêu con trai là "đồ lãng phí". Nhưng sau đó, cô đã chỉnh sửa lại với nội dung tích cực hơn.

Bài đăng nhanh chóng lan truyền với hơn 16.000 lượt xem và hàng nghìn bình luận, góp ý về cách cư xử của người mẹ.

"Người mẹ đã 52 tuổi trong khi cô gái kia mới chỉ 19 tuổi. Với tư cách là chủ ngôi nhà, cô ấy phải là người truyền đạt mong muốn của mình thật rõ ràng mà không kèm theo sự tức giận. Cô ấy viện lý do này để đuổi khéo người yêu của con mà con không thể giận cô";

"Bằng cách giận dữ, đuổi cô gái ra khỏi nhà, người mẹ này đang công khai tấn công, thể hiện thái độ không ưa người yêu con trai. Nhưng làm như vậy, cô ấy đang không tôn trọng con mình, cố gắng áp đặt ý muốn của mình lên con. Đây không phải vấn đề về chai nước mà là kiếm cớ để đuổi người yêu của con ra khỏi nhà"..., người dùng mạng bình luận.

Không ai thích cảm giác bị đuổi khỏi nhà

Sarah Bishop, nhà tâm lý học làm việc tại Birmingham (Anh) cho rằng cảm giác bị đuổi khỏi nhà rất khó chịu, không ai muốn trải qua. Nhiều mẹ có mong muốn mình luôn là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời của con trai. Khi con có người yêu, họ cảm thấy trở thành người có ít vai trò trong cuộc sống của con, ai đó đã thay thế vị trí độc nhất.

"Cảm thấy bị chiếm mất ngôi trong lòng con trai là cú đánh nặng vào cái tôi của người mẹ. Chúng tôi nhận thấy rằng những phức tạp trong mối quan hệ gia đình thường xuất phát từ sự oán giận, cảm giác mất mát, nhất là chuyện mẹ chồng nàng dâu. Tuy nhiên, điều quan trọng các mẹ chồng nên nhớ rằng họ sẽ luôn là mẹ, không ai thay thế được", Sarah nói.

Các mối quan hệ gia đình phải đặt ra ranh giới và kỳ vọng, thảo luận với nhau một cách cởi mở, tạo cơ hội hàn gắn nhằm thúc đẩy mối quan hệ lành mạnh.  

Người mẹ quay lại côi đăng để cảm ơn tất cả người dùng mạng đã dành thời gian bình luận, cho cô ý kiến. Những phản hồi đó giúp cô nhận ra  rằng vấn đề không nằm ở người yêu của con mà là ở chính bản thân cô. Cô đã nhận lỗi và dự định sẽ thay đổi thái độ với mối quan hệ của con trai mình.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/me-duoi-nguoi-yeu-cua-con-ra-khoi-nha-chi-vi-binh-nuoc-sach-2121527.html?fbclid=IwAR33RqzoQs8F7kaAA6gWDmgluHWrsgP-eOhUwlRXKc_0ZCNWhU-3CPysgko

người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất