Mẹ khai tử cho con còn sống: Người thân yêu cầu tìm cháu bé

"Ông nội cháu lo lắng quá, mấy ngày không ăn uống nên đã đổ bệnh. Ông đang ước mong được gặp cháu", bà nội bé L. chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc mẹ khai tử cho con 3 tuổi dù con còn sống ở Đắk Lắk, trưa ngày 23/5, hàng chục người thân bên nội của cháu N.H.L. (Sn 2019) đã tới UBND phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, yêu cầu có biện pháp tìm kiếm con, cháu mình.

Ghi nhận của Người Lao Động, ông Nguyễn Canh Thuận (cậu của bố bé L.) cho biết, ông và gia đình đã yêu cầu lãnh đạo phường giải thích lý do ký giấy khai tử cho L. khi cháu còn sống, đồng thời yều cầu phường nhanh có biện pháp tìm kiếm cháu L.

Ông bà nội của L. cũng rất lo lắng cho cháu. "Ông nội cháu lo lắng quá, mấy ngày không ăn uống nên đã đổ bệnh. Ông đang ước mong được gặp cháu", bà nội của L. chia sẻ. 

Mẹ khai tử cho con còn sống: Người thân yêu cầu tìm cháu bé-1
Người thân của cháu L. có mặt tại UBND phường yêu cầu tìm cháu bé

Ngoài ra, chiều 22/5, anh N.T.D. (41 tuổi - bố ruột của cháu N.H.L.) cũng xác nhận anh đã làm đơn gửi cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ tìm con và làm rõ hành động khai tử con của vợ cũ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND phường Tân An đã cam kết phối hợp với cơ quan chức năng phường Tân Lợi (nơi P. tạm trú) tìm kiếm cháu L. Dự kiến chiều nay, cơ quan chức năng sẽ tới nơi chị P. tạm trú.

Lãnh đạo phường cũng khẳng định sẽ dùng biện pháp "mạnh" nếu P. không chịu mở cửa

Theo Dân Trí, anh D. cho biết vào năm 2018, anh và T.T.N.P. (32 tuổi) kết hôn và sau đó ly hôn khi P. vừa sinh con. Sau đó, anh D. nhận chăm sóc con và đưa con qua tỉnh Kon Tum. Tại đây, anh D. ban ngày gửi con để đi làm thuê, chiều đến đón con về.

Vào dịp lễ 30/4 vừa qua, anh đưa cháu bé về nhà bà ngoại của cháu ở TP Buôn Ma Thuột chơi và chữa bệnh. Lúc này, bà ngoại nhận nuôi bé ít tháng và anh cũng muốn cho con trai có cơ hội gần gũi mẹ ruột nên đã đồng ý để con ở lại, rồi quay về Kon Tum làm việc.

Mẹ khai tử cho con còn sống: Người thân yêu cầu tìm cháu bé-2
Bà nội của cháu L. vô cùng lo lắng 

Hàng ngày, anh D. đều gọi điện thoại video để nhìn mặt con trai. Tuy nhiên, vào ngày 12/5, anh D. không còn nhìn thấy con nên gặng hỏi nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Ngày 14/5, anh về Đắk Lắk và chở vợ cũ đi ăn sáng, cà phê rồi hỏi con đang ở đâu nhưng người vợ vẫn quyết không nói khiến anh rất tức giận.

Ngay sau đó, anh D. làm đơn gửi đến công an phường và nhận được tin bà P. khai với công an bé L. đang còn sống, hiện ở huyện Đắk Mil (Đắk Nanh).

Anh D. trao đổi trên Thanh Niên: "Khi làm việc với công an, vợ cũ của tôi có gọi video quay cảnh con đang nằm ngủ nhưng không cho biết con đang ở với ai. Đến nay tôi cũng chưa được gặp con nên rất lo.

Tôi không bao giờ đánh vợ cũ. Hơn thế, tôi thường xuyên ở Kon Tum, không làm phiền đến cuộc sống của cô ấy. Tôi nghi ngờ có chuyện khuất tất sau vụ việc vợ cũ làm giấy khai tử đối với con trai. Do đó, tôi mong muốn cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ".

Như đã đưa tin trước đó, chị T.T.N.P. đã đến phường Tân An làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. (SN 2019, con trai chị P.). Chị P. khai cháu L. mất vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế.

Mẹ khai tử cho con còn sống: Người thân yêu cầu tìm cháu bé-3
Giấy khai tử của cháu N.H.L

Chị P. có hộ khẩu ở phường Tân An nhưng hiện tạm trú tại phường Tân Lợi. Phường Tân An là nơi cấp giấy khai tử cho cháu bé vào ngày 11/5.

Đến tối 19/5, bất ngờ cha của cháu L. đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử.

Sau khi vụ việc phát giác, chị P. mới thừa nhận con trai chị vẫn còn sống. Chị P cho biết chị khai tử con vì bố cháu bé luôn tìm đến gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống của chị.

Theo ông Nguyễn Ngọc Nha, Phó chủ tịch UBND P. Tân An, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã làm báo cáo giải trình về vụ việc và đề xuất Phòng Tư pháp TP. Buôn Ma Thuột thu hồi, hủy bỏ giấy khai tử đối với cháu L.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-khai-tu-cho-con-nguoi-than-yeu-cau-tim-chau-be-n-307394.html

Đắk Lắk con trai

Tin tức mới nhất