Mẹ khóc thét khi con ngất xỉu trên đường về quê vì đói và lạnh

Clip ghi lại cảnh cháu bé mới 2 tháng tuổi ngất xỉu giữa đường về quê vì đói và lạnh cùng tiếng khóc nhói lòng của người mẹ.

Do tình hình dịch Covid-19 ở các tỉnh thành phía Nam diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân. Nhiều người từ các tỉnh thành khác đến sinh sống lâm vào tình cảnh khốn khó.

Ngay khi có lệnh nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều người bị "mắc kẹt" đã tìm cách trở về quê.

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một cháu bé ngất lịm khi đang trên đường về quê đã khiến nhiều người không khỏi thương xót. 

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 6/10, khi đó đỉnh đèo Hải Vân trời mưa như trút, hàng trăm người chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê tạm dừng nghỉ, ăn uống chút ít chuẩn bị hành trình “đổ đèo” vào địa phận Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế.

Trong gió rít, tiếng loa của tình nguyện viên thông báo: “Sau 10 phút nữa xe bán tải sẽ mở đường, rọi đèn cho bà con xuống chân đèo Hải Vân vào địa phận Lăng Cô, Thừa Thiên-Huế” vừa dứt, tiếng động cơ xe máy vừa đồng loạt khởi động, giọng một phụ nữ thất thanh “cứu con tôi với!”.

Mẹ khóc thét khi con ngất xỉu trên đường về quê vì đói và lạnh-1
Người mẹ ôm con chạy đi cầu cứu

Bất ngờ giữa đám đông người xe, một bà mẹ bồng đứa trẻ đã ngất lịm trong lớp áo mưa kín mít lao thẳng về phía các tình nguyện viên. Rất nhanh, một tình nguyện viên, cũng là y tá lao đến ôm lấy đứa nhỏ từ tay người mẹ, chạy vội vào một quán nước.

Lúc này các y tá, bác sỹ tình nguyện lập tức sơ cứu. Khoảng 10 phút sau, cháu bé hồi tỉnh, khóc lớn khi không thấy mẹ đâu, xung quanh chỉ toàn người mặc đồ bảo hộ y tế.

Qua kiểm tra, nhóm tình nguyện nhận định cháu bé ngất xỉu do tụt đường huyết vì quá đói và mệt sau chặng đường dài.

Mẹ khóc thét khi con ngất xỉu trên đường về quê vì đói và lạnh-2

Người mẹ quê tỉnh Nghệ An nước mắt hòa nước mưa kể lại với VTC, trên đường đi cháu bé nôn ói, không ăn được gì. Khi đến đỉnh đèo Hải Vân bé hết nôn, chị mở chiếc áo mưa ra xem thì thấy con đã ngất lịm.

Thật may mắn trong đoàn tình nguyện hỗ trợ người dân có các y, bác sĩ nên cháu bé được cứu kịp thời.

Chia sẻ với tờ báo trên, chị Vừ Thị Giống (22 tuổi, quê tỉnh Điện Biên) nghẹn ngào: “Vợ chồng em chạy xe máy từ Bình Phước về, trên đường gặp nhiều khó khăn, đến đây tưởng đã mất con. May mắn các y bác sĩ cứu giúp”.

Chị Giống kể, cách đây 2 tháng, chị sinh con ở tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh căng thẳng, vợ chồng không có việc làm nên quyết định chạy xe máy chở con về Điện Biên.

Mẹ khóc thét khi con ngất xỉu trên đường về quê vì đói và lạnh-3
Đứa trẻ 2 tháng tuổi cùng bố mẹ vượt hàng nghìn cây số từ Bình Dương về Điện Biên. Ảnh VTC

“Số con em thật khổ. Hôm em chuyển dạ, chồng chở đến bệnh viện nhưng trong lúc chờ làm thủ tục thì em sinh cháu ngay vỉa hè. Sau 2 tháng cố trụ lại Bình Dương nhưng không có việc làm, vợ chồng em quyết định chạy xe máy chở con về quê”, chị Giống kể.

Chồng chị Giống, anh Giàng A Sen (26 tuổi) cho biết, cả hai đều là trẻ mồ côi, vào Bình Dương làm việc, gặp và yêu thương, cưới nhau. Khi chưa bùng phát dịch, vợ chồng cũng lo được cuộc sống, nhưng mấy tháng nay thì bế tắc, đành dắt díu nhau về quê.

Đoạn clip cháu bé bị ngất được một người đi cùng đoàn ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Chia sẻ với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, người này cho biết: "Đây là trường hợp mình có thể ghi lại, nhưng vẫn còn rất nhiều các bé khác. Tội lắm! Có bé chỉ mới đỏ hỏn 5 tháng tuổi đã phải cùng bố mẹ ròng rã đường dài về quê. Mùa mưa bão đến đây là ướt hết, lạnh cóng".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


COVID-19 em bé

Tin tức mới nhất