Mẹ mới mất, bố nhất quyết đòi 'đi bước nữa'

Cách đây vài hôm, đúng vào ngày lễ cúng 100 ngày cho mẹ, bố gọi chị em tôi lại và nói muốn lấy vợ. Chị em tôi đều sốc và không tin vào tai mình…

Nhà tôi có 5 chị em gái đều lập gia đình xa nhà. Bố mẹ tôi đã già và sống ở quê. Tết vừa rồi mẹ tôi bị ngã từ tầng cao xuống đất trong khi phơi quần áo. Chúng tôi vội về đưa mẹ vào viện cấp cứu nhưng mẹ ra đi mãi mãi.

Mẹ mới mất, bố nhất quyết đòi đi bước nữa-1
Bố muốn được sự chấp thuận của các con để cho yên ấm cửa nhà (Ảnh minh họa).

Mẹ bất ngờ ra đi là cú sốc đối với cả nhà. Đau buồn vì mẹ mất, chúng tôi lại càng thương bố nhiều hơn. Bố đã già, giờ đây một mình cô đơn trong căn nhà trống vắng. Lo toan việc tang lễ cho mẹ xong, chúng tôi chỉ ở nhà với bố được vài ngày rồi lại ai về nhà nấy. Nhiều lúc nhìn qua camera, thấy bố ngồi bất động bên mâm cơm cúng mẹ, tôi không cầm được nước mắt.

Tôi cũng dự định sau giỗ đầu của mẹ, sẽ bàn với các chị em mời bố về ở cùng tôi. Dự định là thế nhưng tôi còn phải bàn bạc với chồng và cũng chưa biết thuyết phục bố  thế nào, vì nhiều lần chị em tôi có ý định mời bố về ở cùng nhưng bị phản đối kịch liệt.

Trong thời gian 100 ngày của mẹ, chị em tôi cứ cuối tuần lại về cùng bố làm cơm cúng mẹ. Gần đây, tôi thấy bố đỡ hơn buồn nhiều và vui vẻ trở lại. Và cách đây vài hôm, đúng sau lễ cúng 100 ngày cho mẹ, bố gọi chị em tôi lại và nói muốn lấy vợ. Chị em tôi đều sốc và không tin vào tai mình.

Bố nói bố đã già, mẹ thì cũng đã mất, có cô Q. cùng xóm đi làm ăn xa mới về quê được 1 năm, thương hoàn cảnh bố nên cô ấy cũng hay qua lại. Giờ đã xong 100 ngày, bố muốn danh chính ngôn thuận đón cô ấy về ở cùng để cho vui tuổi già và đỡ cho chị em chúng tôi phải vất vả đi về liên tục. Bố muốn được sự chấp thuận của các con để cho yên ấm cửa nhà.

Chị gái tôi nghe xong thì phản ứng gay gắt, nói bố có lấy vợ thì phải qua giỗ đầu của mẹ, chứ mới 100 ngày mẹ xong như thế thì hàng xóm cười chê. Chị tôi còn nói bao nhiêu năm sống với mẹ có 5 chị em chúng tôi mà bố lại dễ dàng giũ bỏ tình cảm với mẹ nhanh thế…

Tôi muốn bố có người bầu bạn sớm tối nhưng cũng thấy bố đòi lấy vợ lúc này thì cũng không phải với mẹ tôi. Tôi không biết trả lời bố thế nào vì thấy trong lòng ngổn ngang quá.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/me-moi-mat-bo-nhat-quyet-doi-di-buoc-nua-post1018471.vov

gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao