Mẹ nằm viện, 3 con gái cãi nhau 'nảy lửa' ai chăm mẹ nhiều nhất

Nuôi lớn 3 đứa con gái khôn lớn nên người, nhưng khi mẹ ốm đau, đứa nào cũng tị nạnh, cãi nhau ỏm tỏi chuyện ai chăm mẹ nhiều hơn.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao clip 3 người phụ nữ cãi nhau ầm ĩ trong phòng bệnh tại Bệnh viện Nhân Dân số 1 của quận Jintang ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc.  

Được biết, cả 3 là con gái của một bệnh nhân. Nhưng vì không ai muốn ở lại chăm sóc mẹ nên người nào cũng đưa ra lý lẽ riêng để từ chối trách nhiệm này.

Mẹ nằm viện, 3 con gái cãi nhau nảy lửa ai chăm mẹ nhiều nhất-1
3 người con cãi nhau ầm ĩ cả căn phòng

Theo clip được một người nhà bệnh nhân khác ghi lại, người phụ nữ mặc áo hoa vàng đã chăm mẹ được 4 ngày và muốn 2 người em còn lại thay phiên, nên đã gọi họ đến hỏi xem ai muốn chăm sóc mẹ.

 “Chị đã ở đây chăm sóc mẹ bốn ngày, giờ hai em cũng không chịu qua để thay phiên, có quá đáng lắm không?”, người chị nói.

Ngay lập tức, người phụ nữ mặc áo xanh phản đối, cho rằng lần trước mẹ bị bệnh đã đi chăm rồi: “Lần mẹ bị bệnh cách đây vài tháng, em đã đến chăm mẹ, nhưng lúc đó chị đã ở đâu, không phải em đã gọi điện cho chị rồi sao?”.

Người em còn lại cũng không chịu lép vế, lập tức lên tiếng: “Em không chăm sóc mẹ lúc nào, chị chỉ nhớ những ngày chị đến chăm mẹ thôi sao?”.

Mẹ nằm viện, 3 con gái cãi nhau nảy lửa ai chăm mẹ nhiều nhất-2
Người mẹ chị biết im lặng ngồi nhìn mà chẳng thể làm gì được

Sau một hồi tranh cãi, họ bắt đầu moi móc những tật xấu của nhau ra nói, rồi kể lể mối quan hệ ở nhà chồng, bao gồm cả chuyện chẳng ai sống được lòng mẹ chồng. Lúc này, người mẹ ngồi bên cạnh chỉ biết im lặng vì không thể khuyên can các con dừng lại. 

Thậm chí, một y tá vào thay thuốc cho bệnh nhân, thấy ba người phụ nữ cãi nhau đã ra sức thuyết phục họ im lặng để bệnh nhân được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, 3 người phụ nữ hoàn toàn phớt lờ. 

Chỉ đến khi người chị giận dữ bỏ đi vì hai em đứng về phe nhau, cuộc cãi vã mới dừng lại. Cuối cùng, vẫn chưa thể biết ai sẽ là người tiếp tục chăm sóc người mẹ thời gian tới.

Mẹ nằm viện, 3 con gái cãi nhau nảy lửa ai chăm mẹ nhiều nhất-3
Ngay cả khi y ta có mặt can ngăn cũng không làm thay đổi sự việc

Tương tự, sự việc xảy ra tại một ngôi làng ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Cụ bà Xie Changyin, 85 tuổi, được phát hiện chết cóng trên một chiếc ghế đá trong làng vào năm 2014.

Mẹ nằm viện, 3 con gái cãi nhau nảy lửa ai chăm mẹ nhiều nhất-4
Bà cụ Xie Changying có tổng cộng 7 người con, 3 con gái và 4 con trai. Nhưng sau giành quyền nuôi mẹ, cả 4 con trai đều không làm tròn trách nhiệm của mình. Họ đùn đẩy nhau việc chăm sóc mẹ già vì cảm thấy mẹ thiên vị trong việc chia tài sản. Điều này dẫn đến cái chết đau lòng của mẹ già ở ghế đá bên vệ đường.

Mẹ nằm viện, 3 con gái cãi nhau nảy lửa ai chăm mẹ nhiều nhất-5
Hàng xóm vô cùng phẫn nộ nên họ quyết định cùng nhau ký vào một lá đơn kiện, yêu cầu tòa xử 4 người con trai bất hiếu vì tội ác bỏ rơi mẹ già. Người con trai cả bị kết án 2 năm tù; 3 người còn lại lĩnh 1 năm 6 tháng tù giam. 

Sự việc khiến nhiều người xót xa, chắc hẳn trong trường hợp này, người mẹ cũng phải rất khổ tâm. Không chỉ riêng Trung Quốc mà ngay cả ở Việt Nam, những câu chuyện tương tự cũng diễn ra khá nhiều khiến người ta phải đau lòng.

Mẹ nằm viện, 3 con gái cãi nhau nảy lửa ai chăm mẹ nhiều nhất-6
Trường hợp cụ bà này có 9 người con và đều đang ở Hà Nội. Thời còn trẻ bà bán tem phiếu ở chợ, cố gắng kiếm tiền nuôi các con khôn lớn. Bà còn mua đất, cho tiền các con xây nhà tử tế. Nhưng khi tuổi già sức yếu, cả 9 người con đều không ai đoái hoài đến mẹ nên bà ngày nào cũng phải lang thang bên ngoài. 

Mẹ nằm viện, 3 con gái cãi nhau nảy lửa ai chăm mẹ nhiều nhất-7
Thậm chí khi vô tình chạm mặt trên đường họ còn không thèm chào, coi bà như người dưng. Nhưng bà vẫn suy nghĩ cho con, sợ con mất đi sĩ diện trước mặt bạn bè nên không dám tìm đến trước mặt con.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nam-vien-3-con-gai-cai-nhau-nay-lua-ai-cham-me-nhieu-nhat-n-316505.html

chuyện gia đình con gái

Tin tức mới nhất