Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Mẹ nữ sinh giao gà đã nhún nhường bắt đầu khai báo, cho rằng 'không ngờ Toán giết con gái'

Sau 3 ngày tỏ ra cứng đầu, không chịu hợp tác với cơ quan điều tra, hôm nay bà Trần Thị Hiền đã có thái độ thành khẩn hơn trong việc khai báo.

Vào ngày 25/5 vừa qua, Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Thế nhưng, trong thời gian đầu khi bị bắt, bà Hiền tỏ ra ngoan cố, không chịu hợp tác với cơ quan chức năng. 

Bà Hiền khẳng định, bản thân không có tội, trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải chứng minh hành vi phạm tội của bà ta.

Mẹ nữ sinh giao gà đã nhún nhường bắt đầu khai báo, cho rằng không ngờ Toán giết con gái-1
Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Ngoài ra, lúc đầu Hiền cũng một mực cho rằng, bà không biết Vì Văn Toán là ai, không có bất kỳ mối quan hệ nào với nhóm đối tượng đã bắt cóc, hãm hại con gái mình là nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Tuy nhiên, sau một thời gian “đấu trí”, với những tài liệu, chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, đến thời điểm này, bà Hiền đã từng bước khai nhận hành vi có liên quan đến đường dây ma túy mà Vì Văn Toán cũng tham gia. 

Báo Người Đưa Tin cũng cho biết, bà Trần Thị Hiền không ngờ Toán và đồng bọn đã sát hại con gái bà là Cao Mỹ Duyên.

Mẹ nữ sinh giao gà đã nhún nhường bắt đầu khai báo, cho rằng không ngờ Toán giết con gái-2
Vì Văn Toán và nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Hiện, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ giữa bà Hiền và Vì Văn Toán có liên lạc với nhau như thế nào? Trước đó, quá trình khám xét nhà bà Hiền, cảnh sát đã thu được nhiều điện thoại di động và các tài liệu liên quan.

Trước đó, trả lời trên báo Vietnamnet ngày 27/5, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra có căn cứ để kết luận vợ chồng Vì Văn Toán- Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây buôn bán ma túy, hay gọi là một tổ chức ma túy. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân Cao Mỹ Duyên chết.

Mẹ nữ sinh giao gà đã nhún nhường bắt đầu khai báo, cho rằng không ngờ Toán giết con gái-3
Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên. Ảnh: Hoài Thu.

“Đường dây ma túy này hoạt động lâu rồi, có các đối tượng đã bị xử lý. Tuy nhiên, sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, việc bà Hiền khai thế nào cần có thời gian mới làm rõ được. Nhận hay không nhận là việc của bà Hiền, còn trách nhiệm của cơ quan điều tra là chứng minh bà Hiền vi phạm pháp luật”, Thiếu tướng Sùng A Hồng nói.

DIỄN BIẾN VỤ ÁN

Khoảng 18h30' ngày 4/2 (tức 30 Tết), Cao Mỹ Duyên, SN 1997, HKTT Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên được nghỉ về ăn Tết cùng gia đình, sử dụng xe máy BKS 27H1-7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ không thấy về, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến Cơ quan Công an trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP Điện Biên Phủ và Công an các huyện tổ chức truy tìm. Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) phát hiện chiếc xe máy của Cao Mỹ Duyên tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30’ ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang thuộc Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên khởi tố vụ án hình sự: Giết người, quy định tại Điều 123 BLHS.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và xác lập chuyên án truy xét 219D, huy động tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Ngày 10/2/2019 (sau 72 giờ) đấu tranh quyết liệt, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã bắt đối tượng Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Từ lời khai của Hùng và qua các chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vì Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, cảnh sát cũng bắt Vì Thị Thu, SN 1982, là vợ Vì Văn Toán về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-nu-sinh-giao-ga-da-nhun-nhuong-bat-dau-khai-bao-n-185114.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên