Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Mẹ nữ sinh giao gà nợ kẻ cầm đầu vụ án 300 triệu?

Nhiều tin đồn cho rằng mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên nợ chủ mưu vụ án 300 triệu nên con gái mới bị sát hại. Bức xúc trước những lời bịa đặt đặt vô căn cứ, bà Hiền đã lên tiếng.

Liên quan đến vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ thêm 2 đối tượng thứ 9-10 trong vụ án, đó chính là vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu (trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) để điều tra, làm rõ về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên cho biết, bước đầu có căn cứ xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm, sát hại. 

Mẹ nữ sinh giao gà nợ kẻ cầm đầu vụ án 300 triệu?-1
Vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu vừa bị bắt giữ

Ngày 30/3, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng mẹ của nữ sinh giao gà trước đây có làm ăn với Vì Văn Toán và nợ hắn 300 triệu. Sau khi ra tù, Toán thuê Bùi Văn Công và 5 đối tượng khác "bắt cóc" để gây áp lực, buộc trả nợ. Tuy nhiên, sự việc không mong muốn xảy ra.

Trước những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D) tỏ ra vô cùng bức xúc.

Chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ, bà Hiền cho biết, hiện tại bà và gia đình không vay mượn của ai bất cứ 1 đồng nào, chỉ có người khác mượn tiền của gia đình bà.

Bà Hiền bức xúc nói: "Nhà tôi không chơi bời một tý nào với lũ gây án này. Mặc dù gia đình tôi chơi với đủ loại người từ người nghèo đến người giàu nhưng riêng lũ này chúng tôi không bao giờ tiếp xúc bởi nhìn bản mặt của bọn chúng dã thú lắm, chúng không hề có tý tính người nào...".

Bà Hiền cũng nhấn mạnh với báo Trí Thức Trẻ, gia đình Vì Văn Toán cũng thuộc diện khó khăn nên không thể có 300 triệu đồng để cho gia đình bà vay. “1 nghìn đồng tôi cũng không nợ chứ đừng nói đến 300 triệu”, bà Hiền nói.

Mẹ nữ sinh giao gà nợ kẻ cầm đầu vụ án 300 triệu?-2
Nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước thời điểm bị bắt và sát hại

Khi được hỏi về việc có thêm 5 đối tượng nữa liên quan đến cái chết của con gái vừa bị bắt, bà Hiền cho biết, mặc dù rất đau đớn vì con mình bị như thế nhưng giờ gia đình đã được an ủi phần nào vì bắt được nhiều đối tượng gây án.

Bà Hiền nói với báo Trí Thức Trẻ: “Giờ thấy con được mọi người quý mến gia đình có phần nào nguôi ngoai, lũ ác này phải bị bắt hết để tránh xảy ra những sự việc tương tự về sau...". 

Mặc dù sức khỏe hiện tại rất yếu, nhưng trước những tin đồn về việc vay mượn của Vì Văn Toán 300 triệu đồng bà đã cố gắng gượng dậy để nói một lần cho rõ. Bà Hiền cũng mong muốn quý độc giả không nên tin những thông tin thất thiệt trên mạng mà hãy đọc tin tức từ những tờ báo chính thống hoặc có phát ngôn của cơ quan công an để có được thông tin chính xác nhất.

Mẹ nữ sinh giao gà nợ kẻ cầm đầu vụ án 300 triệu?-3
8 đối tượng trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên bị bắt giữ trước đó

Tóm tắt vụ án

Chiều 4/2 (30 Tết), Cao Mỹ Duyên lái xe máy mang 10 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại. Tối hôm đó, gia đình không thể liên lạc với nữ sinh đang theo học trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nên trình báo cảnh sát.

Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất.Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ.

Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ. Ngày 10/2, sau 72 giờ, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng. Ban đầu, Hùng khai gây án một mình. Tuy nhiên, nhiều ngày đấu tranh, nghi phạm khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công.

Ngày 17/2, do phát sinh tình tiết mới nên Công an tỉnh Điện Biên cùng VKSND và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khai quật tử thi Cao Mỹ Duyên để tái khám nghiệm. Tối cùng ngày, cơ quan điều tra bắt thêm 3 người liên quan vụ án là Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

Ngày 18/2, công an khởi tố 5 bị can về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng (47 tuổi) ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (45 tuổi) ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội hiếp dâm.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) - vợ nghi phạm Bùi Văn Công, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về tội che giấu tội phạm.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-no-ke-cam-dau-vu-an-300-trieu-n-179850.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên