Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

'Mẹ thiên hạ' ngồi thêu giữa công viên, không khẩu trang bất chấp Covid-19

Dù bị lực lượng chức năng nhắc nhở, người này vẫn lớn tiếng: "Nhà tôi ở trái đất, tôi thích hít khí trời".

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng, còn tỏ thái độ chống đối khi được lực lượng chức năng nhắc nhở khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. 

Trong clip, người này không đeo khẩu trang, thản nhiên ngồi thêu thùa ở công viên. Lực lượng chức năng đã đến nhắc nhở, giải thích và yêu cầu người phụ nữ thực hiện đúng quy tắc phòng chống dịch Covid-19.

Dù được nhắc tận nơi nhưng người này không những không chấp hành, còn tỏ thái độ chống đối và đưa ra hàng loạt những lý lẽ hết sức vô lý: 

"Tiếp xúc mới đeo khẩu trang, không tiếp xúc không cần đeo khẩu trang. Tôi đi một mình mà, đâu phải tôi đi theo cặp theo nhóm gì đâu".

Lúc này tổ phòng chống dịch Covid-19 địa phương vẫn kiên nhẫn giải thích: "Chị nghĩ vậy là sai rồi. Người ta quy định là bước ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang và không được vào công viên. Người ta quy định rõ như vậy đó".

Mẹ thiên hạ ngồi thêu giữa công viên, không khẩu trang bất chấp Covid-19-1

Người này cho biết mình không nhận được quy định đó, một mực khẳng định lực lượng chức năng "bịa" ra và phải đi đến gõ cửa từng gia đình, thông báo cho từng người dân mới đúng quy trình:

"Tôi nói anh bịa ra những điều đó được hay không? Tôi là công dân tôi không biết gì hết thì làm sao tôi thực hiện?

Tại sao tôi phải tìm hiểu? Các anh là những người đứng ở trên, các anh đưa ra nội quy, quy định thì các anh phải đi đến từng hộ gia đình, từng công dân phải nắm được nội quy đó thì người ta mới thực hiện.

Khi được hỏi địa chỉ nhà, yêu cầu cung cấp nhân thân thì người phụ nữ lớn tiếng đáp: "Tôi ở Việt Nam, tôi ở trái đất chứ ở đâu".

Mẹ thiên hạ ngồi thêu giữa công viên, không khẩu trang bất chấp Covid-19-2

Sau đó, người phụ nữ vẫn thản nhiên tiếp tục việc thêu thùa. "Công viên xây dựng cho đã rồi người ta ra đi dạo không cho. Tôi đâu có bệnh nên tôi mới được đi ra ngoài...

Tại sao ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang? Giờ tôi thích hít thở khí trời phải tháo khẩu trang ra chứ? Bây giờ tôi hít phải bụi mịn hay cái gì, tôi bệnh thì tôi đi vào chữa bệnh, đâu phải phiền tới các anh chữa bệnh cho tôi đâu mà nói".

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng khiến người xem càng thêm "sôi máu". Giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì việc tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế là điều cần thiết nhất để ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 

Hiện  đoạn vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội. 

MT
Theo Vietnamnet


COVID-19 Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất