Mẹ Việt có con du học ở Pháp lo lắng khi Paris bị tấn công đẫm máu

Lo lắng, hoang mang khi nghe tin Paris bị tấn công đẫm máu, tìm kiếm thông tin về vụ khủng bố, thở phào khi nhận được tin con đang an toàn là tâm trạng của nhiều mẹ Việt có con đang du học ở Pháp trong lúc này.

Rùng mình khi đọc thông tin về vụ khủng bố

Chị Đỗ Thu Hiền (Ba Đình- Hà Nội) có con gái là Ngô Diệp Minh đang là sinh viên năm 2  ngành thiết kế, đại học Paris 8 cho biết từ sáng sớm 14.11 (giờ Việt Nam), con gái chị đã chủ động gọi điện thoại thông báo cho mẹ về vụ khủng bố đang khiến Paris chấn động. “Mình nhận điện thoại của con báo từ sáng sớm, lúc cháu vừa đi làm về. Nghe tin mình thấy đau xót quá, đọc báo càng rùng mình khi có 158 người đã thiệt mạng, Paris đang hỗn loạn. Nhưng nghe con gái nói lực lượng an ninh đang kiểm soát tình hình khá tốt. Khu vực con ở vẫn bình thường nên mình cũng yên tâm phần nào”, chị Hiền cho biết.

Con gái đi học hai năm ở Paris thì đây là lần thứ hai chị Hiền phải hồi hộp khi thủ đô này xảy ra khủng bố. “Lần trước, hồi đầu năm khi nghe tin tòa soạn báo ở Paris bị tấn công mình cũng rất lo lắng, nhưng con gái mình luôn chủ động gọi thông báo tình hình cho ở nhà yên tâm nên lần này mình cũng bớt lo lắng phần nào. Bây giờ mình dặn dò con là đi lại cẩn thận, nếu thấy tình hình căng thẳng thì có thể nghỉ làm thêm, nghỉ học tạm mấy ngày” để chờ thông tin" - chị Hiền tâm sự.

Chị Hiền cũng cho biết dù đã nắm tin tức con gái an toàn nhưng chị vẫn thường xuyên theo dõi thông tin trên báo, ti vi để nắm tình hình và chuẩn bị phương án nếu cần. Trên mạng xã hội, khá nhiều người thân, bạn bè có con em, người quen đang học tập và sinh sống ở Pháp cũng liên tục chia sẻ các thông tin về Paris và thông tin về du học sinh Việt Nam ở nước này.

Thở phào khi người nhà an toàn

Trong khi đó, những người Việt ở Paris cũng thấu hiểu tâm trạng người thân ở nhà nên cũng đã liên tục sử dụng ứng dụng công cụ xác nhận an toàn của Facebook để thông báo bản thân đang an toàn.

Ban Tuc Ngan, một sinh viên sống tại Paris cho hay, hiện tại bạn bè của Ngan đều đã bình an trong khi an ninh trong toàn bộ khu vực nơi Ngan sống đều được thắt chặt. Các trường học, siêu thị, chợ... đều được thông báo đóng cửa trong ngày làm việc tiếp theo.

me-viet

Nhiều người Việt ở Paris cập nhật tình hình an toàn qua công cụ Facebook
để người ở nhà yên tâm

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng thở phào khi nhìn thấy người thân, bạn bè của mình đánh dấu xác nhận tình trạng an toàn trên công cụ này hay có những dòng trạng thái thông báo trên Facebook cá nhân.

pháp
Những dòng trạng thái thông báo về tình hình tại Paris của một bạn nữ khiến người thân,
bạn bè ở nhà yên tâm phần nào khi người thân của mình đã về đến nhà an toàn.

Vụ khủng bố tại Paris với nhiều vụ tấn công, xả súng liên tiếp khiến 158 người chết và hàng trăm người bị thương đã khiến cả thế giới rúng động. Những hình ảnh đau thương của các nạn nhân, những dòng tâm trạng bàng hoàng của người dùng mạng đang ngập tràn trên mạng xã hội và được chia sẻ liên tục.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất