Mẹ vợ ghê gớm trên phim Việt giờ vàng bị chỉ trích

Phim giờ vàng "Gia đình mình vui bất thình lình" mang đến nhân vật mẹ chồng tâm lý, hiền lành và mẹ vợ sắc sảo, ghê gớm. Điều này ngược lại với đa số kịch bản phim truyền hình Việt.

Hai bà mẹ đối lập

Chọn đề tài gia đình quen thuộc, Gia đình mình vui bất thình lình có cách kể chuyện mới thông qua kịch bản trẻ trung. Trong nhiều phim truyền hình Việt, vai mẹ chồng độc đoán, tai quái gây nhiều bức xúc cho khán giả.

NSND Lan Hương "Bông" không ít lần chịu tiếng mẹ chồng quái ác trên màn ảnh. Tuy nhiên, ở Gia đình mình vui bất thình lình, dù có tới ba cô con dâu nhưng nhân vật bà Cúc không còn ghê gớm, thậm chí quá đỗi hiền lành, tâm lý.

Mẹ vợ ghê gớm trên phim Việt giờ vàng bị chỉ trích-1
Bà Cúc là mẹ chồng lý tưởng mà nhiều con dâu mong ước.

Bà Cúc làm hầu hết công việc nội trợ trong nhà, còn để ý đến sở thích, tính cách của từng nàng dâu. Thấy Phương (NSƯT Kiều Anh) làm việc vất vả, bà Cúc còn gợi ý con dâu cả đi thư giãn, chăm sóc sắc đẹp.

Trong nhiều bộ phim, mẹ chồng thường là nhân vật "phản diện", chia rẽ con trai và con dâu. Bà Cúc ở Gia đình mình vui bất thình lình ngược lại, sẵn sàng cùng các con đi cổ vũ đá bóng, tổ chức liên hoan tưng bừng.

Khi Trâm Anh (Khả Ngân) mới về làm dâu, bà Cúc thể hiện niềm vui: "Các anh chị trong nhà có thêm một đứa em để yêu thương. Trước khi là mẹ chồng, mẹ cũng làm con dâu. Hy vọng các con coi mẹ là điểm tựa, nơi có thể tin tưởng, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống". Tình yêu và sự chở che, bao bọc của mẹ chồng nhiều lần khiến các con dâu xúc động.

Mẹ vợ ghê gớm trên phim Việt giờ vàng bị chỉ trích-2
NSND Lan Hương tiếp tục có duyên làm mẹ chồng trên màn ảnh nhỏ.

Trái lại, bà Ngọc (Phương Hạnh) - mẹ vợ của Danh (Thanh Sơn) không hề dịu dàng, giản dị như thông gia. Bà Ngọc chiều con ra mặt, sẵn sàng đấu khẩu với gia đình bà Cúc để con gái có cuộc sống thoải mái, dù đó không phải ý muốn của Trâm Anh.

Bà Ngọc là bà mẹ đơn thân mạnh mẽ, giàu có với tư tưởng hiện đại. Vì vậy, bà nhiều lần thể hiện sự áp đặt, lấn lướt người khác kể cả đối với ông bà thông gia.

Mẹ vợ ghê gớm nhận chỉ trích

Tranh cãi nổ ra ở tập 20 khi Danh và Trâm Anh quyết định không dọn sang nhà bà Ngọc ở như dự kiến. Bà Cúc (NSND Lan Hương) đồng ý cho vợ chồng con trai út ở lại nhưng thấy khó xử với mẹ Trâm Anh. Bà Cúc lo bà Ngọc hiểu lầm gia đình chồng xúi giục con dâu ở lại.

Trước mặt con rể, bà Ngọc cho rằng con gái bị tác động, gây khó dễ chứ "không đời nào chọn ở với nhà chồng". Mẹ Trâm Anh bức xúc vì con gái phải làm việc nhà, dù đó là công việc bình thường của nàng dâu khi về nhà chồng. Thực tế, Trâm Anh ở nhà chồng được chiều chuộng, hầu như không phải làm việc nhà.

Mẹ vợ ghê gớm trên phim Việt giờ vàng bị chỉ trích-3
Bà Ngọc ghê gớm, có phần trịch thượng.

"Con gái nhà này dại dột, tự chui đầu vào gông còn tưởng mình hay hớm lắm. Tay khô ráp vì phải đụng vào nước nhiều. Mới lấy chồng chưa được bao lâu mà phải khổ thế à", bà Ngọc nói.

Bà Ngọc tranh cãi với ông thông gia, nói vì định kiến của ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) nên cả Danh và Trâm Anh phải khổ. Bà buông lời trách móc thông gia không khuyên can các con để chúng quyết định bồng bột. Trong cuộc nói chuyện, bà Ngọc luôn khẳng định ở với mình các con sẽ sung sướng, đủ đầy, còn ở nhà chồng Trâm Anh phải chịu khổ.

Mẹ vợ ghê gớm trên phim Việt giờ vàng bị chỉ trích-4
Bà Ngọc chiều con không phải lối.

Trước đó, bà Ngọc hứa với thông gia sẵn sàng tặng Danh và Trâm Anh căn hộ cao cấp để tránh sự phức tạp khi phải sống chung với mẹ chồng và các chị dâu. Tuy nhiên, vì chuyện làm ăn không như ý muốn, bà Ngọc "khất" món quà cưới.

Nhiều khán giả bình luận nhân vật bà Ngọc nuông chiều con quá mức, khinh thường người khác. "Bà Ngọc thương con nhưng dạy con nhiều điều không đúng. Tư tưởng cọng rau con cũng không phải động tay quá sai lầm", khán bình luận. Thái độ trịch thượng, thiếu tôn trọng thông gia khiến nhân vật mẹ vợ nhận chỉ trích.

 

 

 

 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/me-vo-ghe-gom-tren-phim-viet-gio-vang-bi-chi-trich-post1534520.tpo

Phim truyền hình Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao