Mẹo chọn giày giúp bạn thoải mái hoạt động ngày dài

Tết đến là thời điểm chúng ta có những chuyến du Xuân khắp nơi và bàn chân luôn phải hoạt động nhiều. Vì thế lựa chọn cho mình một đôi giày ưng ý là điều cần thiết. Không chỉ bảo vệ bàn chân của bạn mà còn giúp cho chuyến đi được trọn vẹn hơn.

Giày cao gót không chỉ giúp ăn gian chiều cao mà còn giúp đôi chân trông điệu đà hơn. Tuy nhiên, không phải loại giày nào cũng phù hợp cho những ngày làm việc hay những chuyến đi bộ kéo dài. Dưới đây là 8 lựa chọn loại giày giúp chân của bạn được hoạt động thoải mái hơn.

1. Giày cao gót kitten 

Mẹo chọn giày giúp bạn thoải mái hoạt động ngày dài-1

Đây là loại giày có gót nhọn ngắn với một đường cong nhẹ đặt gót vào từ mép sau. Nếu những đôi giày cao gót này trông quen thuộc với bạn, thì chắc hẳn mẹ hoặc bà của chúng ta có thể đã đi chúng, vì chúng rất phổ biến vào những năm 60 và các xu hướng thời trang luôn quay trở lại. Chúng không cao lắm, nhưng vẫn đủ để tăng thêm vài cm cho chiều cao của bạn.

Ngoài việc trông đẹp mắt, theo các chuyên gia, loại giày cao gót mèo con ít gây khó chịu hơn cho đôi chân của chúng ta. Chúng cũng tạo cảm giác thoải mái và thiết thực hơn khi phối với quần jean hoặc trang phục công sở.

2. Giày cao gót đế gỗ

Mẹo chọn giày giúp bạn thoải mái hoạt động ngày dài-2

Giày cao gót đế gỗ hay còn được gọi là guốc. Các ngón chân cần không gian để thoải mái, vì thế những đôi giày cao gót mũi nhọn, mỏng có thể mang lại cảm giác không thoải mái. Thay vào đó, bạn nên chọn những đôi guốc Thụy Điển, chẳng hạn như Träskor, vừa có nét giản dị cho trang phục khiến bạn trông thật tuyệt mà còn không khiến những ngón chân đáng thương của bạn phải chịu đựng một không gian chật chội.

3. Sandal đế xuồng

Mẹo chọn giày giúp bạn thoải mái hoạt động ngày dài-3

Cách đây vài năm, giày sandal đế xuồng có mặt ở khắp mọi nơi. Và mặc dù nhiều người cho rằng chúng đã lỗi thời trong một thời gian nhưng một số người nổi tiếng vẫn đang đi chúng, điều đó chứng tỏ rằng kiểu giày này vẫn tồn tại. Ngoài vẻ ngoài đẹp đẽ mà chúng mang lại, loại giày này còn rất nhẹ nên tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân.

4. Giày lười

Mẹo chọn giày giúp bạn thoải mái hoạt động ngày dài-4

Dù là năm 1930 hay 2023, giày lười vẫn không bao giờ lỗi mốt. Trên thực tế, chúng có nhiều kiểu dáng khác nhau có thể phù hợp với cả những dịp trang trọng và không trang trọng. Chúng có thể được mặc với quần jean, đầm hoặc váy và có hoặc không có gót. Tuy nhiên, điều không thay đổi là sự thoải mái mà chúng mang lại cho trang phục hàng ngày luôn rất thiết thực.

5. Sandal gót vuông

Mẹo chọn giày giúp bạn thoải mái hoạt động ngày dài-5

Với kiểu dáng đa dạng, cũng như sự thoải mái nhờ phần gót vuông, loại giày cao gót này cho phép người mang trông đẹp trong cả trang phục trang trọng và trang phục thường ngày. Ngoài ra, đối với những người bị đau gân gót chân, nó có thể giúp phân phối lực dọc theo bàn chân giúp bạn thoải mái hơn.

6. Mary Janes

Mẹo chọn giày giúp bạn thoải mái hoạt động ngày dài-6

Giống như Mary Jane đã chinh phục Người Nhện, kiểu giày này có sức hút khó cưỡng đối với những ai muốn đi lại thoải mái trên giày cao gót. Và mặc dù tên của chúng rất hiện đại, nhưng chúng đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ. Với phần gót rộng và chiều cao thấp hơn, chúng giúp bàn chân đi lại không bị đau sau một ngày dài.

7. Boots có dây buộc và gót rộng

Mẹo chọn giày giúp bạn thoải mái hoạt động ngày dài-7

Những kiểu bốt buộc dây có gót rộng thường giúp ích cho những cô nàng có dây chằng yếu và khó giữ thăng bằng. Boot càng ôm càng tốt vì gót rộng giúp các gân và dây chằng quanh mắt cá chân hoạt động hiệu quả hơn.

8. Giày da

Mẹo chọn giày giúp bạn thoải mái hoạt động ngày dài-8

Không còn nghi ngờ gì nữa, những người nổi tiếng biết cách đi những đôi giày cổ điển và tạo cho chúng một vẻ ngoài hiện đại. Giày da có thể tạo cảm giác thoải mái và hoàn hảo để mang đến văn phòng theo phong cách rất chuyên nghiệp. Và ngay cả với những bộ quần áo sặc sỡ, họ trông vẫn rất thanh lịch./.

Theo VOV


giày cao gót

Tin tức mới nhất