Mẹo đắp mặt nạ đất sét giúp da đẹp mịn màng không tì vết

Để dưỡng da đẹp mịn màng chị em cần bỏ túi ngay mẹo đắp mặt nạ đất sét đúng chuẩn sau giúp se khít lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa một cách hiệu quả.

Trong mặt nạ đất sét có chứa nhiều thành phần dưỡng chất như magie, canxi, photpho, kẽm,... giúp làn da được cấp dưỡng chất và khoẻ mạnh hơn. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng mặt nạ đất sét hiệu quả và chọn được loại phù hợp với da.

Để đạt hiệu quả cao trong việc đắp mặt nạ, trước tiên bạn nên xông hơi để làm giãn nở lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông giãn nở, mặt nạ đất sét sẽ dễ dàng lấy đi chất nhờn và bụi bẩn sâu bên trong. Đồng thời, các dưỡng chất cũng thẩm thấu vào da tốt hơn. Xông hơi là một bước để cách sử dụng mặt nạ đất sét phát huy tốt hiệu quả.

Mẹo đắp mặt nạ đất sét giúp da đẹp mịn màng không tì vết-1
Ảnh minh họa


Cách chọn loại mặt nạ đất sét phù hợp với làn da

Mặt nạ đất sét được xem là loại mặt nạ phù hợp để chăm sóc da dầu mụn. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ đất sét phù hợp với mọi loại da khác nhau. Hãy tìm hiểu về thành phần, công dụng để lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Đối với da dầu mụn, bạn nên chọn loại đất sét xanh. Để giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn nằm sâu bên dưới lỗ chân lông một cách mạnh mẽ. Giúp làn da dầu luôn thông thoáng và hạn chế mụn. Còn đối với da khô và nhạy cảm thì loại đất sét trắng và hồng. Sẽ giúp làm sạch dầu thừa nhẹ nhàng, cấp ẩm cho làn da sáng mịn hơn.

‏Sau khi đã biết được tần suất đắp mặt nạ đất sét phù hợp với loại da của mình, hãy thực hiện theo quy trình sau đây:‏

‏Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt. Ngay cả khi không trang điểm, bạn vẫn nên tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu nhờn và vi khuẩn trên da. Việc làm sạch da nhẹ nhàng sẽ giúp các dưỡng chất có thể hấp thụ tốt hơn cho da.‏

‏Bước 2: Đắp mặt nạ. Lấy một lượng vừa đủ mặt nạ đất sét bôi lên mặt, khu vực cổ và ngực. Sau đó để mặt nạ khô dần trên da tầm 10-15 phút tùy vào loại da. Tránh bôi vào các vùng da nhạy cảm như da mắt.‏

‏Bước 3: Loại bỏ lớp mặt nạ. Sử dụng nước ấm và dùng tay massage nhẹ nhàng trên da để loại bỏ mặt nạ đất sét.‏

‏Bước 4: Dưỡng ẩm. Thoa một lớp kem dưỡng hoặc serum để cấp ẩm cho làn da sau khi đắp mặt nạ đất sét.

Mẹo đắp mặt nạ đất sét giúp da đẹp mịn màng không tì vết-2
Ảnh minh họa


Những lưu ý trong việc sử dụng mặt nạ đất sét làm đẹp

Ngoài việc chú ý đến cách sử dụng mặt nạ đất sét đúng cách, bạn còn cần lưu ý đến những điều sau:

+ Cấp ẩm cho da ngay sau khi đắp mặt nạ vì lúc này da đang bị khô do đất sét đã hút hết bụi bẩn và bã nhờn

+ Chỉ nên sử dụng 2 - 3 lần/ tháng. Nếu dùng quá nhiều sẽ dễ làm da mặt khô và dễ dị ứng.

+ Cách sử dụng mặt nạ đất sét đúng cách còn phụ thuộc vào thời gian đắp. Không nên để nạ quá lâu lên mặt, hãy tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm.

Một mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ bỏ quên mặt nạ trên da quá lâu đó là hẹn giờ trên điện thoại. Khi đó, bạn sẽ biết chính xác khi nào mình cần đi rửa mặt.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/meo-dap-mat-na-dat-set-giup-da-dep-min-mang-khong-ti-vet-d196311.html

chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao