Đường trộn xà phòng: Mẹo đơn giản khiến gián 'một đi không trở lại'

Dưới đây là cách đuổi gián trong nhà tắm bằng bột giặt vừa tiện lại an toàn.

Trong nhà tắm xuất hiện gián sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Vậy làm thế nào để có thể đuổi gián ra khỏi nhà tắm an toàn và hiệu quả nhất. Hãy áp dụng ngay cách đuổi gián trong nhà tắm bằng bột giặt đơn giản dưới đây nhé.

Cách đuổi gián trong nhà tắm bằng bột giặt

Kết hợp đường với bột giặt

Trộn bột giặt với đường theo tỉ lệ 1:1, nếu bạn dùng 1 muỗng canh bột giặt thì trộn với 1 muỗng canh đường, dùng 2 muỗng canh bột giặt thì trộn cùng 2 muỗng canh đường. Nếu trộn đều hỗn hợp để hiệu quả diệt gián tối ưu hơn.

Sau khi trộn, bạn đổ hỗn hợp ra đĩa đặt ở tổ gián, nơi thường xuyên có gián tập trung. Mùi vị ngọt ngào của đường sẽ thu hút gián và khi chúng ăn đường sẽ dễ ăn nhầm sang bột giặt có màu trắng tương tự như đường và lũ gián sẽ chết ngay.

Đường trộn xà phòng: Mẹo đơn giản khiến gián một đi không trở lại-1
Đuổi gián bằng xà phòng rất an toàn.

Kết hợp bột giặt và nước

Hòa một ít bột giặt với nước, rồi đổ vào bình xịt và phun vào những vị trí trong nhà có nhiều gián như khu vực nấu ăn, gầm giường, kẽ tường ẩm ướt…

Nếu thấy gián khi đang xịt dung dịch trên, bạn cứ xịt trực tiếp lên gián, chúng sẽ chết khi tiếp xúc với dung dịch này đấy.

Đuổi gián bằng các phương pháp khác

Nước đường có thể đuổi gián hiệu quả

Mùi vị ngọt ngào của đường luôn có sức hấp dẫn lớn đối với các loại côn trùng, đặc biệt là kiến và gián. Dùng đường làm mồi nhử để bẫy gián bằng cách cho vào trong hộp sắt khoảng 3 muỗng đường, sau đó đổ nửa bát nước và khuấy đều lên.

Đặt chiếc hộp này vào nơi mà lũ gián thường lui tới. Thấy mùi đường ngọt, gián sẽ tìm đến và rơi vào trong hộp.

Lá đào tươi

Với mùi thơm hơi ngái ngái, hãy đặt lá đào vào những chỗ gián bò qua, đảm bảo lần sau gián sẽ không dám bén mảng tới nữa. Không cần hóa chất, bình xịt gián… những nguyên liệu dễ thấy, dễ kiếm xung quanh chúng ta cũng có thể đuổi được lũ gián hôi hám ra khỏi ngôi nhà của bạn một cách dễ dàng.

Cách đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, dưa leo

Gián rất ghét mùi của cam, chanh hay dưa leo vì thế sử dụng vỏ cam, lát chanh hay lát dưa leo đặt ở những nơi gián hay xuất hiện, chẳng lâu sau bạn sẽ chẳng còn thấy gián nữa.

Khi vỏ cam hay lát chanh, dưa leo đã khô đi thì bạn thay mới. Bên cạnh đó những nguyên liệu này cũng có tác dụng khử mùi hôi của gián rất hiệu quả.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/duong-tron-xa-phong-meo-don-gian-khien-gian-mot-di-khong-tro-lai-ar786156.html?fbclid=IwAR36pKfHbYujHtctkZED6VbA4PT_MjwKSLWWf3HdYd32Sa3bXF1ibn21rjk

mẹo vặt

Tin tức mới nhất