Mẹo hay bảo quản trái cây mâm ngũ quả mà không cần đến tủ lạnh

Những mẹo nhỏ vô cùng hữu ích này để trái cây luôn được tươi ngon cho cả nhà nhé.

Mâm ngũ quả là 5 thứ quả với 5 màu sắc khác nhau được bày trên bàn thờ ngày Tết, trong đó mỗi loại quả lại tượng trưng cho ước nguyện của gia chủ. 

Các mẹ nội trợ thường có xu hướng mua trước trái cây vài ngày nên những mẹo dưới đây sẽ rất hữu ích giúp bảo quản hoa quả tươi lâu hơn.

Mẹo hay bảo quản trái cây mâm ngũ quả mà không cần đến tủ lạnh-1

Chọn quả

Đây là khâu quan trọng nhất nếu bạn muốn hoa quả được tươi lâu. Nếu chọn quả không đạt chất lượng thì dù kỹ thuật bảo quản có chuẩn đến đâu cũng không giữ được quả thơm ngon trong thời gian dài đâu nhé.

Nên chọn quả tươi, ngon, không bị dập nát hay xây xát phần vỏ bên ngoài. Nếu cầm quả lên ngửi thấy mùi thơm đó chính là quả chín tự nhiên, không bị chín ép.

Chọn những quả chín vàng đều, cằm chắc tay, không chọn những vỏ bị héo, cầm nhẹ tay. 

Chú ý phần cuống quả không bị rụng mất, nếu còn luôn phần lá dính kèm là tốt nhất.

Mẹo hay bảo quản trái cây mâm ngũ quả mà không cần đến tủ lạnh-2

Rửa quả

Quả sau khi được chọn lựa kỹ cần rửa sạch dưới vòi nước chảy. Tốt nhất bạn nên dùng vòi có tia nhỏ, mạnh phun thẳng vào quả khiến chất bẩn và vi khuẩn nằm trên vỏ quả rơi ra.

Bước 1: Dùng một ít nước muối pha loãng, ngâm trái cây trong dung dịch nước muối khoảng 5 phút (không nên ngâm lâu hơn sẽ khiến trái cây bị biến chất).

Bước 2: Dùng vải mềm rửa kỹ phần cuống của trái cây, vì đây là nơi bụi bẩm bám nhiều nhất.

Bước 3: Dùng khăn hoặc phơi trái cây trước gió cho vỏ trái cây ráo hẳn nước. Sau đó lấy rổ sắp trái cây ra để nơi thoáng mát, tránh ánh Mặt trời hoặc nhiệt độ cao.

Mẹo hay bảo quản trái cây mâm ngũ quả mà không cần đến tủ lạnh-3

Bảo quản

Chuối

Nếu để bình thường chuối sẽ chín rất nhanh, bởi vậy khi mua về hãy đặt chuối ở nơi có ít ánh sáng mặt trời. Hoặc dùng ni long hoặc màn bọc thực phẩm, bọc cuống chuối lại, chuối sẽ chậm chín, để dành được lâu hơn. 

Mẹo hay bảo quản trái cây mâm ngũ quả mà không cần đến tủ lạnh-4

Bưởi và cam

Dùng vôi tôi bôi vào cuống quả giúp ngăn không cho vi khuẩn và vi sinh vật xâm nhập vào thịt cam, bưởi. Sau đó vùi vào trong cát sạch, để ở nơi kín gió khô ráo. Như vậy sẽ không bị nhanh héo.

Mẹo hay bảo quản trái cây mâm ngũ quả mà không cần đến tủ lạnh-5

Xoài

Lưu trữ nhiệt độ phòng giúp xoài chưa chín giữ được hương vị thơm ngon mà không bị hư hại quá nhanh. Các hộp bảo quản và bao bì ni lông thông thoáng giúp xoài tránh bị hư hại, sâu bệnh mà không cản trở quá trình hô hấp của trái cây. 

Dâu tây

Trái dâu mua về rửa sạch, để ráo, ngâm khoảng 30 giây với nước ấm 30 độ C, vớt ra để khô ráo, bọc lại với giấy sẽ bảo quản được lâu. 

Mẹo hay bảo quản trái cây mâm ngũ quả mà không cần đến tủ lạnh-6

Đu đủ

Dùng báo bọc quả đu đủ lại để làm chậm quá trình phân hủy của nó, như vậy quả đu đủ sẽ tươi lâu hơn.

Dưa hấu

Sau khi chọn quả ngon xong, bạn lấy rượu trắng hoặc nước muối vừa lau khắp các bề mặt quả dưa sau đó để dưa ở chỗ khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát. 

Mẹo hay bảo quản trái cây mâm ngũ quả mà không cần đến tủ lạnh-7

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/meo-hay-bao-quan-trai-cay-mam-ngu-qua-ma-khong-can-den-tu-lanh-n-251059.html

mâm ngũ quả trái cây mẹo vặt

Tin tức mới nhất