Mẹo hay để luộc 4 loại thịt quen thuộc luôn giữ được vị thơm ngon

Món thịt luộc luôn là món được nhiều người yêu thích nhưng để có một món luộc ngon cũng không phải ai cũng biết.

Luộc thịt lợn

Thịt lợn là thực phẩm có mặt trong bữa ăn người Việt với tần suất cao nhất bởi đây là loại thịt dễ ăn và cũng dễ chế biến ra nhiều món. Chẳng may vì một lý do nào đó mà các chị em mua đúng miếng thịt có mùi hôi thì cũng đừng vội lo lắng mà hãy thử qua cách dưới đây.

Khi luộc, bạn cho vào nồi nước luộc một củ hành đập dập, hành sẽ giúp khử mùi thịt tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Mẹo hay để luộc 4 loại thịt quen thuộc luôn giữ được vị thơm ngon-1

Còn muốn giữ miếng thịt luôn trắng khi để ngoài không khí thì hãy đun một nồi nước trong đó có bỏ một ít giấm và một ít muối, đợi nước sôi thì thả miếng thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước đó và rửa miếng thịt cho thật sạch.

Mẹo hay để luộc 4 loại thịt quen thuộc luôn giữ được vị thơm ngon-2

Luộc gà

Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt.

Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).

Khi nước đã sôi, nên vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ co lại. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút, bạn vặn nhỏ hết cỡ, để trong 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút. Có thể dùng đũa xiên vào thịt gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là đã chín.

Mẹo hay để luộc 4 loại thịt quen thuộc luôn giữ được vị thơm ngon-3

Để gà luộc trông mọng, màu da tươi tắn thì sau khi vớt ra nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa. Nếu không, da gà sẽ bị khô và xỉn màu.

Để gà có màu vàng bóng căng mượt, chúng ta dùng nghệ, giã nhỏ vắt lấy nước trộn với mỡ gà đã thắng rồi quét một lớp lên da trông sẽ rất hấp dẫn.

Mẹo hay để luộc 4 loại thịt quen thuộc luôn giữ được vị thơm ngon-4

Luộc vịt

Điều kiện đầu tiên là không chọn mua vịt già, nhưng cách luộc sao cho ngon cũng rất quan trọng.

Khác với thịt gà là cho ngay khi nước đang lạnh nhưng thịt vịt hãy đợi khi nào nước sôi sùng sục thì hãy cho vịt vào. Chỉ cần đun đến khi chín tới là vớt ra chặt ăn luôn, thịt sẽ rất mềm (trong khi thịt gà không chặt khi nóng vì miếng thịt sẽ nát do mềm quá). Nếu chưa ăn thì chỉ tắt bếp chứ không vớt vịt ra.

Mẹo hay để luộc 4 loại thịt quen thuộc luôn giữ được vị thơm ngon-5
Khi nước sôi mới cho vịt vào

Nếu chẳng may mua phỉa vịt già thì hãy ướp thịt vịt bằng nước quả lê khoảng 10 phút trước khi luộc, làm như vậy sẽ giảm được độ dai của vịt. 

Mẹo hay để luộc 4 loại thịt quen thuộc luôn giữ được vị thơm ngon-6

Luộc thịt bò

Món thịt bò rất ít khi được đem luộc để ăn. Tuy nhiên, với bắp bò luộc hoặc món thịt bò cuốn lá cải thì các bà nội trợ vẫn thường hay gặp vấn đề thịt sau khi luộc xong có vị gây và khó ăn hơn thịt lợn.

Do đó, để khử mùi của thịt bò, các chị em nên làm theo phương pháp sau: Nướng một củ gừng cho chín, sau đó cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Cuối cùng các bạn chỉ việc cho thịt vào luộc chín rồi đem cuốn lá cải và thưởng thức.

Mẹo hay để luộc 4 loại thịt quen thuộc luôn giữ được vị thơm ngon-7

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-don-gian-giup-luoc-thit-ngon-hon-n-246144.html

luộc thịt mẹo vặt

Tin tức mới nhất