Mẹo hay khử mùi lò vi sóng hiệu quả

Sử dụng lò vi sóng mà không biết cách khử mùi sẽ khiến lò bị bốc mùi và gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.

Chanh

Việc bạn cần làm là cắt chanh ra thành các lát nhỏ và cho vào trong 1 bát nước rồi đặt vào trong lò vi sóng. Bật lò vi sóng lên trong khoảng 3 phút hoặc lâu hơn cho đến khi bạn thấy hơi nước bốc lên trong lò vi sóng.

Bạn tắt lò vi sóng nhưng đừng lấy bát chanh nước ra vội, hơi chanh sẽ giúp khử mùi hôi trong lò vi sóng. Một lúc sau có thể lấy ra rồi lau lại bằng giẻ sạch.

Mẹo hay khử mùi lò vi sóng hiệu quả-1

Giấm

Cho 1/4 thìa dấm to vào trong một bát nước rồi đặt vào trong lò vi sóng. Sau đó đun hỗn hợp này trong lò vi sóng cho đến khi hơi nước bốc lên.

Để bát nước dấm nguội dần trong lò vi sóng (lúc này cửa thiết bị vẫn đóng). Hơi nước bốc lên sẽ khử hết mùi hôi có trong lò vi sóng.

Mẹo hay khử mùi lò vi sóng hiệu quả-2

Than củi

Hãy chuẩn bị một số lượng than củi nhất định rồi bọc chúng vào trong những mảnh báo nhỏ (giống như khi gói trứng vậy). Cho tất cả số than đã được bọc cẩn thận vào trong lò vi sóng. Để đó trong vòng vài ngày để nó khử mùi trong lò vi sóng.

Mẹo hay khử mùi lò vi sóng hiệu quả-3

Baking soda

Chỉ 2 thìa baking soda pha trong 1 ly nước, quay trong lò vi sóng khoảng 2-3 phút rồi dùng khăn khô lau sạch là được. Baking soda còn giúp căn bếp nhà bạn sáng bóng như mới đấy.

Mẹo hay khử mùi lò vi sóng hiệu quả-4

Bột vani

Cho 4 muỗng cà phê (20ml) vani vào trong bát nước. Sau đó đưa vào nó vi sóng tầm 30 phút. Sau đó làm sạch bằng giẻ mềm hoặc khăn giấy.

Mẹo hay khử mùi lò vi sóng hiệu quả-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-khu-mui-lo-vi-song-hieu-qua-n-245520.html

lò vi sóng mẹo vặt

Tin tức mới nhất