Mẹo khử mùi thịt sống cực hiệu quả các chị em nên biết

Các loại thịt khi mua về thường có mùi hôi khó chịu mà không được hấp dẫn. Nhưng chỉ cần vài bước đơn giản là các chị em sẽ khử được mùi trên thịt một cách nhanh chóng.

Khử mùi cá

Da cá thường nhớt và có chất bẩn nên sau khi bỏ ruột, đánh vẩy, cắt vây thì bạn có thể dùng muối chà sát lên cá. Với những loại cá có mùi tanh như cá trê, cá lóc... phải bỏ thật sạch màng đen, gân máu trong bụng cá, rồi rửa cá kỹ lại bằng nước sạch.

Nếu muốn chắc ăn hơn, hãy ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, cá sẽ sạch nhớt và khử được mùi tanh. Khi đó, bạn có thể yên tâm mang cá chế biến những món ăn tùy thích.

Mẹo khử mùi thịt sống cực hiệu quả các chị em nên biết-1

Khử mùi thịt lợn

Trước khi chế biến thành những món ăn, hãy trần thịt trong nước sôi khoảng 3 phút. Sau đó, rửa lại thịt với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và món ăn chế biến từ thịt lợn sẽ thơm ngon hơn.

Ngoài ra, khi thực hiện món thịt luộc, hãy cho vào nước luộc một củ hành đập dập. Hành sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt. Hoặc cho một ít rượu trắng trước khi vớt thịt ra, rượu trắng sẽ giúp tẩy sạch mùi hôi có trong thịt hiệu quả nhất. Đặc biệt, đừng quên vớt bọt thường xuyên khi luộc. Điều này để giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn nhé.

Mẹo khử mùi thịt sống cực hiệu quả các chị em nên biết-2

Khử mùi thịt bò

Sau khi rửa sạch thịt bò với nước bạn có thể rửa lại thịt với rượu hoặc ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút. Cách làm này sẽ giúp giảm bớt mùi hôi trong thịt đồng thời khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Trong lúc ướp thịt, thay vì dùng tỏi theo cách thông thường, bạn có thể nướng một củ hành khô, bóc vỏ rồi giã hành, sau đó đem ướp cùng thịt bò.

Mẹo khử mùi thịt sống cực hiệu quả các chị em nên biết-3

Khử mùi thịt vịt

Trước khi luộc vịt hãy bóp với muối, tiêu và gừng đập dập. Ngoài ra, dùng thêm một chút rượu trắng để trong 30 phút rồi đêm rửa sạch với nước, sau đó cho vào luộc. Trong quá trình nấu, hãy đập thêm một nhánh gừng nhỏ cho vào nồi.

Đối với thịt gà cũng hãy làm tương tự

Mẹo khử mùi thịt sống cực hiệu quả các chị em nên biết-4

Khử mùi tanh của tôm

Tôm là loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng và canxi tốt cho sức khỏe. Khi mua tôm về, sau khi cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch, để khử mùi tanh khó chịu, bạn hãy ngâm tôm trong nước có pha muối và chút rượu trắng.

Tôm sẽ bớt tanh, sau đó vớt tôm ra để ráo nước. Với cách làm như thế, khi chế biến thành món ăn, tôm sẽ đỡ mùi tanh và còn dai giòn. 

Mẹo khử mùi thịt sống cực hiệu quả các chị em nên biết-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-vat-giup-khu-mui-hoi-cac-loai-thit-song-n-246486.html

thịt lợn thịt bò mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao