Mẹo nhận biết trứng gà còn tươi hay đã bị ung

Trong việc bếp núc, làm thế nào để các bạn có thể nhận biết được trứng gà còn tươi hay đã bị ung vì bạn đều mua ở ngoài chợ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nào!



Hầu hết đối với những quả trứng gà được mua từ chợ, thường thì các bạn sẽ không để ý đến “thời hạn” của trứng, tuy nhiên khi sử dụng thì chúng ta mới té ngửa vì những quả trứng đã bị hỏng vì bị để quá lâu.

Mẹo nhận biết trứng gà còn tươi hay đã bị ung

Quan sát vỏ trứng:

Đây là cách làm đơn giản và dễ nhất. Bạn chỉ cần nhìn vỏ trứng bên ngoài, thấy vỏ có một lớp phấn mỏng màu trắng là trứng mới. Còn trứng cũ thường bóng, thậm chí có vết rạn là trứng cũ, hoặc bị va đập.

Lắc nhẹ:

11.nhan-biet-trung-ga-con-tuoi-hay-bi-ung-2-

Các bạn cũng có thể cầm quả trứng đưa lên gần tai khẽ lắc nhẹ, nếu nghe thấy có tiếng động thì đó là mtrứng để lâu ngày.

Sờ vỏ trứng:

Cầm quả trứng lên thấy nặng tay, sờ vỏ trứng hơi ram ráp là trứng mới. Ngược lại, trứng cầm có cảm giác nhẹ tay, trơn, nhẵn là trứng cũ.

Dùng nước kiểm tra:

Các bạn cũng có thể thả quả trứng xuống chậu nước và quan sát. Trứng mới đầu ngọn sẽ chúc xuống, trứng cũ thì ngược lại.

Ngoài ra, có thể dùng nước muối để kiểm tra. Pha ít muối với nước rồi thả trứng vào, nếu thấy trứng chìm là trứng mới, còn trứng nổi là trứng cũ. Cách này rất khó áp dụng tại chợ vì người bán thường không cho phép.

Một số lưu ý khi bảo quản trứng gà

+ Không để ở cánh cửa tủ lạnh:

Mặc dù tủ lạnh luôn làm sẵn giá để cho bạn cất trứng tuy nhiên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh không tốt. Vì cánh cửa tủ lạnh luôn được mở ra thường xuyên vì thế nhiệt độ ở cánh cửa không đều, thay đổi liên tục khiến trứng sẽ rất nhanh hỏng.

Chính vì vậy thì cách tốt nhất, sau khi rửa sạch trứng, sau đó cho trứng vào hộp carton rồi mới cất bên trong ngăn mát tủ lạnh.

Chú ý thời gian bảo quản trứng:

11.nhan-biet-trung-ga-con-tuoi-hay-bi-ung-1

Trứng lưu trữ trong tủ lạnh cũng chỉ nên để từ 3-5 tuần. Trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì dùng trong 2 tiếng, nếu để lâu trứng sẽ hỏng.

Làm thế nào để phân biết trứng gà ta và gà công nghiệp?

Có rất nhiều người dùng a xít acetic (có trong giấm, chanh) để tẩy màu trứng công nghiệp cho giống trứng gà ta để bán với giá cao hơn.

Nếu quan sát kỹ, có thể phân biệt được điều này. Kích cỡ và trọng lượng trứng gà công nghiệp bao giờ cũng lớn hơn và nặng hơn trứng gà ta. Đối với loại trứng gà bị tẩy, sẽ thấy màu trắng của vỏ có một chút phớt hồng, lớp vỏ như phủ thêm một lớp bụi, không bóng và quá sạch sẽ. Ngược lại, trứng gà ta thật có màu trắng tự nhiên và đôi khi còn bị dính bẩn trên vỏ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo Khỏe & Đẹp


trứng gà tươi trứng thực phẩm mẹo vặt

Tin tức mới nhất