Mẹo nhìn con cá, biết ngay nó còn tươi hay đã ươn để ăn cho an toàn

Có những mẹo chỉ cần nhìn cũng có thể chọn được thực phẩm an toàn, tươi ngon.



Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể hỏi ý kiến chuyên gia khi phân biệt thực phẩm tốt, còn tươi hay ươn. Vậy nên, có vài mẹo để kiểm tra chất lượng sản phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày bạn nên biết, nhất là phân biệt thịt gà ngon hay không, cá tươi hay ươn.

1. Thịt gà

Khi chọn thịt gà, hãy chú ý tới phần sọc trắng và lớp mỡ dày trên miếng ức gà. Nếu có nhiều phần này, chứng tỏ người nuôi gà đã tiêm các hooc-môn tăng trưởng vào con gà để thúc đẩy quá trình tăng cân, ăn không tốt cho sức khỏe.

Màu sắc miếng thịt gà cũng là điều chúng ta phải chú ý. Nếu miếng thịt có màu vàng, chứng tỏ nó không tươi. Nên chọn miếng nào có màu hồng và không nên quá mềm.

2. Mật ong

Đổ mật ong lên bề mặt phẳng, mật ong giả sẽ ngay lập tức lan ra, còn mật ong thật, chất lượng nó sẽ chảy thành dòng như dòng suối, đặc sánh.
Nếm thử, nếu thấy có vị caramel, chứng tỏ đó là mật ong xịn, còn nếu mật ngọt quá mức, chứng tỏ nó đã bị pha đường trắng.

3. Kem chua

Để kiểm tra xem kem chua có chứa chất béo thực vật không, cho một muỗng kem chua vào cốc nước nóng. Nếu kem không chất lượng sẽ tạo ra một lớp các mảnh trắng, có chút vón cục, còn kem chua tốt sẽ lan đều ra cả cốc.

4. Rau và trái cây đông lạnh

Kiểm tra túi sản phẩm, nếu trên đó có nhiều phần băng, tuyết dính vào thì chứng tỏ nó đã không được bảo quản đúng cách. Chọn túi có ít băng thôi nhé!

5. Cá

Muốn chọn cá ngon, hãy nhìn vào mắt cá. Con cá có mắt đục, mang có màu đỏ tươi chính là cá bị ươn. Da của cá nên sáng bóng, săn vào… mới là cá tươi.

6. Thịt

Khi chọn thịt, hãy lấy ngón tay ấn nhẹ, thịt tươi thì sẽ không bị lún lâu, ngay lập tức đàn hồi. Còn nếu thịt ươn thì sẽ bị lún xuống.

Cắt thử một miếng, nếu thịt màu tối và đường viền có màu trắng, chứng tỏ thịt đã bị để lâu, có các chất phụ gia, ảnh hưởng sức khỏe.Hoặc có thể lấy khăn giấy lau, thịt tươi sẽ không có nhiều nước và máu thấm vào.

7. Thì là

Muốn biết thì là tươi hay không, hãy thử cầm bó thì là lên, nếu những chiếc lá tõe sang hai bên, chứng tỏ là cũ. Thêm vào đó, nếu thì là ngả màu và thân quá dài, chứng tỏ nó chứa nitrat. Hãy chọn cây xanh lá, còn tươi.

8. Phô mai

Để nhận biết phô mai có chứa chất béo thực vật hay không, lấy dao cắt. Nếu miếng phô mai vừa cắt bị vỡ vụn chứng tỏ là nhiều chất béo (Không tính các loại phô mai cứng như cheddar).

Để một miếng phô mai trong nhiệt độ phòng,n ếu nó mềm thì là phô mai tốt, còn nó bị khô và có độ ẩm, nước xuất hiện, chứng tỏ là sản phẩm không dùng được nữa.

9. Kem

Để kem ở nhiệt độ phòng, nếu nó chứa chất béo thực vật, nó sẽ đông lạnh lâu hơn, sau đó tan chảy thành chất lỏng. Kem chất lượng tốt sẽ chảy thành những mảng trắng dày.

(Nguồn BS)
Trúc Xinh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-nhin-con-ca-biet-ngay-no-con-tuoi-hay-da-uon-de-an-cho-an-toan-n-124575.html

mẹo chọn thực phẩm an toàn thực phẩm an toàn mẹo nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất