Mẹo phong thủy giúp căn bếp thu hút tài lộc, gia chủ làm ăn thuận lợi

Chỉ cần thay đổi một chút căn bếp cho hợp với phong thủy sẽ giúp tài vận hanh thông hơn, công việc làm ăn cũng trở nên thuận lợi.

Thu hút nguồn năng lượng ngũ hành

Theo phong thủy, nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn quyết định đến sự thành bại của gia chủ. Vì vậy, không nên đặt bếp đối diện với cửa ra vào. Nó khiến cho nguồn lửa bị hao hụt do gió thổi trực tiếp. Ngoài ra, tránh đặt bếp nấu ở giữa các đồ điện tử như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng. Phòng bếp hợp phong thủy cần được đủ ánh sáng, không quá bí hay ngột ngạt.

Các vật dụng trong bếp nên có màu nâu, màu đất là tốt nhất. Bạn cũng nên sử dụng bát đĩa gốm sứ, nồi đất tăng cường năng lượng thổ trong một không gian có nhiều năng lượng thủy, hỏa, kim như trong bếp.

Mẹo phong thủy giúp căn bếp thu hút tài lộc, gia chủ làm ăn thuận lợi-1

Bố trí nội thất chuẩn cho không gian bếp

Phía đối diện bếp bạn không nên đặt ống nước vì nước khắc hỏa khiến gia đình bất hòa. Bạn cũng không nên đặt ống nước gần bếp thì dân gian quan niệm để nước gần bếp có thể nhấn chìm ông táo.

Trong bếp không nên đặt máy giặt vì dễ khiến bếp bị ẩm ướt, không được sạch sẽ, khô thoáng. Các dụng cụ như dao, thớt cần đặt ở vị trí an toàn để tránh nguy hiểm cho mọi người đặc biệt là trẻ nhỏ.

Dân gian quan niệm tủ lạnh là nơi đại diện cho sự sống, nơi cất giữ nếu như đặt đối diện với bếp sẽ bị Hỏa thiêu rụi cũng đồng nghĩa với việc tiền tài và sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị lửa thiêu cháy. Do đó không nên đặt tủ lạnh đối diện với bếp.

Vì tủ lạnh thuộc hành Kim, bồn nước thuộc hành Thủy, bếp thuộc hành Hỏa. Hỏa khắc cả Kim và Thủy nên tốt nhất bạn không nên để các món đồ này gần nhau. Lý tưởng nhất là áp dụng nguyên tắc bếp – tủ lạnh – bồn rửa bát tạo thành một hình tam giác.

Các thiết bị như tủ bếp, kệ bếp, đồ dùng nhà bếp,… nên ưu tiên các đồ bằng gỗ vì Mộc sinh Hỏa giúp căn bếp luôn ấm cúng, yên bình. Nếu bạn muốn hút tài lộc vào nhà thì hãy bố trí thêm những cây có lá rộng để ở hướng Đông của bếp.

Phòng bếp trồng rau, thảo mộc

Có một số loại cây hoàn toàn có thể trồng trong phòng bếp như húng quế, mùi tây, bạc hà, rau mùi hoặc các loại như hành lá, tỏi, cây chanh,…

Đặc biệt trồng rau và thảo mộc trong bếp vừa có tác dụng trang trí, vừa mang hương thơm dịu nhẹ, tiện cho việc nấu ăn.

Bạn cũng có thể trồng thêm một số cây phong thủy như cây lưỡi hổ, cây trần bà.

Tạo không gian thông thoáng

Phòng bếp được xem là nơi chứa nhiều năng lượng dương, thu hút vạn khí đến cho ngôi nhà. Vậy nên, việc bài trí gọn gàng, tạo không gian rộng rãi, thông thoáng sẽ giúp các nguồn khí được lan tỏa, không ứ đọng.

Phòng bếp nên bố trí ở nơi không bị gió lùa như phần phía sau ngôi nhà và cách xa cửa chính, phòng ngủ, nhà vệ sinh. Cần tránh để các đồ điện gần bếp nấu nhằm tránh cháy nổ. Bồn rửa cần cách xa bếp nấu vì nước, lửa kị nhau.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/meo-phong-thuy-giup-can-bep-thu-hut-tai-loc-gia-chu-lam-an-thuan-loi.html

phong thủy

Tin tức mới nhất