Mẹo phong thủy giúp mọi người trong gia đình có sức khỏe tốt

Phong thủy cân bằng lại không gian sống, là dòng chảy năng lượng của cuộc sống. Đóng vai trò như một mối liên hệ tới sức khỏe những người sinh sống trong đó

Tránh sự lộn xộn, nhất là vị trí trung tâm ngôi nhà

Rất nhiều người chưa nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp nên thường bỏ qua yếu tố này. Thực tế, sự lộn xộn, bẩn thỉu... chỉ làm tích tụ năng lượng tiêu cực và để thất thoát năng lượng tích cực trong nhà.

Và bạn phải giải quyết dứt điểm điều này, tạo thói quen dọn dẹp nhà cửa hàng ngày. Có thể treo thêm chuông gió, chọn màu sắc và cây cảnh hợp phong thủy để trang trí và cân bằng lại không gian sống.

Mẹo phong thủy giúp mọi người trong gia đình có sức khỏe tốt-1
Ảnh minh họa

Sự lộn xộn trong cách bố trí nội thất ngôi nhà là phá vỡ dòng chảy năng lượng của cuộc sống. Phần trung tâm ngôi nhà được coi là trái tim. Đóng vai trò như một trái tim, trung tâm của ngôi nhà có mối liên hệ tới sức khỏe những người sinh sống trong đó. 

Cân bằng vài hài hòa ngôi nhà

Sự hài hòa và cân bằng trong ngôi nhà sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng cho gia chủ. Màu sắc, ánh sáng và hương thơm sẽ giúp tạo nên cảm xúc và làm hài hòa ngôi nhà. Màu đỏ giữ cho năng lượng ngập tràn, nhưng nên hạn chế trong phòng ngủ nếu bạn muốn coi đây là nơi nghỉ ngơi. Màu cam đem lại những sức sống mới nên thích hợp cho bếp ăn và phòng vui chơi của con.

Phòng sinh hoạt chung sẽ hài hòa với những gam màu nhẹ nhàng, kích thích sự vui vẻ và thư giãn. Màu vàng chanh là màu của hạnh phúc, khích lệ sự sáng tạo, phù hợp dùng trong văn phòng và bếp. 

Chú ý đến không gian nghỉ ngơi

Phòng ngủ là nơi ta dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, nên rất quan trọng với sức khỏe. Việc đơn giản ai cũng biết, đó là nên hạn chế những thiết bị điện trong phòng ngủ, nơi đặt giường cách xa các thiết bị như tivi, máy tính,…

Tương tự, các vật dụng bằng kim loại cũng không nên nằm gần. Tư thế nằm không duỗi chân thẳng về phía cửa, vì đây là hướng của quan tào, rất kiêng kị. Ngoài ra, mặt khi ngủ không được đối diện gương. Khi ngủ mà nhìn thấy gương, gây cảm giác bất an. Trong trường hợp không chuyển được gương đi nên dùng tấm vải hay vật dụng nào đó để che lại.

Đủ ánh sáng tự nhiên và không khí tươi mới

Điều này bao gồm cả hệ thống chiếu sáng thông minh, linh hoạt trong nhà. Một lần nữa, bí quyết phong thủy này "nói dễ hơn làm". Nhưng một khi bạn tập trung vào chất lượng của ánh sáng, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về tình trạng sức khỏe và tinh thần.

Ánh sáng là nguồn dinh dưỡng hàng đầu của con người. Vì thế, hãy luôn đủ tỉnh táo và cung cấp đủ "dinh dưỡng ánh sáng" cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn màu sắc ánh sáng một cách cẩn thận, phù hợp với từng không gian cụ thể.

Phong thủy phòng ngủ để có sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả:

1. Người ta sẽ có cảm giác như nằm trước các hang động nếu phòng ngủ nằm ngay bên cạnh hoặc đối diện với cửa ra vào. Bởi vậy phòng ngủ lý tưởng nên đặt xa cửa đi ra đi vào.

2. Ngay khi bước vào phòng ngủ, người ta thường chú ý ngay đến nơi mở cửa các cửa sổ theo hướng di chuyển từ cửa ra vào đến bất cứ cửa sổ nào trong phòng ngủ. Bởi vậy, cần tránh đặt giường ngủ giữa mạch đường di chuyển.

3. Hãy định vị giường ngủ của bạn để nhìn thấy mọi thứ diễn ra tại cửa phòng từ nơi bạn ngủ. Điều này sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn và không phải lo lắng vì tất cả bạn đều có thể kiểm soát bằng tầm nhìn của mình.

4. Tốt nhất nên đặt giường ngủ càng xa cửa càng tốt để tránh bị tác động và phân tâm.

5. Khi ngủ tránh đặt đầu gần cửa sổ bởi vì khí lực của bạn sẽ bị phân tán, tiêu hao và nó sẽ làm cho bạn có cảm giác mệt mỏi khi tỉnh dậy.

Theo Khỏe và đẹp


bói phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất