Messi, Ronaldo, Neymar và loạt ngôi sao đau buồn khi Pele qua đời

Biểu tượng bóng đá Brazil Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, qua đời ngày 29/12 ở tuổi 82 khiến nhiều người xót thương.

Neymar - cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Brazil (đồng hương với Pele), là một trong những người gửi lời chia buồn sớm nhất tới đại gia đình Pele.

Trên Instagram, anh đã viết ra những dòng chữ đầy xúc động: "Trước Pele, số 10 chỉ là một con số. Tôi đã đọc được câu này đâu đó trong cuộc đời mình. Nhưng câu nói đó dù đẹp, vẫn chưa hoàn chỉnh.

Tôi sẽ nói rằng trước Pele, bóng đá chỉ là một môn thể thao. Pele đã thay đổi tất cả. Ông ấy biến bóng đá thành nghệ thuật, thành một môn giải trí. Ông ấy lên tiếng vì người nghèo, người da màu và đặc biệt: Ông ấy giúp Brazil được hiện hữu. Bóng đá và Brazil được nâng tầm nhờ vào vị Vua. Ông đã ra đi nhưng phép thuật của ông vẫn ở lại. Pele là mãi mãi!".

Messi, Ronaldo, Neymar và loạt ngôi sao đau buồn khi Pele qua đời-1
Neymar với tấm băng rôn in tên và hình của Pele tại World Cup 2022, khi huyền thoại này phải nằm viện trong tình trạng sức khỏe chuyển biến xấu đi - Ảnh: GETTY IMAGES

Cầu thủ nổi tiếng thế giới Leonel Messi (đồng đội cũ của Neymar ở Barcelona) cũng chia sẻ ngắn gọn trên Instagram rằng: "Hãy an nghỉ, Pele".

Trong bài đăng của mình, nhà vô địch World Cup 2022 đã sử dụng tấm ảnh anh đứng cùng Pele khi nhận Quả bóng vàng vào tháng 1 năm 2012.

Cùng với Messi, Neymar, Cristiano Ronaldo cũng sử dụng Instagram bày tỏ sự tiếc thương tới huyền thoại bóng đá người Brazil.

Anh viết: "Tôi xin dành sự chia buồn sâu sắc tới Brazil, đặc biệt là gia đình của Edson Arantes do Nascimento (tên thật của Pele). Một lời chào tới vị vua vĩnh cửu Pele là không bao giờ đủ để bày tỏ nỗi đau mà thế giới bóng đá phải chịu đựng. Ông là niềm cảm hứng cho hàng triệu người, một tấm gương của hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Tình yêu của ông dành cho tôi luôn được đền đáp kể cả khi chúng ta ở xa nhau. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên và những kỉ niệm về ông sẽ sống mãi. Hãy yên nghỉ nhé, Pele!".

Còn một số cầu thủ Pháp và CLB Paris Saint-Germain (PSG), thì chọn cách chia buồn trên Twitter khi viết: "Vị vua bóng đá đã rời bỏ chúng ta, nhưng di sản của ông thì ở lại mãi mãi".

Nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới như Thiago Silva, Erling Haaland, Sergio Ramos, Casemiro,... cũng bày tỏ sự tiếc thương theo nhiều cách khác nhau.

Messi, Ronaldo, Neymar và loạt ngôi sao đau buồn khi Pele qua đời-2
Vua bóng đá Pele qua đời vì ung thư

Pele, cầu thủ bóng đá duy nhất giành 3 chức vô địch World Cup, đã qua đời ở tuổi 82 lúc 15h27 ngày 29/12 (giờ địa phương) do bệnh ung thư ruột kết tại Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo.

Con gái Vua bóng đá, Kely Nascimento, đưa ra viết trên trang cá nhân: "Tất cả những gì chúng con có là nhờ cha, chúng con yêu cha vô hạn. Hãy yên nghỉ".

LĐBĐ Brazil cũng xác nhận thông tin Pele qua đời bằng bức ảnh "Vua bóng đá" ăn mừng bàn thắng với dòng chú thích: "Yên nghỉ nhé, Pele!". Kèm theo đó là ba biểu tượng tượng trưng cho số lần vô địch World Cup của Pele. 

Trước đó, gia đình Pele vừa đón Giáng sinh trong bệnh viện Albert Einstein, nơi ông nhập viện tháng trước và trút hơi thở cuối cùng. Những người ở bên cạnh Pele có vợ ông là Marcia Aoki, con trai Edinho cùng hai chị gái Kely và Flavia. Pele nhập viện tháng trước để điều trị ung thư ruột kết, khi cơ thể ông không còn phản ứng với quá trình hóa trị.

Huyền thoại giữ kỷ lục 3 lần vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970) bị phát hiện ung thư ruột kết vào tháng 9/2021.

Gần đây, ông bị nhiễm trùng đường hô hấp, cũng như mắc thêm các bệnh về tim và thận. Lần cuối cùng Pele đăng tải nội dung trên Instagram là khi chúc mừng Argentina và Lionel Messi đoạt danh hiệu World Cup 2022. "Chắc chắn Diego Maradona đang mỉm cười".

Tang lễ của Vua bóng đá Pele dự kiến diễn ra vào ngày 2 và 3/1/2023.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/messi-ronaldo-neymar-va-loat-ngoi-sao-dau-buon-khi-pele-qua-doi-n-332146.html

Pele Lionel Messi

Tin tức mới nhất