Mệt mỏi vì mẹ chồng suốt ngày theo dõi FB con dâu

Chỉ là, tôi không lường trước được trường hợp sau khi mẹ thạo cách dùng FB, việc mẹ hay làm nhất lại chính là vào bình luận trong FB của tôi.



Ngày mẹ chồng nói tôi tạo cho bà một tài khoản cá nhân Facebook, tôi cảm thấy vô cùng vui, vì nghĩ mẹ chồng cũng là người ưa công nghệ, vui vẻ như thế thì cũng dễ ‘đối phó’. Trẻ trung hợp con dâu thì còn gì bằng. Con dâu lên FB, ít ra cũng không bị bà nói này, nói nọ, soi mói. Vì lắm lúc, thời gian rảnh rỗi ở nhà, tôi tranh thủ ngồi mạng, lướt FB, cứ thấy mẹ chồng nhìn ra ngó vào cũng có lúc ái ngại. Bây giờ, chính mẹ đề cập chuyện tạo tài khoản thì tôi còn gì vui hơn?

Mới đầu, mẹ rất chăm học hỏi cách thức viết những câu cảm xúc lên FB, mẹ còn hay hỏi tôi đăng ảnh như thế nào, bình luận thế nào… Tôi cũng nhiệt tình chỉ dẫn cho mẹ, mẹ có vẻ thích thú. Từ hôm biết làm mọi việc, mẹ rất thích lên FB để tìm các thông tin hay và bình luận với các cô bác cùng trang lứa. Nhìn mẹ vui vẻ như vậy, con dâu như tôi nghĩ bụng, chắc từ nay, mẹ chồng tôi sẽ không bao giờ mắng con dâu vì tội lười nhác, hay ngồi đọc linh tinh.

met moi vi me chong suot ngay theo doi fb con dau - 1

Hôm sau, chẳng biết ai nói gì với mẹ, mẹ lại hỏi tôi tại sao bình luận của mẹ lại bị xóa. Tôi tái mặt không biết nói gì, chỉ bảo, là do nhỡ tay… (ảnh minh họa)

Chỉ là, tôi không lường trước được trường hợp sau khi mẹ thạo cách dùng FB, việc mẹ hay làm nhất lại chính là vào bình luận trong FB của tôi. Có lần, đăng cái ảnh ăn mặc váy sexy lên, mẹ vào viết bình luận thế này có chết tôi không? “Con à, con có chồng rồi thì chú ý cách ăn mặc, đi ra ngoài mà hở hang như thế, người ta cười vào mặt mẹ à? Mẹ là mẹ chồng lại không biết bảo ban con dâu, mẹ xấu hổ lắm. Con phải giữ ý cho chồng con chứ?’.

Đọc dòng bình luận của mẹ, tôi vội vàng xóa đi, vì sợ người khác đọc được. Nếu người khác đọc được, tôi sẽ vô cùng xấu hổ. Chắc chắn đã có nhiều người xem rồi nhưng mà, chỉ mẹ tôi là không biết tôi đã xóa đi.

Hôm sau, chẳng biết ai nói gì với mẹ, mẹ lại hỏi tôi tại sao bình luận của mẹ lại bị xóa. Tôi tái mặt không biết nói gì, chỉ bảo, là do nhỡ tay…

Có lần, quên mất là mẹ có FB của mình, tôi viết trên FB thế này ‘cuộc đời này giống như đeo gông vào cổ, ước gì được một ngày tự do như thời chưa chồng, cuộc sống có chồng đúng là mất hết tự do, chao ôi phận đàn bà!’.

Tôi ngại tím mặt vì mẹ chồng vào bình luận thế này: ‘Lấy chồng khổ lắm hả con, ở nhà mẹ con mất tự do thế sao? Con nói vậy khác gì vạch áo cho người xem lưng?’.

Từ hôm đó, tôi thật sự ngại đưa ra những câu cảm thán hay là than vãn về cuộc sống. Tôi nói bóng gió với mẹ thì mẹ bảo ‘từ nay còn đừng có viết linh tinh lên mạng nữa nhé, người ta lại bảo con sống với bố mẹ chồng khổ’.

met moi vi me chong suot ngay theo doi fb con dau - 2

Hóa ra, mẹ chồng muốn học cách dùng FB chính là để theo sát con dâu chứ chẳng phải mẹ thích thú gì. (Ảnh minh họa)

Có hôm mẹ chồng không bình luận ảnh của tôi nhưng tối về nhà, mẹ bảo thế này ‘con à, chụp ảnh thì cũng phải ý tứ chứ? Con ôm vai bá cổ đồng nghiệp, người ta cười cho đấy… Có chồng có con rồi phải giữ ý tứ nhé’.

Trời ạ, thế là từ nay về sau, tôi không được viết bất cứ thứ gì lên mạng hay sao? Tôi làm gì mẹ cũng khó chịu, làm gì mẹ cũng soi xét rồi về nhà hoạnh họe. Tôi thật sự cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Thật dại khi chỉ cho mẹ cách dùng FB. Và có lẽ, từ nay, tôi phải tạo một cái FB khác và trừ mẹ tôi ra thì cuộc đời xem ra mới tự do được. Một hành động nhỏ của tôi cũng bị mẹ để ý thì làm sao mà thoải mái đây?

Hóa ra, mẹ chồng muốn học cách dùng FB chính là để theo sát con dâu chứ chẳng phải mẹ thích thú gì. Thôi thì nếu mẹ đã thích như vậy thì từ nay về sau, con cũng sẽ làm theo ý mẹ. Cho mẹ theo dõi thoải mái, con dâu đi cùng FB khác thôi…!

Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu Facebook mẹ chồng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất