Miền Bắc bước vào chuỗi ngày thời tiết xấu, mưa dông kéo dài

Từ đêm 15/4, miền Bắc bắt đầu đón đợt mưa dông kéo dài do tác động của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao. Những ngày tiếp theo, nền nhiệt giảm mạnh.

Hiện nay (16/4), bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ. Khoảng đêm 17 đến ngày 18/4, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ, từ ngày 17-19/4 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ, vùng núi từ 13-16 độ. Ở Bắc Trung Bộ, từ đêm 17-19/4 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ.

Miền Bắc bước vào chuỗi ngày thời tiết xấu, mưa dông kéo dài-1

Ngoài ra, do ảnh hưởng của KKL kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ đêm 15/4 đến ngày 18/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay 16/4 đến ngày 18/4, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 17-19/4 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 17-19 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm khí tượng cũng đưa ra khuyến cáo, không khí lạnh tràn xuống thời gian này thường gây ra sự tranh chấp giữa hai khối khí có bản chất trái chiều, gây mưa rào và dông ở các tỉnh miền Bắc. Đây cũng là thời điểm mưa dông thường kèm theo mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Đây cũng chính là thời tiết giao mùa đặc trưng của các tỉnh Bắc Bộ trong thời điểm này hằng năm, vì vậy người dân cần lưu ý những hiện tượng thời tiết cực đoan có thể xảy ra.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/anh-huong-khong-khi-lanh-cuoi-mua-mien-bac-buoc-vao-chuoi-ngay-thoi-tiet-xau-mua-dong-keo-dai-162221604074221296.htm

Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất