Miền Bắc bước vào đợt rét mới: Ngày nắng hanh, đêm rét sâu

Theo dự báo trung tâm khí tượng thủy văn, đêm nay (1/12), miền Bắc sẽ bước vào đợt rét mới, nhiệt độ giảm sâu.

Theo Vietnamnet, hôm nay (1/12), không khí lạnh tặng cường đã ảnh hưởng hầu khắp các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, tiếp tục vào đến Trung Trung Bộ.

Miền Bắc ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 24 độ C. Đến đêm, nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ giảm mạnh, phổ biến 11-14 độ C, vùng núi từ 7-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Miền Bắc bước vào đợt rét mới: Ngày nắng hanh, đêm rét sâu-1

Trong 4-6 ngày tới, ở Bắc Bộ duy trì trạng thái đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng. Riêng Hà Nội, thời tiết không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng; đêm nhiệt độ giảm sâu, phổ biến từ 11-13 độ, trời rét đậm. 

Bên cạnh đó, ghi nhận của Zing, những ngày vừa qua, ở Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã xảy ra mưa lớn dẫn tới ngập lụt diện rộng.

Mực lũ trên một số sông ở miền Trung đã trên báo động 3, trong đó hai điểm đạt xấp xỉ lũ lịch sử năm 1993 và 2013 là sông Kôn ở Bình Định và sông Ba ở Phú Yên.

Dự báo, trong tháng cuối năm, miền Trung ít khả năng tiếp tục hứng mưa lũ cực đoan. Những ngày tới, người dân có thể bắt tay vào dọn dẹp, khôi phục sản xuất.

Dự báo thời tiết cụ thể tại các tỉnh ngày 1/12

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 14-16 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 22-24 độ C.

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc mạnh cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 12-15 độ C, có nơi dưới 11 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ C.

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ C; vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ C.

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ C.

Phía bắc có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng; phía nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thừa Thiên Huế đêm và sáng có lúc có mưa rào và dông.

Gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Phía bắc đêm trời rét; phía nam trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ C, phía nam 28-30 độ C.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 3, ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía bắc trời lạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mua to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mua to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mien-bac-don-dot-ret-sau-nhat-tu-dau-mua-n-287130.html

rét đậm Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao