Miền Bắc đón đợt rét đậm nhất từ đầu mùa, vùng núi cao có thể xuống dưới 1 độ C

Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa khiến nền nhiệt Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm mạnh.

Không khí lạnh mạnh vẫn đang tăng cường xuống nước ta khiến nền nhiệt các tỉnh miền Bắc giảm sâu, vùng núi cao có thể xuống dưới 1 độ, có thể xuất hiện băng tuyết.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc giá, sáng sớm nay (04/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Miền Bắc đón đợt rét đậm nhất từ đầu mùa, vùng núi cao có thể xuống dưới 1 độ C-1

Dự báo: Ngày hôm nay (04/12), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Trong các ngày 05-06/12, ở vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Khu vực Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ.

Đợt không khí lạnh này có thể kéo dài đến ngày 10/12, trong đó hai ngày cuối tuần được dự báo là thởi điểm không khí lạnh tăng cường mạnh nhất, khu vực núi cao có thể xuất hiện băng tuyết. Sau đó KKL suy yếu dần và có khả năng tăng cường vào khoảng ngày 9-10/12.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất