Miền Bắc mưa 4 ngày trong tuần

Thời tiết miền Bắc diễn biến xấu kể từ ngày 20/9 khi mưa dông xuất hiện và kéo dài trong 4 ngày. Cùng lúc, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa về chiều và tối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa rào và dông quay trở lại miền Bắc từ ngày 20/9. Khu vực Đông Bắc Bộ có thể mưa lớn, trong khi những nơi khác mưa rải rác. Đợt mưa này kéo dài đến ngày 23/9.

Đầu tuần tới, khu vực duy trì nền nhiệt cao, dao động 26-34 độ C. Ngày 22-23/9, nhiệt độ giảm nhẹ xuống mức 25-32 độ C. Thời tiết vẫn tương đối oi nóng.

Miền Bắc mưa 4 ngày trong tuần-1

Trang Accuweather dự báo Hà Nội có nắng nóng vào đầu tuần tới khi nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C. Ngày 20-21/9, khu vực hứng mưa rào và dông, cục bộ mưa lớn. Sau đó, mưa giảm dần nhưng trời vẫn âm u, nhiều mây.

Trong khi đó, chiều tối và đêm nay (18/9), mưa dông tiếp diễn ở phía tây từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ. Lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 70 mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa ở các khu vực trên khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Người dân đề phòng các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh. Lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Tại Bắc Trung Bộ, thời tiết nắng ráo đầu tuần tới. Ngày 22-25/9, khu vực đón đợt mưa dông mới, cục bộ mưa lớn. Sau đó, mưa dông mở rộng xuống Trung Trung Bộ và duy trì đến ngày 28/9.

Trên biển, từ đêm 18/9 đến ngày 19/9, mưa rào và dông kèm theo lốc xoáy, gió mạnh có thể xuất hiện ở khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan.

Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8. Sóng cao 1,5-2,5 m, biển động.

Trong bản tin dự báo dài hạn, cơ quan khí tượng cảnh báo từ ngày 11/9 đến 10/10, nhiệt độ trung bình tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ khả năng cao hơn cùng kỳ nhiều năm 0,5-1 độ C. Trong khi những khu vực khác xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.

Đáng lưu ý, chuyên gia dự báo khả năng Biển Đông hứng chịu 2-3 cơn áp thấp nhiệt đới trong vòng một tháng tới, tập trung vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Ngoài ra, người dân đề phòng bão và mưa lớn dồn dập tại miền Trung trong các tháng cuối năm nay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mien-bac-mua-4-ngay-trong-tuan-post1356679.html

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất