Miền Bắc mưa dông dịp lễ 2/9

Thời tiết tuần tới tại miền Bắc oi nóng với nhiệt độ cao nhất đạt ngưỡng 35 độ C. Riêng vào dịp nghỉ lễ 1-2/9, cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực có thể mưa dông gián đoạn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết miền Bắc duy trì trạng thái khô ráo và oi nóng trong các ngày 29-31/8. Những ngày đầu tuần, khu vực có thể ghi nhận nắng nóng khi nhiệt độ cao nhất trong ngày đạt ngưỡng 35 độ C.

Đến ngày 1-2/9, mưa dông khả năng quay trở lại Bắc Bộ với xác suất xảy ra 60-70%. Nhiệt độ cao nhất dao động 30-33 độ C, mưa xuất hiện gián đoạn. Người dân có kế hoạch vui chơi ngoài trời dịp lễ Quốc khánh cần lưu ý để mang theo tư trang cần thiết.

Miền Bắc mưa dông dịp lễ 2/9-1

Trong hai ngày tiếp theo của kỳ nghỉ lễ (3-4/9), miền Bắc duy trì nền nhiệt 30-33 độ C nhưng ít khả năng mưa dông. Khu vực quay trở lại trạng thái khô ráo, oi nóng. Tuy nhiên, mưa có thể trở lại vào chiều tối 4/9.

Trang Accuweather dự báo Hà Nội tiếp diễn kiểu thời tiết có mây, nhiều nắng liên tục trong 3 ngày đầu tuần. Nhiệt độ những ngày tới dao động 26-34 độ C, nhiều gió nên người dân có thể cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngày 1/9, mưa dông xuất hiện tại thủ đô nhưng theo từng đợt, không kéo dài. Hà Nội được dự báo giảm mưa ngay từ ngày 2/9 nên thuận lợi cho người dân vui chơi. Thời tiết duy trì kiểu nhiều mây, khô ráo đến hết ngày 4/9.

Tại các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, thời tiết 4 ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh cũng được dự báo có mưa rào và dông nhưng tập trung vào chiều tối với xác suất 50-70%. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, trời nắng nóng.

Với khu vực Nam Trung Bộ, người dân trải qua hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (1-2/9) với tiết trời khô ráo, có nắng và nền nhiệt cao nhất ở ngưỡng 32-35 độ C. Từ chiều tối 3/9 đến ngày 4/9, mưa rào và dông nhiều khả năng xuất hiện.

Đáng lưu ý, cơ quan khí tượng cảnh báo gió Tây Nam thiết lập lại từ ngày 30/8 và hoạt động mạnh dần kể từ ngày 2/9. Vì vậy, thời tiết chủ đạo ở Tây Nguyên và Nam Bộ tuần tới là mưa dông.

Theo chuyên gia, trong suốt kỳ nghỉ lễ, người dân Nam Bộ có thể đón những cơn mưa rào kèm theo dông vào chiều và tối với xác suất đến 70-90%. Trong dịp này, nhiệt độ cao nhất tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố lân cận dao động 31-34 độ C.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mien-bac-mua-dong-dip-le-29-post1350061.html

mưa dông Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất