Miền Bắc rét đậm, mưa phùn xuyên Tết

Thời tiết rét đậm và mưa phùn ở miền Bắc sẽ tiếp diễn đến hết kỳ nghỉ dịp Tết Nguyên đán. Nhiệt độ phổ biến ở khu vực đồng bằng chỉ trong khoảng 13-15 độ C.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nền nhiệt tại các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã hạ xuống ngưỡng thấp nhất là 11-13 độ C. Trong đêm qua, khu vực núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn, nhiệt độ đã xuống ngưỡng 0-2 độ C. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra băng giá tại khu vực trong hôm nay.

Tại Hà Nội, thời tiết từ ngày mùng 2 Tết đã thuận lợi hơn so với trước đó khi không còn mưa rào, dông lốc. Thay vào đó, khu vực trở rét với ngưỡng nhiệt độ dao động 13-15 độ C. Trong ngày mùng 3 Tết, trạng thái rét đậm, khô ráo tiếp tục duy trì. Người dân có thể cảm thấy rét buốt hơn về đêm và sáng sớm.

Miền Bắc rét đậm, mưa phùn xuyên Tết-1
Thời tiết miền Bắc trong những ngày tới duy trì ở ngưỡng rét đậm, 11-14 độ C.

Hiện, không khí lạnh cũng đã bao trùm lên các tỉnh Bắc Trung Bộ. Những ngày tới, khu vực chủ yếu có mưa phùn, sương mù về đêm và sáng. Nghệ An, Hà Tĩnh có nền nhiệt ở mức 17-20 độ C, ban ngày có nắng. Riêng Thanh Hóa trời rét đậm, nhiệt độ chỉ ở ngưỡng 11-14 độ C.

Với thời tiết giá lạnh, người dân cần chủ động giữ ấm cơ thể. Không khí lạnh tạo điều kiện cho các loại virus phát triển nên người dân nên chú ý bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho bản thân và gia đình trong những ngày này.

Trong khi đó, thời tiết Nam Trung Bộ thuận lợi hơn khi ở trạng thái ít mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, không quá nắng nóng, thuận lợi để người dân du xuân trong những ngày đầu năm mới.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có kiểu thời tiết tương tự. Tuy nhiên, Đông Nam Bộ nắng nóng hơn với mức nhiệt cao nhất 32-35 độ C. Ban đêm, tiết trời sẽ mát mẻ hơn khi nhiệt độ chỉ còn 21-24 độ C.

Trước đó, người dân khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ đã trải qua ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết với kiểu thời tiết mưa giông, gió giật mạnh kèm theo sấm chớp. Nhiều nơi như Phú Thọ, Thái Nguyên, Thanh Hóa xảy ra hiện tượng mưa đá với tần suất dày.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa đá, dông lốc làm gần 12.000 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái; 141 ha hoa màu thiệt hại. Số liệu tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên.

Trong khi đó, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao cũng gây mưa lớn cho các khu vực ở Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình. Lượng mưa trung bình lên đến 100-126 mm/ngày.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mien-bac-ret-dam-mua-phun-xuyen-tet-post1040050.html

Dự Báo Thời Tiết Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao