Miệng nói lời hay đời bớt thị phi; miệng nói cay độc đời nhiều trắc trở

Nhàn rỗi dễ khiến người ta sinh nông nổi, để tâm vào câu chuyện không có mục đích, nói mãi không đi đến kết luận và chẳng để làm gì.

Nhân duyên một đời đừng để mất đi vì câu nói

Nếu như chúng ta lúc nào biết định lượng lời ăn tiếng nói của mình, dùng sự chân thành chắc chắn sẽ khiến người khác nể phục.

Có nhiều người xuất hiện cách nói sau lưng người khác, không hài lòng về một ai đó, muốn tốt cho họ những lại không thể gặp được đúng người để nói mà tìm cách nói qua người này như một thông tin nhắn gửi.

Tuy nhiên, việc đó làm cho lời nói của chúng ta bị mất giá trị, lẽ ra tấm chân thành của mình giờ lại thành điều của người khác, người đối diện phải là bạn thì bỗng nhiên trở thành sự xuất hiện của người đưa chuyện.

Những người đang mang đi lời nhắn gửi lại nghĩ rằng mình đã làm việc tốt, nhưng không phải, duyên nợ giữa họ với nhau phải từ hoàn trả, làm người tốt không đúng lúc, không khéo rước họa và thân.

Để tránh không có sự hiểu lầm, tránh không có lộng ngữ thị phi, hãy xem mỗi người bạn, mỗi mối nhân duyên trong cuộc đời chúng ta là một kho báu.

Hãy trân quý và đối diện khi có bất cứ chuyện gì phát sinh, hãy luôn thành tâm đối mặt, làm được như thế chúng ta sẽ giữ được những mối quan hệ bền bỉ dài lâu.

Không nói lời lẽ cao ngạo, phán xét người khác

Sống ở đời không phải lúc nào cũng nghĩ mình giỏi hơn người khác, lúc nào cũng thích làm tướng mà không chịu làm quân.

Những người vốn dĩ thông minh, tài giỏi họ thường chọn cách tĩnh lặng để quan sát, chỉ thật sự nói ra khi cần thiết, còn lại tất cả thì họ sẽ mỉm cười.

Miệng nói lời hay đời bớt thị phi; miệng nói cay độc đời nhiều trắc trở-1

Trong khi đó những người sống cao ngạo, thích phán xét người khác. Lời họ nói như đang sát muối vào tim gan người khác mà họ cũng chẳng cần biết. Họ luôn cao ngạo và nghĩ rằng mình là người tài giỏi.

Những người tài trí họ thường đủ tĩnh lặng, họ quan tâm việc tu dưỡng bản thân và trưởng thành chính mình. Họ luôn nhìn vào nội tâm mình và điều chỉnh, như vậy họ cũng không làm tổn thương người khác.

Không tham gia những câu chuyện thị phi

Có nhiều lý do khi người ta gặp chuyện không vui thì liền sẵn sàng tìm đến với nhóm người nhàn rỗi và tán chuyện.

Như vậy thì vô tình họ trở nên không biết cách vượt qua chính mình, cứ gặp rắc rối gì là mang ra nói trước đám đông, xong chẳng giúp ích gì mà còn khiến bản thân gặp phiền phức.

Miệng nói lời hay đời bớt thị phi; miệng nói cay độc đời nhiều trắc trở-2

Người xưa có câu: “Nhàn cư vi bất thiện”, nhàn rỗi cũng dễ khiến người ta sinh ra nông nổi, để tâm vào những câu chuyện không có mục đích, nói mãi không đi đến kết luận và chẳng để làm gì. Một người có năng lực giải quyết vấn đề họ sẽ không bao giờ làm như vậy, họ biết cách sử dụng thời gian để làm những việc có ích.

Không nên nói lời cay nghiệt, oán giận, ghen ghét

Con người bất kỳ ai cũng có cái tôi mạnh mẽ, khi không vui, những ngôn từ tức giận thường sẽ mang theo những cảm xúc không hề tốt. Thế nhưng người bình tĩnh thì họ có cái tâm nhẫn nại, biết người biết mình. Họ tự trau dồi kiến thức bằng việc học cách thích nghi, trước mọi khó khăn họ đều an nhiên tự tại.

Kiếp nhân sinh ngắn ngủi, có những mối duyên ngàn năm chờ đợi mỏi mòn để được gặp mặt lần này. Bởi vậy hãy luôn dành cho nhau những điều tốt đẹp, nếu không thể có được điều đó thì cũng đừng truyền những lời lộng ngữ thị phi.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mieng-noi-nhung-loi-hay-y-dep-doi-bot-tieng-thi-phi-mieng-noi-toan-loi-cay-doc-doi-gap-muon-van-kho-dau.html

lời Phật dạy bài học cuộc sống

Tin tức mới nhất