Minh Khải: 'Ba Minh Nhí thương tôi thực lòng, không đánh bóng'

Mẹ bỏ đi, cha lấy vợ mới, sống với bà nội rồi tự bươn trải từ sớm nhưng với Minh Khải, tất cả thiếu thốn tuổi thơ đã được bù đắp bằng những vai diễn "hữu xạ tự nhiên hương".

Lần đầu tiên kể từ khi được nhận làm con nuôi của nghệ sĩ Minh Nhí, chàng diễn viên trẻ mới trải lòng về công việc cũng như cuộc sống riêng.

“Không có chuyện ba Minh Nhí can thiệp để tôi được nhận vai diễn”

- Một gương mặt mới toanh như anh lại được lựa chọn trở thành nam chính trong dự án điện ảnh có vốn đầu tư lên tới 20 tỷ đồng “Ngốc ơi tuổi 17”, cơ duyên đó nhờ đâu anh có?

Đầu tiên tôi phải cảm ơn chú Bá Vũ. Trong lần tôi đến thi tốt nghiệp ở sân khấu có ba Minh Nhí, khi đang vào phòng tập, chú Vũ thấy tôi hợp vai nên lập tức kêu tôi đến thử gấp.

Tôi chỉ kịp ngay qua nhà thay đồ rồi đến casting. Mọi cơ duyên chỉ có thế thôi.

- Nói thế thật khó tin khi ba nuôi của anh là nghệ sĩ hài Minh Nhí không có chút tác động nào giúp anh giành được vai diễn mà nhiều diễn viên trẻ mơ ước?

Ba không hề biết tôi đi thử vai. Thậm chí quay được vài ngày, tôi áp lực quá không chịu nổi nên mới gọi tâm sự cùng ba. Đến lúc đó ba mới gọi điện cho đạo diễn gửi gắm, nhờ giúp đỡ vì tôi còn trẻ, còn mới. Ba nhờ đạo diễn dạy bảo để giúp tôi diễn tốt hơn chứ đừng chê quá, tôi sợ không dám diễn thì sẽ khó tròn vai.

Minh Khải: Ba Minh Nhí thương tôi thực lòng, không đánh bóng-1Minh Khải: Ba Minh Nhí thương tôi thực lòng, không đánh bóng-2
Minh Khải vừa được chọn làm nam chính trong “Ngốc ơi tuổi 17”.

- Có khi nào trước đó đạo diễn đã biết anh là con nuôi nghệ sĩ Minh Nhí nên ưu ái hơn, bởi đối thủ của anh cùng casting khi ấy có không ít hotboy, hot girl...?

Tôi cũng nghe nhiều người nói như vậy. Thực lòng tôi không khỏi cảm thấy bực bội. Rất nhiều lần tôi rơi vào trạng thái yếu đuối, muốn bỏ cuộc. Nhưng rồi tôi thấy mình cần đi tiếp, cần chứng minh cho người khác thấy bản thân là người có năng lực.

Rất nhiều người, kể cả người quen thân, cũng từng cho rằng tôi là con ba Minh Nhí nên mới được chọn. Ba là người luôn theo sát, nhưng nếu nói vì tôi là con ba nên được chọn vào vai chính thì không đúng.

Để nhận được vai chính trong bộ phim này, năng lực là yếu tố quan trọng. Ngoài ra, tôi cũng rất cảm ơn bác Lê Cung Bắc, chú Chu Thiện, chú Thạch Tuyền và đặc biệt là cô Dung Bình Dương đã tạo mọi điều kiện cho tôi đến với vai diễn mơ ước này.

Tuổi thơ cơ cực và may mắn mỉm cười

- Có một dạo ai cũng tưởng anh đã mất vai nam chính này vì không có giấy tờ tùy thân khi ký hợp đồng. Anh vượt qua sự không may ấy bằng cách nào?

Lúc trước nhà tôi nghèo lắm, giấy tờ mất sạch, tôi như kẻ vô gia cư. Cho tới khi 17 tuổi, bắt đầu đóng phim, tôi vẫn chưa có chứng minh thư.

Lúc ký hợp đồng, nhà sản xuất hỏi tôi giấy tờ hợp pháp đâu, tôi nghĩ thôi thế là tiêu công sức của mình rồi. May quá có ba Minh Nhí bảo lãnh. Khi ấy tôi giận mẹ lắm vì bà bỏ rơi tôi, để cuộc đời tôi vất vưởng.

Minh Khải: Ba Minh Nhí thương tôi thực lòng, không đánh bóng-3
Ít ai biết Minh Khải có một tuổi thơ không trọn vẹn.

Sau này khi mối quan hệ giữa tôi với mẹ đỡ hơn, bà dẫn tôi về nhà ngoại và nhờ đó, các giấy tờ tùy thân cũng xong xuôi.

- Trải qua tuổi thơ nhiều mất mát, giờ mỗi lần nghĩ lại, sự ám ảnh nào trong anh là đáng sợ nhất?

Còn nhớ hồi cha tôi đi thêm bước nữa. Thời gian đầu, mẹ kế cũng thương tôi lắm nhưng khi có con với cha, cha và mẹ kế đưa em về quê, bỏ mặc tôi lúc ở với cô, lúc ở với nội.

Thời gian sau, cha dẫn mẹ kế và em lên ở chung, mọi chuyện bắt đầu tệ đi. Có lần tôi và em chơi chung, vì em muốn đá banh nên tôi vào nhà lấy. Mẹ kế nhìn thấy không nói một lời, cào tôi rất đau vì nghĩ tôi lấy banh không xin phép, tới giờ vết sẹo vẫn còn hằn trên tay.

Hồi đó cha hay về khuya. Tôi sợ ma không dám ở nhà một mình nên cứ tới tối là ra ngoài hẻm đợi. Tôi đợi cha lâu tới nỗi người bán quán cơm gần đó nhớ mặt. Thương tôi đói bụng, người ta gọi tôi vào cho ăn cơm.

Với tôi lúc đó, khoảng cách giữa tốt và xấu rất mong manh. Tôi từng muốn trở thành đứa trẻ hư hỏng, nhưng thâm tâm đã “giật” tôi lại. Nhìn lại thời gian qua, tôi thấy mình may mắn bởi nếu hư hỏng thật thì tôi không có cơ hội gặp được ba Minh Nhí, cũng chẳng có ngày hôm nay.

"Tin đồn tôi và ba Nhí không trong sáng là điều khủng khiếp"

- Anh đã gặp ba Minh Nhí như thế nào khi cuộc sống của anh hầu như không tiếp xúc gì với giới nghệ thuật?

Trong một lần đi sinh nhật bạn ở Đại Thế Giới, tôi vô tình gặp một người chú và được chú ấy giới thiệu cho làm chân soát vé tại sân khấu. Lúc được nhận vào, tôi vui lắm.

Trước đó vì gia đình gặp nhiều chuyện nên tài sản chẳng còn gì, tôi luôn mong muốn sau này mình sẽ trở thành diễn viên hay ca sĩ để có cuộc sống ổn định hơn. Tôi vào sân khấu đó làm những công việc như hỗ trợ, dọn dẹp vệ sinh... Một tuần làm 2 ngày, ngày nào sân khấu có lịch diễn thì làm nhiều hơn, từ 6h sáng đến 11h khuya.

Thời gian đó khá vất vả, nhưng cũng nhờ vậy mà tôi biết đến lĩnh vực nghệ thuật. Sau này gặp ba Minh Nhí, cuộc đời tôi may mắn thay đổi.

Minh Khải: Ba Minh Nhí thương tôi thực lòng, không đánh bóng-4Minh Khải: Ba Minh Nhí thương tôi thực lòng, không đánh bóng-5
Cuộc đời Minh Khải thay đổi từ khi gặp nghệ sĩ Minh Nhí.

- Cách đây không lâu, sau khi nghệ sĩ Minh Nhí giới thiệu anh là con nuôi, một vài ý kiến cho rằng Minh Nhí chỉ lợi dụng điều này để quảng bá tên tuổi chứ thực tế mối quan hệ giữa anh và ba nuôi không đơn giản như hai người công bố?

Tôi có đọc những bình luận ấy. Tôi thực sự buồn và tức. Trong lòng tôi vô cùng tôn trọng ba nên khi nghe những lời đồn đại đó, tôi thực sự chịu không nổi.

Lúc đó tôi nói với ba sẽ bỏ nghề vì không chịu nổi áp lực. Ba trấn an tôi rất nhiều. Ba nói tôi làm nghề này phải chịu tất cả điều đó, phải quen với thị phi, vàng thật không sợ thử lửa, cây ngay không sợ chết đứng.

Kể từ khi nhận tôi làm con, ba lo cho tôi nhiều. Thực sự ba là một người tốt, luôn động viên tôi trong mọi quyết định. Ba còn lo lắng cho người thân của tôi nữa. Tôi rất biết ơn vì điều đó.

Theo Zing


Minh Nhí

Tin tức mới nhất