Con nuôi Minh Nhí lần đầu lên tiếng tin đồn đồng tính: 'Tôi nhìn nhây nhưng thực sự chuẩn men đấy'

Gương mặt mới toanh vừa đảm nhận vai chính trong "Ngốc ơi tuổi 17" - nam diễn viên Minh Khải thẳng thắn chia sẻ về những tin đồn anh phải đối mặt dù mới chỉ bắt đầu bước vào showbiz thị phi.

Từ một chàng trai trẻ vô danh, Minh Khải trở thành cái tên được nhiều người quan tâm kể từ sau khi công khai trở thành con nuôi nghệ sĩ hài Minh Nhí.

Chỉ 2 năm kể từ khi chập chững bước vào nghề diễn, dưới sự dìu dắt của ba nuôi, Minh Khải may mắn được lựa chọn vào vai nam chính trong bộ phim Ngốc Ơi Tuổi 17. Đây là bộ phim được nhà sản xuất Dung Bình Dương đầu tư số vốn lên tới 20 tỷ đồng. 

Vượt qua hàng trăm gương mặt hot boy đình đám để đảm nhiệm nhân vật Chan Chan, vai diễn đầu tay của Minh Khải được coi là bước ngoặt lớn trong đời, đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của chàng trai này trong chuỗi thời gian làm nghề còn lâu dài sau này. Tuy nhiên cũng từ vai diễn này, Minh Khải bắt đầu biết đến thế nào là sức ép khi bước chân vào thế giới showbiz hào nhoáng nhưng cũng vô cùng thị phi.

Con nuôi Minh Nhí lần đầu lên tiếng tin đồn đồng tính: Tôi nhìn nhây nhưng thực sự chuẩn men đấy-1

- Một gương mặt mới toanh, chưa từng biết tới đóng phim là gì mà lại được lựa chọn trở thành nam chính trong dự án điện ảnh có vốn đầu tư nhiều hàng chục tỷ đồng, cơ duyên đó anh có được là do đâu?

Đầu tiên tôi phải cảm ơn chú Bá Vũ. Trong một lần tôi đến thi tốt nghiệp ở sân khấu ba Minh Nhí, khi đang vào phòng tập, chú ấy thấy tôi hợp vai nên ngay lập tức kêu tôi đến thử vai gấp.

Lúc đó mọi việc đột ngột quá, sợ không chuẩn bị kịp nên tôi cũng định từ chối. Nhưng chú ấy nói cứ đến thử, tôi cũng muốn thử sức mình nên chỉ kịp chạy về nhà thay đồ rồi đến luôn địa điểm casting. Mọi cơ duyên chỉ có thế.

- Phải chăng chính ba Minh Nhí đã tác động để giúp anh có được vai diễn mà nhiều ngôi sao trẻ mơ ước?

Không có chuyện đó đâu. Thậm chí ba còn không hề biết tôi đi thử vai mà. Trước đó tôi cũng từng đi casting cũng nhiều nhưng toàn rớt, còn không thì cũng chỉ được nhận đóng vai phụ. Rồi tự nhiên hợp vai được nhân đóng chính, tôi chờ đến khi biết chắc chắn mới dám nói với ba, lúc đó ba vui lắm.

Quay được vài ngày tôi mới bắt đầu cảm nhận được áp lực vai diễn. Sợ không vượt qua được, tôi tâm sự cùng ba. Lúc đó ba mới gọi điện cho đạo diễn gửi gắm, nhờ giúp đỡ vì tôi còn trẻ, còn mới lắm nên dạy bảo để tôi diễn tốt hơn chứ đừng chê tôi nhiều, tôi sợ quá lại không thể diễn tròn vai.

Con nuôi Minh Nhí lần đầu lên tiếng tin đồn đồng tính: Tôi nhìn nhây nhưng thực sự chuẩn men đấy-2

- Tuy nhiên có nhiều người nói rằng vì anh là con của Minh Nhí nên mới được nhận vai lớn này. Anh nghĩ sao khi nghe được những thông tin đó?

Tôi biết nhiều người nói vậy, thực sự điều đó khiến tôi bực lắm. Ngay từ thời gian đầu lúc bắt đầu quay, tôi tự biết mình là đứa mới va chạm, tâm tính chưa thực sự trưởng thành nên thường xuyên stress. Mỗi lần có ai nói gì về mình, tôi không khỏi chán nản, rơi vào trạng thái yếu đuối. Nhưng rồi qua vài lần, tôi thấy mình cần phải cứng cỏi để đi tiếp, phải chứng minh cho người khác thấy tôi có năng lực thực sự chứ không phải là chàng trai mới lớn chỉ biết dựa hơi người ba nổi tiếng.

Rất nhiều người, kể cả người quen thân của tôi cũng từng cho rằng vì tôi là con ba nên mới được đạo diễn chọn. Sự thật ba là người luôn theo sát tôi trong quá trình quay phim, chỉ ra chỗ chưa được và dạy tôi cách diễn sao cho đạt nhất, nhưng nếu nói vì tôi là con ba mới được chọn vào vai chính thì chắc chắn điều đó không đúng. Để được đặt niềm tin đảm nhiệm vai chính trong bộ phim này, năng lực là yếu tố vô cùng quan trọng.

- Có một dạo ai cũng tưởng anh đã vuột mất vai nam chính này rồi chỉ vì không có giấy tờ tùy thân khi phải ký hợp đồng. Anh đã vượt qua sự không may ấy bằng cách nào?

Lúc trước nhà tôi rất nghèo, giấy tờ lạc mất nên tôi cứ như đứa trẻ không có nguồn gốc. Cho tới khi 17 tuổi, bắt đầu đóng phim nhưng tôi vẫn chưa có giấy tờ luôn. Lúc ký hợp đồng Ngốc Ơi tuổi 17, nhà sản xuất hỏi giấy tờ tùy thân, tôi nói không có và đã nghĩ thôi thế là mọi cố gắng của mình tiêu rồi.

May mắn sao, ba Minh Nhí bảo lãnh cho tôi vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Ngày đó, tôi giận mẹ lắm vì mẹ bỏ hai anh em tôi đi, để tôi phải rơi vào cuộc sống bấp bênh đầy bất trắc. Nhưng sau này trải qua nhiều chuyện, tôi tha thứ cho mẹ tất cả. Mẹ dẫn tôi về thăm ngoại và vụ giấy tờ giờ cũng đã xong xuôi rồi.

Con nuôi Minh Nhí lần đầu lên tiếng tin đồn đồng tính: Tôi nhìn nhây nhưng thực sự chuẩn men đấy-3

- Trải qua tuổi thơ thiệt thòi và gian khó, giờ mỗi lần nghĩ lại, sự ám ảnh nào trong anh là đáng sợ nhất?

Tôi còn nhớ như in hình ảnh hồi còn đi học, các bạn ai cũng có cha hoặc mẹ dẫn đi, lúc về lại có mẹ với cha đón trước cổng trường, nhưng tôi không bao giờ có được điều đó. Hình ảnh ấy khiến tôi vô cùng tủi thân, ám ảnh cả tuổi thơ về một mong ước tưởng như quá dễ mà lại thành quá khó, đó là được có đầy đủ cha mẹ, được cha mẹ yêu thương che chở.

Sau đó, cha tôi đi thêm bước nữa. Thời gian đầu, mẹ kế cũng thương tôi lắm nhưng khi có con riêng với cha, cha và mẹ kế đưa nhau về quê, bỏ mặc tôi lúc ở với cô, lúc ở với bà nội. Đến khi cha lên trở lại, cuộc sống của tôi ngày càng trở nên khó chịu đựng.

Tôi nhớ có một lần, tôi và em (con riêng của cha và mẹ kế) cùng chơi đá banh. Vì chiều em, tôi vào nhà lôi trái banh ra. Không hiểu thế nào mẹ kế nhìn thấy, lao ra cào tôi một cái thật đau, tới giờ vết sẹo chưa mờ, khiến tôi nhớ cả đời.

Hồi đó cha tôi hay đi làm khuya, tôi không dám ở nhà một mình, sợ ma nên cứ tới tối, tôi ra ngoài hẻm đứng đợi cha về. Tôi đợi cha nhiều và quen tới nỗi có quán cơm gần đó nhớ mặt tôi luôn. Lắm hôm thấy tôi chờ cha lâu quá, người ta gọi tôi vào cho ăn cơm đỡ đói. 

Khoảng thời gian sống với cha và mẹ kế khá dài, thực sự gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc học của tôi.

Con nuôi Minh Nhí lần đầu lên tiếng tin đồn đồng tính: Tôi nhìn nhây nhưng thực sự chuẩn men đấy-4

- Trải qua năm tháng tuổi thơ thiếu thốn, giờ đây nghĩ lại, anh thấy mình đã trưởng thành được bao nhiêu?

Thực ra nếu nói thiệt thòi thì cũng không hẳn mà chỉ nên coi đó là chút thiếu may mắn trong đời mà thôi. Bản thân tôi cũng không muốn ai đó vì những câu chuyện tuổi thơ của tôi mà trở nên thương cảm. Giờ lớn rồi, nhìn những mảnh đời bên ngoài nhất là những đứa trẻ, tôi thấy nhiều em bé còn khổ hơn mình ngày xưa nữa.

Bây giờ mỗi khi nhớ lại những ngày tháng đó, tôi thầm cảm ơn sự mạnh mẽ còn sót lại đã nhiều lần ngăn tôi bước qua ranh giới giữa cái tốt và cái xấu. Tuổi mới lớn, bạn bè lại rủ rê, không thiếu lúc tôi từng muốn hư để quên đi thực tại thiếu thốn. May mắn thay thâm tâm đã "giật" tôi ở lại. Hồi đó tôi mà hư thì chắc chẳng bao giờ có cơ hội gặp được ba Minh Nhí và có được hôm nay.

Con nuôi Minh Nhí lần đầu lên tiếng tin đồn đồng tính: Tôi nhìn nhây nhưng thực sự chuẩn men đấy-5

- Có tin đồn anh thuộc giới tính thứ 3 nên hiện đang có mối tình cũng với một LGBT. Anh nói gì về tin đồn này?

Nghe mà shock thật. Nhưng thực sự bây giờ là đại 4.0 rồi, chuyện “thẳng” hay “cong” rõ ràng đâu còn quan trọng. Nhưng nếu mọi người tò mò muốn biết thì tôi cũng nói luôn rằng tôi nam tính. Tính tôi hay giỡn “nhây” với nhìn mặt tôi hơi baby nên người ta có thể tưởng này tưởng kia, nhưng thực tế tôi hoàn toàn nam tính.

Trước đây tôi từng có tình cảm với một cô gái, nhưng do lúc đó nghèo, tôi thấy mình không lo được cho người ta nên đã chủ động dừng lại. Từ đó tới giờ tôi không nghĩ tới chuyện quen ai mà muốn tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp. Tôi đi học rồi đi làm nữa nên chưa muốn dành thời gian cho việc tình cảm cá nhân.

- Nếu duyên đưa đẩy, anh muốn quen một cô gái có những phẩm chất nào?

Nếu có thể thì đó hãy là một bạn gái tính cách mềm mại, dễ gần chứ thực sự tôi không hợp với những người quá cá tính.

Đ.Trang
Ảnh: Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Minh Khải Minh Nhí

Tin tức mới nhất