Hoa hậu Thu Thủy qua đời

Minh Tiệp giật mình khi thấy bài đăng mới trên Facebook hoa hậu Thu Thủy

"Giật mình và xúc động, chưa ngủ mà vẫn thức hả Thủy... Ngủ tiếp nhé", dòng bình luận của Minh Tiệp khiến nhiều người xúc động, xót xa.

Khuya 11/6, Facebook Thu Thủy có cập nhật mới sau 6 ngày hoa hậu qua đời. Đây là những dòng chia sẻ từ phía gia đình, hoài niệm về một Thu Thủy sống lạc quan, tích cực lúc sinh thời, cũng như tiết lộ tâm nguyện dang dở.

Minh Tiệp giật mình khi thấy bài đăng mới trên Facebook hoa hậu Thu Thủy-1
Cố hoa hậu Thu Thủy.

Theo đó, không lâu trước khi qua đời, Thu Thủy đã gặp một nhà xuất bản để bàn về việc in cuốn tiểu thuyết Mưa Rơi Trên Thành Phố. Vào thời điểm ấy, hoa hậu cho biết mình đã viết xong hoàn toàn cuốn sách, chỉ cần một số chỉnh sửa cuối cùng là có thể in rất sớm (cụ thể là trong năm 2021).

Hiện nay, bản thảo tiểu thuyết Mưa Rơi Trên Thành Phố đã được chuyển cho nhà xuất bản theo ý nguyện của Thu Thủy, cùng những bản thảo tìm được khác. Công việc chuẩn bị, biên tập đã được bắt đầu.

Mưa Rơi Trên Thành Phố là một cuốn tiểu thuyết dày (trong ước lượng của Thu Thủy chắc chắn hơn 500 trang), viết về thành phố Hà Nội.

Thu Thủy đã viết cuốn sách trong vòng khoảng 10 năm. Khởi đầu không lâu sau thời điểm 2011 - 2012, nó nhanh chóng hoàn thành, nhưng Thu Thủy quyết định viết lại nhiều lần, và cũng tìm ra nhiều ngả rẽ mới, thay đổi cái nhìn riêng.

Minh Tiệp giật mình khi thấy bài đăng mới trên Facebook hoa hậu Thu Thủy-2
Thu Thủy qua đời khi cuốn tiểu thuyết tâm huyết bước vào giai đoạn in ấn.

"10 năm cuối của Thủy cũng là 10 năm của sự luyện tập, không lúc nào ngừng: Không chỉ từng ngày mà từng giờ, không chỉ từng phút mà từng giây - trong từng 'sát na'.

Từ một người hồi nhỏ đi học không thể theo nổi môn thể dục ở trường vì thể trạng quá yếu, Thủy đã trở thành một yogi đúng nghĩa (gần đây, chuỗi chương trình Yoga Ấn Độ toàn thế giới đã chọn Thủy làm người đại diện tại Việt Nam và hướng dẫn cho hàng nghìn người cùng tập ở Hạ Long), và cũng trở thành một người chạy bộ.

Chỉ bắt đầu thực sự chạy từ cuối năm 2018, trong năm 2019 Thủy đã nhiều lần hoàn thành cự ly haft-marathon (Hà Giang, Quy Nhơn, Mộc Châu) và 2 lần hoàn thành cự ly marathon (trail) tại Đà Lạt và Pù Luông. Nhất là ở Đà Lạt (cuộc thi marathon đầu tiên), Thủy hoàn thành ngay trước khi hết giờ (COT) chỉ rất ít thời gian, và ngay sau đó hai chân không thể nhúc nhích suốt đêm.

Không ít người đã nhờ Thủy mà có động lực bắt đầu chạy, Thủy cũng hướng dẫn cho một số người mới bắt đầu, nhất là khích lệ họ. Cũng trong 10 năm này, Thủy khỏi hoàn toàn 2 căn bệnh dai dẳng trước đây: hen suyễn và mất ngủ.

Sự luyện tập không chỉ như vậy, nó còn diễn ra trên nhiều bình diện khác. Đọc và viết trong suốt nhiều năm đã trở thành công việc hàng ngày của Thủy. Thủy dậy rất sớm, đọc và viết, tập yoga rồi chuẩn bị cho con đi học.

Trước đây, Thủy đã viết nhiều, như bất kỳ ai đọc Facebook của Thủy đều thấy (đã có vài lần Thủy trích từ cuốn tiểu thuyết 'Mưa Rơi Trên Thành Phố), nhưng càng về sau, sự viết càng trở nên một công việc thiết thân, thậm chí một lẽ sống", chia sẻ thêm từ phía gia đình.

Minh Tiệp giật mình khi thấy bài đăng mới trên Facebook hoa hậu Thu Thủy-3

Khi thấy bài đăng mới xuất hiện trên Facebook Thu Thủy, nhiều bạn bè không khỏi giật mình, ngỡ hoa hậu vẫn còn đây. Bên dưới bài đăng là những dòng tâm sự xúc động, nổi bật là cảm xúc của diễn viên Minh Tiệp - người bạn thân của cố hoa hậu. 

"Giật mình và xúc động, chưa ngủ mà vẫn thức hả Thủy... Ngủ tiếp nhé! Mãi thương nhớ bạn", Minh Tiệp bùi ngùi.

Minh Tiệp giật mình khi thấy bài đăng mới trên Facebook hoa hậu Thu Thủy-4Minh Tiệp giật mình khi thấy bài đăng mới trên Facebook hoa hậu Thu Thủy-5
Minh Tiệp và nhiều người bạn của Thu Thủy xúc động giữa đêm khuya.

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976 tại Hà Nội, được biết đến khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994. Cô đoạt vương miện ở tuổi 18.

Sau đăng quang, Thu Thủy từng có thời gian du học ở Mỹ. Trở về nước, hoa hậu thường xuất hiện với vai trò MC truyền hình, song không xuất hiện quá nhiều tại các sự kiện giải trí.

Bên cạnh công việc MC, Thu Thủy còn dành thời gian để kinh doanh, viết sách, truyền cảm hứng nâng cao sức khỏe bằng chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục, thể thao...

Lee
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-tiep-giat-minh-khi-thay-bai-dang-moi-tren-facebook-thu-thuy-n-265310.html

Minh Tiệp Thu Thủy Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu Thu Thủy qua đời