MV mới của Sơn Tùng bị xóa sổ

Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo 'đừng giận anh'

Minh Tiệp là sao Việt hiếm hoi bàn luận công khai về Sơn Tùng và MV mới gây tranh cãi của nam ca sĩ.

Giữa thời điểm MV There's No One At All của Sơn Tùng bị cơ quan chức năng "tuýt còi" vì có cảnh tự sát, diễn viên Minh Tiệp mới đây có chia sẻ gây chú ý.

Trên trang cá nhân, diễn viên Lập Trình Trái Tim đăng tải một bài viết dài bàn luận một người em nổi tiếng trong showbiz ra MV có cảnh nhân vật tự kết liễu đời mình vì bế tắc, cô đơn.

Ban đầu Minh Tiệp chỉ đích danh MV đó là There's No One At All của Sơn Tùng, song bài đăng đã được chỉnh sửa nhiều lần, không còn nhắc cụ thể tên sản phẩm âm nhạc, và cũng loại bỏ đi những từ ngữ khá mạnh.

Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-1
Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-2Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-3Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-4
Bài đăng gốc của Minh Tiệp, trước khi được chỉnh sửa nhiều lần.

Nguyên văn bài đăng gốc của nam diễn viên 7X:

"Đã từng yêu mến em bởi sự lễ phép, hòa đồng. Trân trọng tài năng của em. Nhưng có lẽ There's No One At All đã làm thay đổi ít nhiều tình cảm anh dành cho em.

Em đang có hàng triệu người hâm mộ trẻ, trong đó, rất nhiều fan đang ở lứa tuổi học sinh - những đứa trẻ đang ở tuổi 'dậy thì' như một tờ giấy trắng, muốn chứng tỏ bản thân, nhưng lại đang phải chịu nhiều áp lực trong việc học hành, điểm số, thành tích và nhiều vấn nạn khác, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, cũng như những bi kịch cảm xúc tuổi mới lớn..., như gần đây một số vụ tự tử thương tâm là những minh chứng.

Em đã ra một MV ca nhạc với nội dung tương tự như trên, xét về mặt truyền thông là em đang 'mượn trend' từ những tiêu cực đầy thương tâm đó. Ngoài những lần mượn khác thì anh nghĩ lần này em đã 'mượn nhầm'. Sự nhầm lẫn đó anh nghĩ nó đang che đi mất sự trong sáng và trái tim nhân hậu của em.

Có thể em không cố ý sáng tác nó theo hướng giải quyết vướng mắc cuộc sống bằng nhảy lầu tự tử, nhưng vô tình nó lại trở thành một trong những giải pháp cho các bạn trẻ đang không có lối thoát trong suy nghĩ, tâm tư bởi những đối diện áp lực hàng ngày trong cuộc sống. Tức là cứ bức xúc, cứ buồn là tự tử?

Sai lầm trầm trọng em ạ. Nếu em là một người không nổi tiếng lắm, hoặc nổi theo kiểu 'mafia internet' thì anh cũng không quan tâm lắm. Nhưng con gái anh cũng là fan của em đó.

Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-5

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, một số các bạn trẻ đang muốn vùng vẫy thoát khỏi những cái mà chúng nghĩ là đang 'bế tắc' theo lứa tuổi của các bạn ý, như bế tắc với bạn bè, với những rung động của tuổi mới lớn, của sự trưởng thành thiếu định hướng, thay vào việc cái mới lại chưa đến, chưa được người ta cổ vũ, chúng vật vã trong thế giới của mình.

Cái đau đớn ấy, những bế tắc đó nhiều lúc các em đã giấu đi và để trong lòng. Thế cho nên chúng cô đơn, trầm cảm và có nhiều suy nghĩ và với những cái nhìn tiêu cực cho cuộc sống.

Thay vào việc nếu không trực tiếp chia sẻ, động viên các em thì em hãy xây dựng những điều tích cực cho những bài hát, để khi các bạn trẻ nghe cảm thấy yêu đời hơn, nhìn cuộc sống tích cực hơn, yêu thương những người thân xung quanh mình hơn.

Bản thân anh, ngay từ lúc còn bé, lúc buồn cũng nghe nhạc, lúc vui cũng nghe. Nhưng khi nghe những bài hát tích cực thì mình thấy rất yêu đời và nhìn cuộc sống tích cực hơn.

Em là một nghệ sĩ, một người làm văn hóa, rất nên tránh những sản phẩm như vậy, thay vào đó hãy đầu tư nhiều hơn về nội dung, thông điệp, để các bạn trẻ nhìn thấy ở đó sự thấu hiểu và bấu víu vào như một chiếc phao, chứ không phải tảng đá nhấn chìm các em xuống.

Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-6

Anh chưa bao giờ quan tâm, bon chen hay để ý những tiêu cực của một số anh chị và các bạn nghệ sĩ xung quanh, nhưng lần này anh bắt buộc phải lên tiếng dù rất yêu mến em.

Bài hát của em, con gái anh về sau nó cũng nghe, cháu đã bắt đầu vào cấp 2. Và anh nghĩ không chỉ riêng anh đâu, mà còn rất nhiều các phụ huynh khác cũng sẽ cùng quan điểm như vậy cho một tương lai của con em chúng ta.

Đừng giận anh nhé. Mình sai nhưng mình biết sửa sẽ luôn kịp em ạ. Phía trước còn dài và rộng lắm".

Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-7
Sơn Tùng trong MV mới ra.

Tối 28/4, Sơn Tùng trở lại đường đua âm nhạc với ca khúc tiếng Anh There's No One At All.

Nội dung MV kể về cuộc đời bi kịch của một chàng trai bị bỏ rơi, lớn lên trong cô nhi viện, bị bạo lực học đường và trở thành một kẻ quậy phá, quấy rối.

Phía cuối MV, chàng trai nhảy từ trên cao xuống để tự kết thúc đời mình, giải thoát bản thân khỏi cuộc sống đơn độc, không gia đình và ngột ngạt.

Cái kết tiêu cực này gây ra nhiều tranh cãi, bởi nhiều ý kiến cho rằng Sơn Tùng đang cổ xúy về vấn đề tự tử, nhất là trong thời điểm xã hội liên tiếp chứng kiến những vụ việc đau lòng với nhiều bạn trẻ lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-8Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-9Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-10Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-11Minh Tiệp thay đổi tình cảm với Sơn Tùng, bảo đừng giận anh-12
Một số phân cảnh trong MV.

Thông tin mới nhất cho biết Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google (bao gồm Youtube) gỡ ngay tức khắc MV There's No One At All của Sơn Tùng. 

Theo quy định, việc gỡ này sẽ được thực hiện trong thời gian 1-2 ngày. Tuy nhiên, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử sẽ cố gắng tác động để các nền tảng gỡ xuống càng sớm càng tốt.

Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cũng khuyến cáo, các bạn trẻ không nên tìm và xem MV này.

Hiện Sơn Tùng vẫn chưa lên tiếng về những thông tin liên quan đến sản phẩm âm nhạc gây tranh cãi. 

Lam Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-tiep-thay-doi-tinh-cam-voi-son-tung-bao-dung-gian-anh-n-304780.html

Minh Tiệp Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: MV mới của Sơn Tùng bị xóa sổ