Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời

"Mỹ nhân Sài thành" một thời đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào đêm qua 7/9, hưởng thọ 83 tuổi.

Đúng ngày lễ giổ tổ sân khấu, thông tin minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời khiến nhiều khán giả bàng hoàng. 

Xác nhận với VietNamNet, NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM - cho hay nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng qua đời sáng nay tại nhà riêng. 

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội điện ảnh TP HCM - nói sức khỏe nghệ sĩ xuống dốc vài tháng gần đây.

Hiện gia đình chờ một số người con ở nước ngoài về để lo hậu sự. Lễ viếng dự kiến được tổ chức nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp ngày 9/9, lễ di quan vào ngày 11/9.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời-1

Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1940, trưởng thành tại Sài Gòn nhưng xuất thân trong một gia đình gốc Hải Phòng với tên thật là Nguyễn Kim Phụng.

Năm 16 tuổi bà đã giấu gia đình tham gia cuộc thi tuyển diễn viên do hãng điện ảnh Mỹ Vân tổ chức và vượt qua hơn 2000 thí sinh khác, giành giải nhất. Cũng từ đây, sự nghiệp điện ảnh của bà chính thức bắt đầu.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời-2

Với tài năng diễn xuất thiên phú và nhan sắc thuộc hàng mỹ nhân, Thẩm Thúy Hằng nhanh chóng vụt sáng ngay sau vai diễn đầu tiên - Tam Nương trong phim Người Đẹp Bình Dương.

Vai diễn ghi dấu ấn tới mức, cái tên "Người đẹp Bình Dương" đã trở thành thương hiệu riêng của Thẩm Thúy Hằng, gắn chặt với sự nghiệp của bà.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời-3

Chưa dừng lại ở đó, Thẩm Thúy Hằng tiếp tục vào vai Chức Nữ trong phim Ngưu Lang Chức Nữ do NSND Năm Châu đạo diễn. Vai diễn này đưa tên tuổi Thẩm Thúy Hằng tới nấc thang cao nhất của danh vọng.

Chẳng mấy chốc, Thẩm Thúy Hằng trở thành minh tinh điện ảnh của Việt Nam được các hãng phim săn đón. Bà đóng hàng trăm bộ phim khác nhau và hầu như phim nào cũng thành công vang dội.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời-4
Thẩm Thúy Hằng là nữ minh tinh được trả mức cát-xê tới 1 triệu đồng cho 1 vai diễn - số tiền có thể mua được 1kg vàng thời bấy giờ.

Dưới vai trò của một minh tinh màn bạc, Thẩm Thúy Hằng liên tục tham dự các liên hoan phim quốc tế ở Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Liên Xô… và đạt các giải thưởng lớn như Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong Liên hoan phim Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại Liên hoan phim Moskva và Tasken tại Liên Xô năm 1982...

Không chỉ diễn xuất giỏi, Thẩm Thúy Hằng còn tỏ ra đa năng khi tự thành lập hãng phim riêng mang tên mình và sản xuất được nhiều bộ phim thành công rực rỡ như Nàng, Ngậm Ngùi

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời-5
Thẩm Thúy Hằng xinh đẹp, thần thái tại các liên hoan phim thế giới.

Ngoài lĩnh vực điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng cũng tham gia các sân khấu kịch, cải lương để trải nghiệm khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Ban kịch của Thẩm Thúy Hằng là một trong những ban kịch được yêu thích ở Sài Gòn thời gian ấy.

Ngoài ra, Thẩm Thúy Hằng còn là một biểu tượng thời trang dẫn đầu các xu hướng như cuốn khăn turban, đeo kính mắt mèo, kẻ viền mắt đen, thời trang ethnic… Bà nổi bật bởi phong cách quý phái.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời-6

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời-7

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-tinh-tham-thuy-hang-qua-doi-n-319713.html

Thẩm Thúy Hằng

Tin tức mới nhất