Minh Tú đối diện loạt di chứng hậu Covid-19

Minh Tú mắc loạt di chứng hậu Covid-19 như rụng tóc, mất ngủ, thị lực yếu... và đang cố gắng điều trị.

Người đẹp cho biết: "Rụng tóc là có thật, nhiều đến mức làm tôi liên tưởng đến các mẹ bỉm sữa mới sinh. Tôi cũng mất ngủ, thường giật mình dậy lúc 3 giờ sáng và không thể ngủ lại được. Điều này khiến tôi đau đầu kinh khủng.

Tôi chưa bao giờ thấy cơ thể tôi trì trệ và yếu ớt như lúc này. Từng hơi thở nặng nề và có phần khó khăn. Tôi thậm chí không thể nói chuyện kiểu nhanh nữa vì hụt hơi. Chưa kể, tôi hay quên, thị lực không tập trung, lạnh người...".

Minh Tú đối diện loạt di chứng hậu Covid-19-1
Siêu mẫu Minh Tú.

Tuy nhiên, điều khiến Minh Tú lo lắng nhất là tâm lý cô không ổn định suốt thời gian qua. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc người đẹp thiếu ngủ, ăn không ngon dù bản thân cố gắng vận động, tập hít thở như lời khuyên chuyên gia.

Đến hiện tại, Minh Tú nhận định mình có dấu hiệu trầm cảm nhẹ. "May mắn nhờ sự chăm sóc của gia đình, bạn bè, tôi vững vàng để đối mặt và vượt qua dù chưa thể ổn định 100%. Tôi rất biết ơn về điều đó", cô bày tỏ.

Qua trường hợp của mình, Minh Tú mong mọi người tiếp tục nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, tuân thủ nguyên tắc 5K phòng chống dịch.

"Tôi hy vọng các bạn may mắn chưa nhiễm bệnh hãy yêu thương bản thân, trân trọng sức khỏe của mình. Không được chủ quan, xem nhẹ việc bảo vệ chính mình và gia đình trước dịch bệnh.

Với những bạn không may đã và đang nhiễm Covid thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua được hết", cô nhắn nhủ trên trang cá nhân.

Minh Tú đối diện loạt di chứng hậu Covid-19-2
Minh Tú âm tính Covid-19 hôm 20/1.

Đầu tháng 1, Minh Tú mắc Covid-19 khi đã tiêm 2 mũi vaccine. Cô may mắn có triệu chứng nhẹ, tự điều trị tại nhà theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, người đẹp cố gắng tắm nắng, tập hít thở và xông hơi giúp sức đề kháng tốt hơn. Đến ngày 20/1, cô có kết quả âm tính.

Theo báo chí, tình trạng di chứng sau khỏi Covid-19 được các nhà khoa học thế giới gọi là "hội chứng Covid kéo dài", với hơn 200 di chứng.

Tùy cơ địa mỗi người gặp vấn đề sức khỏe khác nhau song đến nay vẫn là "bí ẩn chưa thể giải đáp" với các nhà khoa học. Các di chứng thường gặp là rụng tóc, phát ban, mất ngủ, xơ phổi, rối loạn tâm thần, sợ lạnh...

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2022 hôm 8/1, ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP HCM - cho biết Sở đã huy động các chuyên gia lĩnh vực sức khỏe xây dựng kế hoạch điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người có các vấn đề sức khỏe hậu Covid.

Thành phố sẽ khôi phục hoạt động điều trị các bệnh thông thường; phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe hậu Covid-19; tăng cường phối hợp Đông - Tây y trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người dân...

Riêng về di chứng tâm thần sau Covid, Sở Y tế tổ chức tổng đài chăm sóc sức khỏe tâm thần, đẩy mạnh các hoạt động điều trị sức khỏe tâm thần.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/minh-tu-doi-dien-loat-di-chung-hau-covid-19-4425304.html

COVID-19 Minh Tú

Tin tức mới nhất