Minh Tú: 'Tôi không có khái niệm trả thù những người hãm hại mình'

Khi được hỏi sẽ chọn cách xử trí như thế nào với những người có ý chơi xấu mình, Minh Tú tâm sự, cô sẽ im lặng và bỏ qua bởi nếu cứ suy nghĩ và hành động tiêu cực thì cuộc sống cũng chẳng thể vui vẻ.

Vào tối 13/11, buổi ra mắt phim Hoa hậu giang hồ đã được tổ chức tại Hà Nội. Phim kể về cuộc hoán đổi của 2 chị em song sinh là Lá và Mây (Minh Tú đảm nhận) để bước vào cuộc thi nhan sắc. Từ đây, những mặt trái đầy bon chen, cạnh tranh của cuộc thi nhan sắc được hé lộ.

Trả lời phỏng vấn của 2Sao, Minh Tú đã chia sẻ về quá trình hóa thân thành hai nhân vật có tính cách hoàn toàn trái ngược: cô chị Lá thì ngang tàng, thô lỗ, còn cô em Mây dịu dàng nhưng kiên định. Bên cạnh đó, người đẹp cũng tiết lộ những góc khuất trong các cuộc thi Hoa hậu ngoài đời thực và thái độ của mình khi bị người khác chơi xấu.

Minh Tú: Tôi không có khái niệm trả thù những người hãm hại mình-1

Với nghiệp diễn, tôi chỉ là con số 0 

- Cơ duyên nào đưa chị đến với vai diễn này?

Tôi thích diễn xuất và muốn có những trải nghiệm mới. Tôi từng đặt ra nhiều mục tiêu và hoàn thành được như trở thành một trong top những người mẫu của Việt Nam, đi thi Hoa hậu... Sau khi đã chinh phục được những mục tiêu đặt ra, tôi lại muốn khám phá xem bản thân mình còn những kỹ năng nào. 

Trong 2 năm qua tôi nhận được rất nhiều lời mời casting nhưng tôi khá e dè bởi lúc ấy tôi vẫn chưa hoàn thành được những mục tiêu trong nghề người mẫu nên không dám bước chân sang một lĩnh vực khác. Khi hoàn thành xong cũng đúng vào thời điểm tôi lướt facebook và thấy poster casting Hoa hậu giang hồ. Điều đầu tiên khiến tôi nhắn tin cho anh Lương Mạnh Hải chính là cái tên "Hoa hậu giang hồ". 

- Vậy sau quãng thời gian đóng phim, chị thấy bản thân mình đang đứng ở đâu? Có thể đi theo con đường diễn viên chuyên nghiệp không hay chỉ là cuộc dạo chơi?

Tôi nghĩ mình đứng ở số 0. Tôi chưa bao giờ được học diễn xuất mà chỉ có coi phim người khác đóng thôi. Dù tôi là Hoa hậu và được nhiều người hâm mộ nhưng khi bước chân sang một lĩnh vực mới, tôi cũng ý thức được bản thân mình vẫn như một người mới học vỡ lòng.

Bản thân tôi không thể đánh giá được mình có diễn hay hay không mà điều đó phải do khán giả và các anh chị trong nghề.

- Vậy hiện tại chị còn muốn thử sức với vai trò nào mới không?

Có chứ. Thế giới này rất rộng lớn còn tôi lại rất nhỏ bé. Tôi còn rất nhiều thứ muốn học hỏi và muốn thay đổi. Những gì mà tôi đang làm chỉ là bước bắt đầu cho cuộc hành trình của tôi trong cuộc sống thôi. 

Minh Tú: Tôi không có khái niệm trả thù những người hãm hại mình-2

Tôi may mắn khi gặp được anh Lương Mạnh Hải

- Từ xưa đến giờ mỗi khi Hoa hậu hay người mẫu đi đóng phim đều bị gán cho cái mác "bình hoa di động". Định kiến này có tạo áp lực cho chị không?

Trước thế hệ của tôi cũng có nhiều đàn anh đàn chị bắt đầu nghiệp diễn dù chỉ là tay ngang. Thế hệ của chúng tôi luôn thích trải nghiệm những cái mới. Tôi hy vọng khán giả sẽ cho những người trẻ như bọn tôi cơ hội được trải nghiệm và sống với niềm đam mê của mình. 

Sau khi phim ra rạp, nếu như được đánh giá có tiềm năng diễn xuất thì tôi sẽ tiếp tục đi học và trau dồi kỹ năng để trở thành diễn viên giỏi.

- Chị có gặp nhiều áp lực với vai diễn nặng ký này không? Đạo diễn Lương Mạnh Hải chắc hẳn đặt kỳ vọng rất lớn vào vai diễn của chị bởi đây cũng là bộ phim đầu tay do anh ấy làm đạo diễn?

Tôi cảm thấy mình quá măy mắn khi tham gia vào dự án này và gặp được một đạo diễn có tài, có tâm như anh Hải. Anh ấy rất thấu hiểu và đồng cảm với tôi bởi anh cũng có xuất phát điểm là diễn viên tay ngang. Anh Hải không bao giờ tạo áp lực cho tôi mà luôn luôn là một người đồng đội chia sẻ, giúp đỡ và cùng tôi vượt qua những khó khăn. 

- Bất kỳ bộ phim nào khi ra rạp đều đặt nặng doanh thu. Điều này có trở thành áp lực của chị không?

Tôi chưa bao giờ suy nghĩ về vấn đề đó. Tôi là người sống lạc quan, tích cực nên không bao giờ lo lắng. Hơn nữa tôi cũng ý thức được việc mình là người mới, cũng không phải ngôi sao bán vé. Thay vì nghĩ đến những việc đó, mình nên tập trung làm tốt công việc của mình. 

Minh Tú: Tôi không có khái niệm trả thù những người hãm hại mình-3

Con người hơn nhau là ở bản lĩnh

- Tính cách chị ngoài đời giống Lá hay Mây? 

Tôi chả giống ai hết. Mây là người nữ tính, bản lĩnh, có chiều sâu và luôn suy nghĩ những điều tốt nhất. Còn mọi người luôn nghĩ vai Lá giống tôi ngoài đời nhưng thực ra không phải vậy. Lá là một cô gái bụi đời, cá tính thô lỗ, cử chỉ đàn ông. Còn tôi tuy cá tính nhưng lại là kiểu lạnh lùng, hơi xéo xắt, hơi dữ một chút. 

- Nội dung phim này nói về những cuộc đấu đá sau cánh gà của các thí sinh đi thi Hoa hậu. Bản thân chị cũng từng đi thi Hoa hậu, vậy chị đã từng gặp phải những hoàn cảnh như vậy chưa? 

Những tình tiết trong Hoa hậu giang hồ giống 70-80% đời thực. Tôi từng chứng kiến những thí sinh đi thi chung với mình gặp phải tình huống đó, như là bị cắt váy, gãy gót giày trước đêm chung kết. 

Con người khi có quá nhiều tham vọng và sự cạnh tranh sẽ đâm ra tiêu cực. Tôi nghĩ, con người hơn nhau ở bản lĩnh, quan trọng mình có đủ mạnh mẽ để vượt qua điều đó hay không.

- Trong phim khi Lá bị chơi xấu, cô ấy đã phản kháng và chống trả lại những kẻ hãm hại mình. Vậy ngoài đời, chị có chọn cách làm như thế với những người có ý chơi xấu mình?

Nếu như là Minh Tú năm 20 tuổi thì chắc chắn sẽ ăn thua đến cùng bởi lúc đó tôi còn bốc đồng và trẻ con. Còn ở hiện tại, tôi sẽ chọn cách im lặng và cho qua. Sau nhiều sai lầm trong quá khứ, tôi rút ra nhiều bài học từ những vấp ngã đó để thay đổi và trưởng thành hơn. 

Tôi không có khái niệm trả thù với những người hãm hại mình và cũng chưa từng ghét ai hay muốn hại ai. Nếu mình cứ suy nghĩ tiêu cực thì cuộc sống cũng sẽ không thể vui vẻ.

Minh Tú: Tôi không có khái niệm trả thù những người hãm hại mình-4

Tôi chọn cách bỏ qua với những câu chửi bới, lăng mạ

- Danh hiệu Hoa hậu có khiến chị áp lực lớn không?

Tính cách của tôi không thay đổi quá nhiều khi trở thành Hoa hậu. Tôi không giỏi thảo mai hoặc mang những bộ đồ mình không thích. Dù là Hoa hậu nhưng tôi vẫn thích ăn mặc sexy bởi tôi hiểu mình hợp với hình ảnh đó. Là Hoa hậu không có nghĩa là da phải trắng, tóc phải xoăn, hay phải mang những bộ đồ công chúa. 

- Chị từng nhiều lần lên tiếng đáp trả anti fan khi nhận phải những lời bôi nhọ, lăng mạ. Vậy nếu vai diễn này cũng bị anti fan đem ra chê bai, chị có muốn nhắn nhủ gì đến họ?

Khi một dự án ra mắt, đương nhiên có người ủng hộ thì sẽ có người không ủng hộ. Anti fan là những người giúp đỡ tôi rất nhiều bởi mỗi khi đọc bình luận của họ, tôi sẽ biết mình đang sai ở đâu. Ví dụ họ nói mình gầy quá thì mình phải xem lại chế độ ăn uống và tập luyện của mình, hoặc khi họ nói Minh Tú đi hay bị gù lưng thì mình cũng nên thay đổi. 

Còn với những câu chửi bới lăng mạ, tôi chọn cách bỏ qua. Tuy nhiên khi sự việc đi quá giới hạn, dù im lặng nhưng họ chưa chịu dừng lại, tôi đã làm một clip "cà khịa anti fan" trên Youtube để lý giải cho họ hiểu tại sao mình lại như vậy. 

Quan trọng là bản thân mình có hạnh phúc hay không, đêm mình ngủ có an lòng hay không, chứ mình không thể làm dâu trăm họ. 

- Từ trước đến giờ thấy chị ít khi vướng vào tin đồn yêu đương. Vậy hiện tại chị đang độc thân hay đã có bạn trai?

Tôi thích một người nhưng người đó không thích tôi (cười). Tôi cũng là người khá khó tính, không phải gặp ai cũng thích. Quan trọng không phải anh ấy là ai trong xã hội này, anh ấy giàu cỡ nào, mà quan trọng là tư duy và ý chí của anh như thế nào. Và anh ấy có thực sự đồng điệu với mình hay không.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-tu-toi-khong-co-khai-niem-tra-thu-nhung-nguoi-ham-hai-minh-n-202333.html

Minh Tú

Tin tức mới nhất