Miu Lê: 'Tôi không có kiến thức về âm nhạc nên khán giả đừng đánh giá cao làm gì'

Miu Lê cho biết cô không có kiến thức về âm nhạc, không được học nhạc lý mà chỉ biết đàn và một số hợp âm chứ không biết xướng âm hay những điều cao siêu nên khán giả đừng đánh giá cao làm gì.

Thời gian gần đây, cái tên Miu Lê trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông sau cuộc lùm xùm với nhạc sĩ Dương Cầm tại Sao đại chiến. Theo đó trong chương trình, khi được tiền bối nhận xét: "Với những bài hát tầm thường và giọng hát không đạt được mức độ cơ bản thì tôi không xem Miu Lê là ca sĩ", giọng ca Con tim mong manh đã lên tiếng phản hồi.

Nữ ca sĩ khẳng định "Anh Dương Cầm không xem tôi là ca sĩ thì tùy anh" và  "Tôi còn phải tra Google từ khoá “Dương Cầm” để biết người vừa “tạt nước lạnh vào mặt” mình là ai. Kết quả ra toàn hình... piano". Trước những lùm xùm diễn ra, mới đây Miu Lê đã có những chia sẻ thẳng thắn về ồn ào quanh mình trong những ngày qua.
 



Với tính cách tưng tửng thậm chí "bật" lại người dẫn chương trình, Miu Lê khiến khán giả có cái nhìn mới về cô nàng đáng yêu, dễ thương sau ánh hào quang sân khấu.

Trong cuộc trò chuyện với khán giả, Miu Lê cho biết chưa bao giờ cô nhận mình là người hát quá hay. "Trước tới giờ tôi chưa bao giờ nhận mình hát hay, tôi làm giải trí đúng nghĩa. Và đóng phim tôi cũng không bao giờ nhận bản thân là người đóng phim giỏi. Tôi chỉ làm tốt nhất có thể còn việc đánh giá hãy để cho khán giả", nữ diễn viên Em là bà nội của anh bày tỏ quan điểm. 

Đặc biệt, sau những lời giãi bày, ca sĩ họ Lê khiến khán giả sốc khi tiết lộ cô là người không có kiến thức về âm nhạc. Bởi từ trước tới nay những ca khúc do cô thể hiện đều được người hâm mộ đón nhận, chất giọng nhẹ nhàng đầy cảm xúc khó lẫn là điểm riêng khó lẫn khi nói tới cô ca sĩ này.

"Tôi không có kiến thức âm nhạc đâu, không được học nhạc lý. Hồi đó có học đàn với mấy hợp âm rồi biết đồ rê mi....chứ cũng không có biết được xướng âm. Cho nên mọi người đứng đánh giá cao tôi, thiệt luôn và nói nghiêm túc. Đánh giá cao quá rồi sau lại nói cho mệt", Miu Lê thẳng thắn.

Đùa vui là vậy thế nhưng khi được hỏi về những lời nhận xét của đồng nghiệp việc nữ diễn viên Nhà có 5 nàng tiên chưa nghiêm túc trong việc ca hát, không coi là ca sĩ, cô nàng đã có câu trả lời đầy bất ngờ. 
 

Miu Lê: Tôi không có kiến thức về âm nhạc nên khán giả đừng đánh giá cao làm gì-1
Miu Lê tiết lộ cô không có kiến thức về âm nhạc.


Nữ ca sĩ khẳng định phải xem người đó là ai chứ không phải ai cũng là đồng nghiệp: "Tôi không sân si, không thể hiện đẳng cấp vì thực ra tôi không có đẳng cấp gì để mà thể hiện hết. Tôi không có chuyên môn đâu nên tự khoanh vùng bản thân để xem đối tượng nào là đồng nghiệp của mình".

Đối với Miu Lê, đồng nghiệp là những người gần vị trí như cô và phải là người mà nữ ca sĩ yêu quý. Với lời chia sẻ từ giọng ca Con tim mong manh, nam MC đặt nghi ngờ liệu cô có đang nhầm lẫn giữa đồng nghiệp và bạn bè, cô khẳng định người khác thế nào không biết nhưng Miu Lê sống theo khuôn khổ của chính mình.

"Tôi chỉ quan tâm tới những người thực sự yêu mến mình, khán giả, ekip... vì một ngày chỉ có 24 tiếng thôi và phải có quá nhiều việc để làm. Tôi chỉ quan tâm đến những người thực sự quan trọng với cuộc sống của mình. Sức đâu đi quan tâm cả thiên hạ", Miu Lê cho hay.

Nữ ca sĩ cũng cho rằng không chỉ riêng những lời nhận xét sau chương trình Sao đại chiến mà việc giữ hình ảnh, giữ dáng, trau dồi âm nhạc... là điều mà bất cứ ngành nghề nào cũng phải làm mỗi ngày. Còn vấn đề giao lưu với những người đã nhận xét cô trên sóng truyền hình, Miu Lê tưng tửng đáp trả: "Có chơi đâu, tôi không thích không chơi cũng không muốn xã giao cho có. Chơi thì chơi không chơi thì thôi. Mình có phải là bạn thiên hạ đâu mà đi đâu cũng chào. Những người lớn cần phải chào vì lễ phép còn kiểu tự nhiên ra bắt chuyện là không có".
 

Miu Lê: Tôi không có kiến thức về âm nhạc nên khán giả đừng đánh giá cao làm gì-2
"Sức đâu đi quan tâm cả thiên hạ", Miu Lê đáp trả.


Đặc biệt, với những tranh cãi sau Sao đại chiến, nữ ca sĩ khẳng định bản thân chỉ nói lại ở mức đủ chứ không cãi tay đôi qua lại vì họ không liên quan tới mình. Đồng thời, giọng ca sinh năm 1991 khẳng định đến thời điểm hiện tại cô vẫn trong sạch và không có bất cứ scandal nào từ khi bước chân vào nghệ thuật.

Sau những màn đối đáp đầy kịch tính của Miu Lê và MC, nữ ca sĩ tiếp tục được hỏi về việc đánh giá một ca sĩ qua việc hát live. Cô tức đáp lời: "Tôi cho rằng không có một chuẩn mực nào, giống như Miu mỗi lần chọn kịch bản phim hay ca khúc nào đó đều dựa trên cảm giác của mình. Mình phải cảm nhận rằng nó có hay hoặc mình có thể hiện tốt được nó hay không. Nhiều người quan niệm hát live phải thật to thì đó là đẳng cấp khác còn với riêng Miu hát phải có cảm xúc".
 

Miu Lê: Tôi không có kiến thức về âm nhạc nên khán giả đừng đánh giá cao làm gì-3
Miu Lê cho biết hát live không phải cứ hát to mà với cô đó là hát cảm xúc.


Bên cạnh đó, giọng ca Con tim mong manh cũng khá tự tin về khả năng hát live của mình. Tuy nhiên cô nàng cũng khẳng định: "Tại sao mình cứ phải lấy chuẩn mực này, chuẩn mực kia để tự làm khó mình. Một bữa cơm có thịt có cá có rau có tráng miệng nếu ai cũng giành làm món chính thì người nào sẽ làm món phụ?".

Trước những lời chia sẻ cá tính và có phần chân thật, Miu Lê không ngần ngại thể hiện 2 ca khúc trong buổi trò chuyện của mình. 
 

Libra Nguyễn
Theo Vietnamnet


Nhạc sĩ Dương Cầm Sao đại chiến Miu Lê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao