Mở cửa phòng ngủ thấy những thứ này là phạm phong thủy

Bên cạnh cửa chính, cửa phòng ngủ cũng là một yếu tố rất quan trọng trong phong thủy mà bạn nên chú ý đến. Theo phong thủy, cửa phòng ngủ nên kiêng kỵ những điều này.

Mở ra thấy cửa bếp

Phòng bếp là nơi đun nấu, mang năng lượng của lửa nên ở khu vực này khí nóng ẩm tương đối nặng. Nếu để cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng bếp thì khí nóng ẩm sẽ tràn vào phòng ngủ, không tốt cho sức khỏe, có thể gây nhiều bệnh tật, tinh thần kém.

Mở ra thấy cửa phòng tắm

Hơi nước và mùi ẩm mốc trong phòng tắm tương đối nặng. Trong phòng ngủ lại chủ yếu làm bằng vải có tác dụng hút ẩm. Nếu để cửa phòng ngủ đối diện phòng tắm thì không khí sẽ tràn vào phòng ngủ, khiến cho môi trường phòng ngủ càng thêm ẩm ướt, không thoải mái để nghỉ ngơi.

Nếu không có cách nào để tránh điều này, bạn có thể sử dụng rèm treo để che, hoặc trồng một số cây xanh hoặc cây leo trong phòng tắm để chuyển đổi linh khí.

Mở cửa phòng ngủ thấy những thứ này là phạm phong thủy-1

Mở ra thấy có quá nhiều vật cản

Quá nhiều chướng ngại ở cửa phòng ngủ sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của nam nữ mệnh chủ. Bên cạnh đó, đặt gương đối diện với cửa ra vào phòng ngủ cũng không phù hợp vì gương sẽ phản xạ lại toàn bộ khí tốt, không mang đến may mắn cho gia chủ.

Mở ra thấy có quá nhiều đồ lặt vặt phía sau

Nhiều người hay tận dụng mặt phía sau của cửa phòng ngủ để treo đồ lặt vặt. Tuy nhiên, điều này sẽ làm tổn hại đến hơi thở, không khí phòng ngủ dễ ô nhiễm. Bên cạnh đó, nó cũng làm ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân và sức khỏe của gia đình.

Mở cửa phòng ngủ thấy những thứ này là phạm phong thủy-2

Mở ra thấy cửa phòng ngủ khác

Hai phòng ngủ có cửa đối diện nhau cũng là một điều kỵ trong phong thủy. Bởi theo phong thủy, cửa là nơi các luồng khí ra vào, trong đó có cả khí xấu nên các cửa phòng cần đan xen nhau. Nên hạn chế tối đa việc bố trí 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau, vì như vậy là thế đấu khẩu sát, mang lại trường khí không tốt, ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Một số lưu ý khi thiết kế cửa phòng ngủ theo phong thủy

Bên cạnh những kiêng kỵ trên thì khi thiết kế cửa phòng ngủ bạn nên lưu ý:

- Cửa phòng ngủ không được bố trí dưới gầm cầu thang, cạnh cầu thang, không sẽ chịu ảnh hưởng của những nguồn khí xấu từ cầu thang xông thẳng xuống.

- Kiêng kỵ việc bố trí cửa phòng ngủ chân hướng ra cửa phòng khách, sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho những người ở trong phòng.

- Cửa phòng ngủ đối diện bàn thờ sẽ ảnh hưởng đến vận thế, tài lộc của gia chủ và sức khỏe của cả gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mo-cua-phong-ngu-thay-nhung-thu-nay-la-pham-phong-thuy-chan-dung-tai-loc.html

sức khỏe phong thủy

Tin tức mới nhất