Mò mẫm vào chuồng hổ, thanh niên bị ngoạm nguyên bàn tay

Theo đoạn clip, anh thanh niên đau đớn la hét ở một bên hàng rào, phía bên kia là con hổ đang hung hăng, ngoặm chặt bàn tay người.

Theo hãng tin CBS News, không hiểu vì lý do gì, tối ngày 29/12, River Rosenquist (26 tuổi, nhân viên dọn dẹp vườn thú) lẻn vào bên trong Sở thú Naples, thuộc công viên Caribbean Gardens (TP. Naples, bang Florida, Mỹ). Anh ta vượt hàng rào bảo vệ, tiến gần tới chuồng hổ, thò tay vào trong. 

Lúc này, chú hổ Eko nghe thấy tiếng động, như phản xạ tự nhiên, lao ra tấn công "kẻ thù". Chú hổ đã ngoạm chặt bàn tay của River khiến anh ta đau đớn, vừa cố giằng co với con vật vừa la hét thất thanh cầu cứu. 

Mò mẫm vào chuồng hổ, thanh niên bị ngoạm nguyên bàn tay-1
Sở thú Naples, nơi xảy ra sự việc

Ngay sau đó, cảnh sát được gọi tới hiện trường để giúp đỡ River. Theo đoạn clip được cảnh sát địa phương công bố, River đau đớn la hét ở một bên hàng rào, phía bên kia là con hổ đang hung hăng, ngoặm chặt bàn tay anh ta.

Một sĩ quan đã cố gắng xua đuổi nó nhưng bất thành. Cuối cùng, cảnh sát buộc nổ súng bắt chết con hổ để giữ bàn tay cho nạn nhân. 

Sau khi xử lý chú hổ, cảnh sát đã đưa River đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tay bị thương nghiêm trọng. 


Thanh niên đau đớn, la hét thất thanh. Nguồn cảnh sát địa phương

Chia sẻ với truyền thông địa phương, đại diện Sở thú Naples cho biết, thanh niên kia làm việc tại 1 công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh, thời điểm anh ta vào sở thú đã đóng cửa. Không hiểu vì lý do gì anh ta lại cả gan bước vào khu vực cấm, đến gần một con hổ. 

"Công ty vệ sinh chịu trách nhiệm làm sạch các phòng vệ sinh và cửa hàng quà tặng, chứ không phải chuồng nuôi động vật. Không rõ tại sao người đàn ông lại cả gan tới gần chuồng hổ như vậy", vị đại diện nói. 

Cũng theo vị này, có thể người đàn ông đưa tay ra cưng nựng chú hổ hoặc cho chú ăn, không may bị tấn công lại. Thế nhưng, cả 2 hành động này đều là trái phép và rất nguy hiểm. 

Mò mẫm vào chuồng hổ, thanh niên bị ngoạm nguyên bàn tay-2
Chú hổ Eko trước khi bị bắn

Được biết, giống hổ Mã lại đang ở mức cực kỳ nguy cấp, chỉ còn khoảng 200 cá thể trong tự nhiên. Phía sở thú cũng để tang cái chết của chú hổ Eko vào ngày 30/12. 

Đây là bài học dành cho những thanh niên "thích" nghịch dại, không  nên tiếp cận những con vật hung dữ với cự ly gần tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Thanh niên trên may mắn được cảnh sát ứng cứu kịp thời, nếu không hậu quả sẽ tệ hơn thế rất nhiều. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


tấn công

Tin tức mới nhất