Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Mở quán nhậu giữa dịch Covid-19, chủ quán thách 'còng tay đi'

Nhiều người tụ tập ăn nhậu giữa dịch bệnh Covid-19, chủ quán còn thách thức Chủ tịch UBND thị trấn "còng tay tôi đi", "tôi không ngán đâu".

Sáng 19/8, thượng tá Nguyễn Văn Dân, trưởng Công an huyện Ea Kar xác nhận trên Tuổi Trẻ,  cơ quan chức năng thị trấn Ea Knốp đã lập biên bản việc chủ một quán nhậu tổ chức ăn nhậu cho 7 người, còn thách Chủ tịch Thị trấn còng tay.

Trước đó, sáng 18/8, một đoạn clip dài hơn 7 phút ghi cảnh một người đàn ông to tiếng với đoàn kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 của thị trấn Ea Knốp được đăng tải lên mạng xã hội.

 

Trong clip, người đàn ông to tiếng với những thành viên trong đoàn, cho biết việc mình tổ chức ăn nhậu chỉ trong khuôn khổ gia đình, bạn bè. Người này còn la lối, thách thức Chủ tịch UBND thị trấn Ea Knốp Nguyễn Thanh Hưng. 

"Tôi đố anh, anh Hưng Chủ tịch thị trấn Ea Knốp còng tôi đi. Anh nói với ai chứ nói với tôi, tôi không ngán đâu. Anh căn cứ vào biên bản anh còng tôi đi, tôi đưa tay cho anh còng. Anh tưởng anh mới lên Chủ tịch, anh dọa dân à?", chủ quán hét lớn.

Sau khi được giải thích, chủ quán nhậu dịu giọng nói với một cán bộ công an: "Tất cả tụi em đây đều tiêm vắc-xin, đều là tiêm vắc-xin 2 mũi nên chủ quan chỗ đó".

Đoạn clip lan truyền trên mạng khiến nhiều người bức xúc đối với thái độ của người đàn ông được cho là chủ quán nhậu nêu trên.

Dư luận cho rằng chủ quán đã tổ chức ăn nhậu đông người trong thời điểm toàn tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện chỉ thị 15 là không đúng, còn to tiếng, thách thức…

Mở quán nhậu giữa dịch Covid-19, chủ quán thách còng tay đi-1
Quán nhậu mở cửa, tụ tập ăn nhậu

Theo Người Lao Động cho biết, tối 17/8, tổ công tác phòng chống dịch phát hiện một quán nhậu có khách bên trong, nghi vấn vi phạm chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch nên kiểm tra, nhắc nhở.

Đoàn công tác có đại diện chính quyền, y tế, công an phát hiện trong quán có 7 người đang nhậu, trong đó người đàn ông tên Thức là chủ quán.

Tại đây, chủ quán cho rằng mình ăn nhậu trong khuôn viên quán, cũng là nhà ở do có 3 người bạn ở huyện M’Đrắk (gần đó) đến vì công việc, trời đã tối nên ông mời cơm.

Việc mời cơm này là do bạn bè lâu ngày, không phải do quán đang kinh doanh…

Mở quán nhậu giữa dịch Covid-19, chủ quán thách còng tay đi-2
Chủ quán thách đoàn còng tay

Đoàn kiểm tra lập biên bản 2 hành vi: Chủ quán nhậu mở cửa bán; tụ tập ăn nhậu đông người trong khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Hưng, lúc này ông Sơn có những lời nói thiếu chuẩn mực. Tuy nhiên, sau khi giải thích, chủ quán nhậu đã nhận thấy vi phạm của mình, xin lỗi tổ kiểm tra, cam kết không tái phạm.

"Chúng tôi cho rằng công tác phòng chống dịch muốn hiệu quả thì phải có sự đồng hành của người dân. Nếu xử phạt mà người dân không phục và không hiểu thì cũng rất khó" - ông Hưng chia sẻ với Người Lao Động và cho biết huyện đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc theo quy định.

Về nội dung chủ quán nhậu nói rằng ông ta và những người trong bàn nhậu đều đã tiêm 2 mũi vắc-xin, ông Hưng cho biết ông Sơn thường trú ở thị trấn Ea Knốp nhưng không có trong danh sách đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vì không phải diện ưu tiên hàng đầu.

Ông Sơn nói ông và những người trong bàn nhậu tiêm xong 2 mũi vắc-xin rồi, song không rõ đã tiêm ở đâu.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


giãn cách xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất