'Mổ xẻ' những ngành nghề không phù hợp với 12 cung Hoàng đạo

Chọn một công việc mình yêu thích và phù hợp là bạn đã sống hạnh phúc 8/24 giờ mỗi ngày rồi đó.

Bạch Dương (21/3 - 19/4): Chăm sóc khách hàng

Muốn bắt một người nóng tính dễ bực bội như Bạch Dương phải ngày ngày chăm sóc khách hàng chào hỏi quan tâm ư? Chẳng bằng làm khó họ đấy à. Bạch Dương tốt nhất đừng nên chọn làm ngành nghề bụng nghĩ một đằng, miệng nói một nẻo này.

Nhiệt tình đến mấy cũng chẳng thể làm khách hàng hài lòng được khi bạn có một tính khi như lửa đâu bạn nhé.

Kim Ngưu (20/4 - 20/5): Chăm sóc trẻ con

Kim Ngưu trời sinh đã khó có thể ở cùng một chỗ với trẻ con, hơn nữa bọn trẻ cũng khá sợ phải tiếp cận với một người luôn nghiêm túc và nghiêm nghị như Kim Ngưu. Nếu phải đối diện với một em bé hay khóc lóc làm nũng, người bình tĩnh như Kim Ngưu cũng phải luống cuống nổi giận không biết làm thế nào.

Mổ xẻ những ngành nghề không phù hợp với 12 cung Hoàng đạo-1

Song Tử (21/5 - 21/6): Kỹ sư thiết kế công trình

Song Tử thường đi theo hướng văn nghệ sáng tạo, bắt họ phải tính toán thật là một chuyện khó khăn. Hơn nữa cả ngày phải đo đạc, lo lắng duy tu sửa chữa, theo dõi tiến độ thật sự là một sự giày vò đối với người ưa tự do, sống thoải mái như Song Tử.

Cự Giải (22/6 - 22/7): Pháp luật

Một cuộc sống bình thản nhẹ nhàng mới đúng là mong muốn của Cự Giải chứ không phải những tranh chấp cãi lộn đau đầu, nhiều khi còn đe dọa cả đến tính mạng con người ở tòa án hay trụ sở công an. Người luôn né tránh những tranh chấp như Cự Giải sẽ sẵn sàng bỏ luôn những công việc liên quan đến kiện cáo, tố tụng.

Sư Tử (23/7 - 22/8): Hành chính

Nếu để Sư Tử phải lo lắng những chuyện sắp xếp, tính toán tỉ mỉ không chắc sẽ xong chuyện đâu nhé. Nhưng lại luôn cho rằng không có mình thì mọi chuyện không xong nên tốt nhất hãy giao cho họ một công việc khác, những việc chăm lo đến người khác như thế này vừa không phù hợp lại không mang lại thể diện mà Sư Tử cần.

Xử Nữ (23/8 - 22/9): Thiết kế mỹ thuật

Bản thân Xử Nữ cũng biết mình là người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo đến cực đoan nên nếu đi theo con đường thiết kế chẳng khác nào tự hành hạ bản thân. Họ sẽ trở thành người còn khó tính hơn cả khách hàng. Và cũng không thể phủ nhận thực tế là Xử Nữ chẳng phải là người có khiếu thẩm mỹ xuất sắc lắm.

Thiên Bình (23/9 - 23/10): Mật vụ

Thiên Bình luôn là người hễ có chuyện gì đó là phải tìm người để tâm sự chia sẻ ngay. Nếu làm những vấn đề an ninh quan trọng liên hệ đến mệnh hệ của quốc gia, tốt nhất Thiên Bình đừng nên dính vào. Sự công bằng không phải là thứ có thể áp dụng ở tất cả mọi nơi.

Bọ Cạp (24/10 - 22/11): Bán hàng

Bọ Cạp không thích cảnh tượng phải nài nỉ chèo kéo người khác mua hàng, họ thấy vậy rất mất thể diện. Với tính cách khá trầm lắng, Bọ Cạp cũng không ưa gì việc phải nịnh nọt khen ngợi người khác một cách giả dối nên để tiêu thụ được hàng hóa với họ là việc khá khó khăn.

Mổ xẻ những ngành nghề không phù hợp với 12 cung Hoàng đạo-2

Nhân Mã (23/11 - 21/12): Kế toán

Với một nghề nghiệp cần tính tỉ mỉ và chính xác cao độ như kế toán, Nhân Mã quả thực không thích hợp gì. Họ thoải mái và tự do, luôn không để tâm và chú ý nên rất dễ xảy ra sai sót, tinh thần trách nhiệm cũng không hề cao, rất dễ xảy ra vấn đề trong công việc.

Ma Kết (22/12 - 19/1): Tác giả ẩn danh

Ma Kết là người rất thành thật, không biết nói dối và sống rất đơn thuần. Đối với họ việc đặt bút danh và sáng tác là việc làm trốn tránh, giả danh, không dám đối mặt và không có trách nhiệm với những gì mình làm.

Bảo Bình (20/1 - 18/2): Phóng viên

Phóng viên phải đi đến muôn nơi lấy tin tức, trải nghiệm cuộc sống của mọi mảnh đời mới có thể đem lại được những tin tức chân thực và sống động. Thế nên một người đã quen ổn định, thích mọi thứ được theo ý mình chứ chẳng muốn khổ sở vất vả như Bảo Bình sẽ chẳng thích thú gì nghề nghiệp này đâu.

Song Ngư (19/2 - 20/3): Nhân sự

Tuy có mối quan hệ rất rộng rãi nhưng nhân sự lại là nghề chẳng phù hợp với Song Ngư chút nào. Họ không có bản lĩnh nhìn người, cũng không biết phân biệt và đánh giá A hay B tốt, ai phù hợp với cái gì nên về cơ bản, việc tuyển dụng hay sắp xếp không hợp với người mơ mộng như Song Ngư.
 

Theo Trí Thức Trẻ


12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất