'Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?

Disney vừa tung ra hình ảnh về Lưu Diệc Phi trong "Mulan" khi cải trang thành nam giới, gợi nhắc đến các phiên bản Mộc Lan cũ trên màn ảnh Hoa ngữ.

Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?-1
Vừa qua, Disney đã tung hình ảnh mới nhất của Lưu Diệc Phi trong Mulan (Hoa Mộc Lan). Đó là tạo hình Mộc Lan đen nhẻm khi giả trai, thay cha tòng quân. Hoa Mộc Lan là nữ anh hùng nổi tiếng trong truyền thuyết dân gian Trung Quốc và có nhiều phiên bản khác nhau trên màn ảnh Hoa Ngữ. Triệu Vy, Viên Vịnh Nghi... là những ngôi sao từng hóa thân thành nữ tướng trên. Phiên bản Hoa Mộc Lan của những sao nữ này cũng từng gây ấn tượng với tạo hình cải trang thành nam giới. Liệu, tạo hình binh nhì của nàng Mộc Lan - Lưu Diệc Phi có thể vượt qua cái bóng của đàn chị đi trước?

Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?-2
Viên Vịnh Nghi: Trong bản phim Hoa Mộc Lan phát sóng vào năm 1999, Hoa hậu Hong Kong Viên Vịnh Nghi đã có cơ hội khắc họa chân dung nữ tướng trên. Sở hữu kịch bản trộn lẫn nhiều yếu tố hành động, tình cảm, hài hước... phim thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi. Qua đó, tên tuổi của Viên Vịnh Nghi được công chúng biết đến rộng rãi hơn.

Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?-3
Viên Vịnh Nghi để lại dấu ấn khó phai với tạo hình giả trai trong Hoa Mộc Lan. Dù còn phảng phất nét của nữ giới song lúc bấy giờ, hình ảnh Mộc Lan cải trang thành nam giới của Viên Vịnh Nghi vẫn chiếm được cảm tình của người xem nhờ vẻ ngoài ưa nhìn. Người hâm mộ càng thêm yêu mến khi nàng hậu Hong Kong lột tả được khí chất bất phàm, tinh thần bất khuất, lòng yêu nước của cô gái thay cha tòng quân.

Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?-4
Thẩm Ngạo Quân: Năm 2006, nhân vật Hoa Mộc Lan do Thẩm Ngạo Quân đảm nhận xuất hiện với vị trí vai phụ trong bộ phim truyền hình Bắc Ngụy Phùng thái hậu. Khi khoác lên mình bộ giáp chiến, cải trang thành nam nhi, nữ diễn viên đã thể hiện được ngạo khí cháy hừng hực bên trong con người Hoa Mộc Lan. Thẩm Ngạo Quân đã lột tả được phong thái đĩnh đạc hệt như một trang nam tử hào kiệt thực thụ của vị nữ tướng trên.

Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?-5
Triệu Vy: Năm 2009, nhân vật Hoa Mộc Lan xuất hiện trên màn ảnh rộng Trung Quốc thông qua sự thể hiện của Triệu Vy. Vào vai nữ anh hùng huyền thoại, Triệu Vy đã khiến khán giả ngỡ ngàng khi sẵn sàng để mặt mộc, môi nứt nẻ để cải trang thành nam giới. Khác hẳn với vẻ lộng lẫy trong những bộ phim khác, nữ diễn viên phải khắc họa hình tượng Mộc Lan dũng cảm, hào hiệp, sẵn sàng tòng quân thay cha và xả thân vì tình yêu nước. Bên trong phiên bản Hoa Mộc Lan mà cô đảm nhận tồn tại 2 thái cực tính cách khác nhau, vừa dịu dàng vừa mạnh mẽ, vừa yếu đuối vừa can trường. Triệu Vy đã hoàn thành một cách xuất sắc vai diễn phức tạp này.

Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?-6
Phim Hoa Mộc Lan do Triệu Vy đóng chính năm 2009 ẩn chứa một chi tiết giàu ý nghĩa. Đó là khi nữ anh hùng trở về nhà sau nhiều năm lăn lộn trên chiến trường, giũ mái tóc đã quen búi gọn trên đầu lúc cải trang thành nam nhi và soi gương. Cảnh phim không có nhiều lời thoại. Thế nhưng, thông qua nét mặt và vẻ ngoài nhuốm cát bụi sa trường của Hoa Mộc Lan, tất cả sự hy sinh và tâm tư phức tạp của nhân vật đều được bộc lộ rõ.

Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?-7
Lưu Diệc Phi: Đầu tháng 10, Disney tung hình ảnh cho thấy tạo hình cải trang thành nam nhi của Mulan (Hoa Mộc Lan) - Lưu Diệc Phi. Dù còn gây tranh cãi vì biểu cảm có phần vô hồn nhưng tạo hình giả trai của “thần tiên tỷ tỷ” vẫn được phần đông khán giả đánh giá cao. So với các phiên bản Hoa Mộc Lan của đàn chị đi trước, hình ảnh cải trang thành nam nhi của Lưu Diệc Phi không thua kém về độ chân thực. Không chỉ đơn thuần để mặt mộc, búi gọn tóc, khuôn mặt của nữ diễn viên còn bị hóa trang trở nên đen nhẻm, lem luốc. Hầu hết tạo hình giả trai của các sao nữ khác đều mang lại cảm giác gượng gạo vì họ vẫn trang điểm và để lộ rõ đường nét của nữ nhi. Vì vậy, nét bụi bặm và sự thô mộc trên gương mặt của Lưu Diệc Phi khi cải trang thành nam nhi là thứ chiếm được cảm tình của người hâm mộ.

Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?-8
Có thể coi Mulan của Disney là tác phẩm điện ảnh Hollywood thứ hai trong sự nghiệp của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi. Cách đây 10 năm, cô từng có vinh dự đóng chung với Thành Long và Lý Liên Kiệt trong một sản phẩm do Mỹ - Trung Quốc hợp tác sản xuất là The Forbidden Kingdom (2008). Chuyện phim của Mulan dựa trên truyền thuyết dân gian Trung Quốc. Hoa Mộc Lan mồ côi mẹ, sống cùng cha trong thời Bắc Ngụy (386-534). Từ nhỏ, cô đã thích tập võ, chơi đánh trận giả. Năm Mộc Lan tròn 18 tuổi, Bắc Ngụy bị dân tộc du mục Nhu Nhiên ngang nhiên xâm lược.

Mộc Lan’ Lưu Diệc Phi giả trai liệu có xuất sắc hơn Triệu Vy?-9
Không muốn chứng kiến cảnh người cha già phải tòng quân, cô đã lén chuốc rượu cho ông say, rồi giả làm nam giới để thay cha ra trận. Trong quân doanh, Mộc Lan lọt vào mắt xanh của phó tướng Văn Thái bởi tài võ nghệ. Nhưng cô cũng không thể giấu kín giới tính thực sự của mình quá lâu. Kịch bản phiên bản live-action của Mulan được hai nhà biên kịch Rick Jaffa và Amanda Silver chỉnh sửa. Đây là những người đứng sau phần nội dung của các bom tấn Jurassic World (2015) và Avatar 2 (2019). Disney dự kiến phát hành phiên bản Mulan live-action vào năm 2020.

Theo Zing


hoa mộc lan Lưu Diệc Phi Triệu vy

Tin tức mới nhất