Mỗi bước chân của vợ mới sinh, chồng Trung Quốc lại thưởng 350.000 đồng

Để dỗ vợ mới sinh chịu khó vận động, người chồng Trung Quốc đã nghĩ ra cách "trao thưởng" đặc biệt: Cứ mỗi bước chân lại tặng một tờ 100 tệ (hơn 350.000 đồng).

Đoạn video ngắn được quay tại khu vực chuyên phục hồi chức năng cho sản phụ sau sinh tại một bệnh viện ở thành phố Cát Lâm, Trung Quốc, đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Nhân vật chính trong video là một sản phụ vừa sinh mổ cách đó 3 ngày. Anh Thạch, chồng của sản phụ cho biết, bác sĩ thăm khám khuyến khích sản phụ nên vận động nhẹ nhàng, sớm hồi phục sức khỏe.

Tuy nhiên, người vợ nói vết mổ quá đau nên cô chỉ muốn nằm nghỉ trên giường bệnh.

Mỗi bước chân của vợ mới sinh, chồng Trung Quốc lại thưởng 350.000 đồng-1
Mỗi bước chân, người vợ lại được chồng tặng 100 tệ - khoảng 350.000 đồng (Ảnh cắt từ clip).

Để "dỗ" vợ, người đàn ông đã đưa ra ý tưởng "thưởng nóng". Anh cùng vợ đi dọc theo hành lang bệnh viện, tay cầm xấp tiền dày. Với mỗi bước chân của vợ, người chồng sẽ tặng luôn 100 tệ (khoảng 350.000 đồng). Vừa đi, anh vừa liên tục cổ vũ, động viên vợ.

"Tôi biết cô ấy rất đau nên phải nghĩ cách nào đó để vợ chịu khó hơn. Ngay khi tôi vừa nói sẽ thưởng, cô ấy có vẻ hào hứng. Cuối cùng, hai vợ chồng đã đi bộ nhẹ nhàng thành công trong khoảng 20 phút", anh Thạch vui vẻ cho biết.

Dù không tiết lộ cụ thể số tiền "thưởng nóng" cho vợ là bao nhiêu, nhưng hành động của người chồng khiến cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi.

"Thật ra số tiền không phải là điều quan trọng nhất. Đáng nói ở chỗ, người đàn ông này ở bên cạnh vợ lúc cô ấy đau đớn nhất, cần sự quan tâm nhất và rất biết chiều chuộng. Phụ nữ thực ra chỉ hơn nhau tấm chồng", một tài khoản Weibo nhận định.

Mỗi bước chân của vợ mới sinh, chồng Trung Quốc lại thưởng 350.000 đồng-2
Các chuyên gia y tế cho biết, sản phụ sau sinh nên vận động nhẹ nhàng để cơ thể sớm phục hồi (Ảnh: The Bump).

Theo các chuyên gia y tế, sản phụ đẻ mổ mất nhiều máu hơn nên thời gian phục hồi sau sinh cũng lâu hơn. Vận động nhẹ nhàng sau sinh cũng là cách để cơ thể sản phụ phục hồi tốt hơn, giúp tử cung đẩy nhanh tốc độ co hồi, đẩy sản dịch ra ngoài.  

Bên cạnh đó, đi lại nhẹ nhàng sau sinh cũng giúp chị em cải thiện tốc độ lưu thông máu, khiến cơ thể không mệt mỏi, hạn chế tình trạng hoa mắt, khắc phục vấn đề đường tiết niệu, chức năng trực tràng như táo bón, bí tiểu.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/moi-buoc-chan-cua-vo-moi-sinh-chong-trung-quoc-lai-thuong-350000-dong-20230727120012788.htm?fbclid=IwAR3gCjttVnJJLVohvaRnAzFDvP2bFsYJqGgjQWwPXGaBylznWoyVZJ5c2GQ

sinh con Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao